ตรวจคัดกรองโครโมโซม จำเป็นมากแค่ไหนคะ เราไม่มีเชื้อเครือญาติที่เป็นดาวซินโดม จำเป็นมากแค่ไหนที่ต้องตรวจคะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าคุณแม่อายุยังไม่เกิน 35 ปี และครอบครัวไม่มีประวัติใครเคยเป็น จำเป็นต้องตรวจหรือไม่นั้นจะขึ้นอยู่ความกังวลของคุณแม่ค่ะ ส่วนเรื่องค่าตรวจก็มีให้เลือกตามโปรแกรมการตรวจ บางโปรแกรมก็มีการตรวจความผิดปกติในโครโมโซมคู่อื่นๆ ควบคู่กันไปด้วย นอกเหนือจากที่บ่งชี้เรื่องดาวน์ซินโดรม เพิ่มเติมได้ด้วยค่ะ

ดาวซินโดรมเป็นการเกิดแบบสุ่มค่ะไม่เกี่ยวกับพันธุกรรมค่ะ อยู่ที่โครโมโซมของพ่อและแม่ค่ะโดยดูของแม่เป็นหลักค่ะ. ก่อนตรวจคัดกรองคุณพยาบาลจะอธิบายให้ฟังการตรวตเป็นการตรวจแบบสมัครใจค่ะจะตรวจหรือไม่ตรวจขึ้นอยู่กับเราค่ะ บ้านนี้ตรวจค่ะรอผลตรวจวัน24.

ปัจจุบันไม่เกี่ยวกับมีเชื้อหรือไม่มีเชื้อนะคะมันขึ้นอยู่กับอายุของการตั้งครรภ์อ่ะคะ เมื่ออายุเกืนกว่า35 หมอบอกว่าก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ จึงให้ตรวจเพื่อความชัดเจนและเพื่อความสบายใจ

หากมีทุนทรัพย์ แนะนำให้ตรวจนะคะ ส่วนตัว ชัวร์ดีกว่าไม่ชัวร์ // ที่บ้านของเพื่อนก็ไม่มีใครเปนค่ะ เลยไม่ตรวจ ปรากฎน้องออกมาโครโมโซมขาดไป รู้อีกทีตอนคลอด ตอนนี้ลูกของเพื่อนเสียไปแล้วค่ะ

บ้านนี้แม่อายุ 37 ครอบครัวไม่มีประวัติ หมอให้ตรวจค่ะ หมอบอกว่าไม่เกี่ยวกับกรรมพันธุ์ เราเจาะน้ำคร่ำ 5 พันกว่าบาท แต่เราใช้สิทธิข้าราชการ จ่ายไม่เกิน 2 พันจ้า ..... ผลออกมาเเล้ว ปกติดีค่ะ

เพื่อความสบายใจ และตามความสะดวกของแต่ละครอบครัวค่ะ เพราะเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมา ส่วนตัวท้องอายุ 34 ปี ตรวจค่ะ จ่ายไป17,500 บาท 10 วันรู้ผล ผลเป็นปกติ ทราบเพศเลยด้วย ลองพิจารณาดูค่ะ

พันธุกรรมเป็นส่วนนึงค่ะ แต่อีกส่วนนึงคือมาแบบเซอร์ไพรส์ และอายุของแม่35+.. ตรวจดีกว่าค่ะเพราะมันไม่ได้มีแค่ ดาวน์ ยังมีทั้ง Edward syndrome, Patua syndrome และก้อพวกโรคโครโมโซม xxy อะไรพวกนี้อีก

เราก็ไม่มีญาติเป็นดาว แฟนก็ไม่มี อายุไม่ถึง 30 ตรวจออกมา น้องไม่เป็นดาวค่ะ แต่เป็นเทอเนอซินโดรม และอาจต้องยุติ เพราะงั้นตรวจเถอะค่ะ โรคพวกโครโมโซมมันมีเยอะมากกว่าแค่ดาว

Thành viên VIP

ไม่จำเป็นต้องมาจากพันธุกรรม และคุณแม่อายุมากเลยค่ะ ... การเกิดดาวน์มากจากการปฏิสนธิของโครโมโซมที่ไม่สมบูรณ์ ตรวจเถอะค่ะเพื่อความสบายใจ เราก็ตรวจรอผล 9วัน

บ้านนี้ไม่มีความเสี่ยง อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ คุณหมอไม่ได้ชวนตรวจ แต่เลือกที่จะตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจ เราไม่รู้ว่าเราจะเป็นคนแรกในเครือญาติรึป่าว