บ้านนี้30วีคแล้ว แล้วยังไม่ได้เตรียมของเลยซักอย่าง

ซื้อของตอนนี้ถือว่าเร็วไปไหม โดนแม่ย่ากับแม่ห้ามไม่ให้ซื้อ 😢

44 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บางสิ่งบางอย่าง ก็ต้องปรับตามกาลเวลาเนอะ เชื่อได้ฟังได้แต่เลือกความเป็นจริง ณ เวลานี้ ดีสุด ถ้าแม่ใกล้คลอด ใครจะเป็นคนเลือกซื้อของให้ ของบางอย่างเราต้องเลือกและใช้เวลาศึกษา ถ้าเข้า 30w up ซื้ออตรียมได้แล้วค่ะ ทยอยซื้อ เวลาคลอดจะได้พร้อม เบาใจ และไม่วุ่นวาย

2y trước

ใช่ค่ะไปซื้อตอนเดือนออกยังไงของก็ไม่ครบขนาดคนอื่นเขาเตรียมแต่แรกๆของก็ยังไม่ครบ นี่อะไรก็ไม่รู้เรานอยด์มากๆเลยไม่มีคนเข้าใจ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่5เดือน ตอนแรกโดนทั้งสามี ทั้งแม่ย่าห้าม นี่เลยตอบกลับว่า ‘ถ้าเราไม่ซื้อแล้วใครจะซื้อเตรียมให้ เพราะแฟนก็มีแต่ทำงานไม่มีเวลาไปซื้อ พอยิ่งท้องโตยิ่งไปไหนมาไหนลำบาก’ เลยยอมให้เราซื้อ

แม่กะยายก็ห้าม พอคลอดใครจะวิ่งซื้อให้เรา แฟนก็ทำงานที่บ้านก็มีแต่คนแก่นี้แอบซื้อแต่5เดือน เดี่ยวเข้า8เดือนจะเอาออกมาซัก ด่าว่าก็ช่างซื้อมาแล้วอะ กลัวลูกไม่มีใส่ไม่อยากซื้อที่เดี่ยวตังไม่มี🤣🤣🤣

2y trước

แกเด็ดขาดเลยค่ะ😢

ของเด็กแรกเกิดอะไรก้แพงค่ะตอนนี้ ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ด้วย บ้านนี้แม่ท้อ27wทยอยซื้อล่ะจ้า ให้ไปซื้อใกล้คลอดทีเดียวไม่ไหว ไหนจะท้องแก่ ไหนจะงบประมาณในการซื้อของ ทยอยซื้อ ทยอยเตรียมไว้ก่อนเลยจ้า

อ้างไปเลยค่ะ ว่าทาง รพ. ให้เตรียมเพราะตอนคลอดต้องหิ้วตะกร้าไป เราไม่รุ้ว่าน้องจะคลอดก่อนกำหนดมั้ย ของเราแม่ก็ห้ามค่ะ เเต่เราบอกว่า ทาง รพ. ให้เตรียม ถ้าไม่เอาไปวันคลอด พยาบาลว่าเอานะ ลองดูนะคะ

2y trước

ค่ะจะลองดู☺️

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แม่ยายไม่ให้เตรียมอะไรเลย แม้แต่ผ้าห่อเด็ก เขาไม่ให้ซื้อ เขาบอกว่าโบรานเขาไม่ให้เตรียม เพราะกลัวว่าเด็กจะจาก แท้งหรืออะไรหลายๆอย่างจะตามมา

บ้านนี้31สัปดาห์ ซื้อซักรีดไว้เรียบร้อยแล้วจ้า เพราะท้องก่อนนี้ เจ็บท้องตอน36สัปดาห์ ไม่ได้เตรียมอะไรซักอย่าง ยุ่งยากมากค่ะ คุณพ่อซื้อไม่เป็นไม่ค่อยเข้าใจ

2y trước

พูดไปหมดทุกอย่างอธิบายไปหมดทุกอย่างแล้วค่ะ เขาไม่ได้คิดเผื่อเหมือนเราว่าลูกจะออกก่อนหรือป่าว

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่7เดือน ทะยอยซื้อค่ะ เพราะตอนพี่สาวท้อง คนที่บ้านก็ว่าอย่าพึ่งซื้อไว้ วันจะคลอดวิ่งวุ่นซื้อของกัน พอเราท้องแม่บอกซื้อไว้เลยก็ได้😂😂

2y trước

เขาบอก ซื้อตอนเดือนจะออกก็ทันเรานี่หมดคำจะพูด

ของเราเริ่มซื้อแล้วค่ะ เด๋วใกล้คลอดซื้อไม่ทัน ลูกคนแรกซื้อทุกอย่างที่ตัวเราอยากได้ ทีบ้านแรกๆก็ถือตอนนี้ไม่แล้วค่ะ มีแต่ช่วยกันเลือกซื้อจร้า

ซื้อค่ะ อยากบ่นก็ให้บ่นไป มาลำบากหาซื้อวุ่นวายตอนหลังคลอด คนพวกนั้นเค้าไม่ได้มาลำบากกับแม่นะคะ ปล่อยไปค่ะแค่ขี้ปาก เราซื้อตั้งแต่ท้อง5เดือน