มีแม่ๆท่านไหนกังวลเรื่องกลัวลูกจะเป็นดาวซินโดรมเหมือนนี้บ้างคะ?

ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยคะ พอดีว่าเปิดเหสเจอบ้าง เข้าไปอ่านบ้างก็มักจะกังวลตลอด ตอนนี้ท้องได้5เดือนแล้วคะไปซาวน์มาแล้ว หมอบอกน้องปกติดีทุกอย่าง เห็นเพศแล้วเป็นลูกชาย น้องมีจมูกมีปากมีอวัยวะแล้วแต่น้องตัวเล็กเลยอาจจะไม่สามารถมองนิ้วเท้าน้องได้ชัด ทางบ้านนี้ ไม่มีกรรมพันธ์ที่เป็นดาวซินโดรม รบกวนแม่ๆช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ.🙏

มีแม่ๆท่านไหนกังวลเรื่องกลัวลูกจะเป็นดาวซินโดรมเหมือนนี้บ้างคะ?
36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ดาวซินโดรมไม่ได้เกิดจากกรรมพันธ์ค่ะ เกิดจากความผิดปกติของDNA ของเด็กภายหลังจากไข่ของแม่ผสมกับสเปริมของพ่อแล้วแบ่งตัวผิดปกติ ไม่ว่าแม่อายุเยอะหรือน้อยก็มีโอกาศเกิดขึ้นได้เพียงแต่แม่ที่มีอายุเยอะขึ้นจะมีความเสี่ยงสูงขึ้นเรื่อยๆ การอัลตราซาวไม่สามาใช้วินิจฉัยดาวซินโดรมได้เนื่องจากดาวซินโดรมจะแสดงผลที่ความผิดปกติของสติปัญญาซึ่งส่วนใหญ่เกิดที่สมองซึ่งอัลตราซาวจะไม่เห็นแต่มีบางกลุ่มที่แสดงออกทางร่างกายภายนอกที่อาจจะสามารถเห็นได้จากอัลตราซาว (ต้องใช้หมอที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ) ค่ะ แม่อายุเยอะแล้ว กังวลเหมือนกันค่ะ แต่คัดกรองแล้วอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำเลยไม่ได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ถ้าแม่กังวลแนะนำตรวจคัดกรองเลยคะ ความเสี่ยงมีอยู่ทุกช่วงอายุคะ และไม่จำเป็นว่าต้องมีกรรมพันธุ์เป็นหรือไม่เป็นคะ โรคดาวน์เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซมคะ บ้านนี้อายุ25หมอก็ให้ตรวจคะ ฝากรพ.รัฐเขามีโครงการตรวจฟรีทุกช่วงอายุ ตรวจแบบเจาะเลือดผลออกมาไม่มีความเสี่ยงไม่ต้องเจาะน้ำคล่ำคะ เพื่อความสบายใจแนะนำแม่ตรวจเลยคะ

Đọc thêm
4y trước

ไม่คะ

กังวลเหมือนกันคะ ไม่มีกรรมพันธ์ ทั้งดาว และ เบาหวานแต่ท้องนี้ ต้องตรวจทุกอย่าง กังวลไปหมด ยิ่งไปซาว ล่าสุด 20w หมอบอกน้องมีกะเพาะขนาดไหญ่ผิดปกติ แต่ส่วนอื่นครบ 32 ต้องเจาะเลือด และตรวจแบบถี่ ละเอียดอีกครั้ง ท้องมาก็2 คนแล้ว ไม่เคยกังวลเท่าท้องนี้มาก่อนเลยคะ แอบกลัวว่าน้องจะเป็นอะไรมากฟ่านี้ แล้ว ต้องยุติการตั้งครรภ์

Đọc thêm

ตรวจดาวได้คะแม่..เราตรวจเอกชนของ พาโนราม่า 22,000 ตรวจเลือดแม่ผลออกมาปกติคะ ของพาโนราม่ามีประกัน..ถ้าผลตรวจออกมาผิดเขาจ่ายให้2-3ล้านบาทคะ..ลองหาข้อมูลดูนะคะ..เราอายุ34 แฟน 52 ไม่เคยมีกรรมพันธ์ดาว..แต่ตรวจแล้วสบายใจดีคะ แล้วเราก็ซาวโครงสร้างไตรมาส2คะ..ดูลอยรั่วหัวใจ...ดูสมอง.และอื่นๆคะ.. https://www.bccgroup-thailand.com/panorama/

Đọc thêm

เราอายุ23 ฝากรพ.รัฐ ... นัด รอบหน้าหมอให้ตรวจดาว์น เลยนะคะ ในครอบครัว ไม่มีประวัติ คนเป็นดาว์น แต่คุนหมอบอกว่า .. มันเป็นโครงการหญิงตั้งครรภ์ ตรวจทุกคน ค่ะ ตรวจฟรีนะคะ ลูกคนแรกปกติดีค่ะ พ่อเดียวกัน คนที่2 แท้ง คนที่3 10 วีค ค่ะ

4y trước

โรงพยาบาลลาดยาวค่ะ ยู จ.นครสวรรค์

ดาวน์ต้องตรวจเลือดหรือเจาะน้ำคล่ำค่ะ การซาวน์ไม่น่าจะบอกได้ว่าเป็นหรือไม่ การเป็นดาวน์ไม่จำเป็นว่าต้องมีกรรมพันธ์นะคะ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ตอนอายุเยอะๆ มีสิทธิ์เป็นได้ค่ะ หมอจะแนะนำให้ตรวจตอนอายุครรภ์น้อยๆ ค่ะ

ถ้าคุณแม่มีกำลังไหว แนะนำให้เจาะ NIPT นะคะ ต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะคะ เพราะถ้าเจาะเลือดแล้วผล NIPT เป็น positive โครโมโซมคู่ที่ 21 (ดาวน์ซินโดรม) จะยุติการตั้งครรภ์ได้ต้องไม่เกิน 24 สัปดาห์ค่ะ ผลเลือดแล็ปในไทยประมาณ 7 วัน

ไม่กังวลค่ะ เพราะเป็นเรื่องที่สามารถตรวจได้ ***บ้านนี้เลือกตรวจแบบพาโนรามา แค่เจาะเลือดที่แขนไปตรวจราคา 14,000 บาท ส่งผลแล็ปศิริราช สามารถตรวจได้ตั้งแต่ 8w ค่ะ ตัดความกังวลแถมรู้เพศน้องด้วย 🥰🥰🥰

4y trước

มีแบบถูกกว่านี้ไหมคะแม่

ดาวน์เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซมค่ะ ไม่เกี่ยวกับกรรมพันธุ์ มีโอกาสเสี่ยงทุกช่วงอายุ. ถ้าแม่ไม่ติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายแนะนำแม่ให้ตรวจโครโมโซมไปเลยค่ะ. ทราบเพศตัวเล็กด้วยนะคะ

บ้านนี้ก็ไม่มีประวัติดาวค่ะ แต่ก็ตรวจเพราะโรคนี้มันไม่เกี่ยวกับพันธุกรรม ค่าใช้จ่ายในการตรวจมันไม่แพงมาก อยู่ 8500 lapฮ่องกง สรุปน้องไม่มีความเสี่ยงภาวะดาว แม่นี่โล่งใจเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan