ปัญหาโลกแตก

ช่วงนี้อารมณ์แรงมาก ทะเลาะกับแฟนบ่อยมากหงุดหงิด แฟนบอกว่า ถ้าอยู่แบบนี้จะทนได้แค่ไหน เราเลยบอกไปว่า ถ้ามันเหนื่อยมากก็รับผิดชอบแค่ลูกพอ ที่เหลือจัดการ เขาไม่ยอมเรา เราก็ไม่ยอม แต่เขาไม่สงสารและไม่เข้าใจภาวะเราเลยที่เราท้องเราเครียดเราป่วยต่างๆนาๆ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ๆนะคะแม่ ของเราดีหน่ยพ่อเป็นแทนหมดเลยจากเป็นคนอารมดีกลายเป็นคนขี้หงุดหงิดเจ้าอารมมากๆ แต่ส่วนตัวเราเองก็เป็นคนขี้หงุดหงิดหน้าบูดอยู่แล้ว และมีบางครั้งที่อยู่ดีๆก็จะเดินไปทุบไปหยิกไปกัดทำร้ายร่างกายสามีแต่เขาทนได้ ส่วนอ้วกช่วงแรกเราอ้วกแะแพ้หนักสามีก็เป็นไปกับเราด้วย ตอนนี่ดีขึ้นแล้วแต่ก็ต่างคนต่างอยู่ดีๆก็อ้วกเหมือนกัน เป็นทั้งเราและสามีเลยทำให้สามีเข้าใจเราค่ะ😂

Đọc thêm

ใจเย็นๆ นะคะคุณแม่ บ้านนี้ก้อเดิมทีเราเป็นคนขี้หงุดหงิดอยู่แล้ว แต่เราโชคดีอย่างที่ว่ามีเราเป็นคนใจเย็นมากกก แต่พอรู้ว่าเริ่มมีน้องเป็นเราเองที่ต้องคอยเตือนตัวเองว่า มีน้องอยู่กับเรานะ พยายามไม่หงุดหงิดแบบเดิม แต่บางทีก้อเผลอไป ก้อดึงอารมณ์กลับมา พยายามทำใจสบายๆ ฟังเพลงที่ชอบเบาๆ หรือดูหนัง ดูซีรี่ย์ที่ชอบก้อได้ ยังไงก้อสู้ สู้ นะคะ เพื่อตัวเล็กอีกคนที่อยู่ในท้อง

Đọc thêm

ทสงนี้ก็เป็นค่ะเหวี่ยงเก่งเอาแต่ใจชอบขุดเรื่องแย่ของเขามาพูดชอบว่าการกระทำของเขาเราจะชวนเขาทะเลาะตลอดแต่พอใจเย็นแล้วเรามานั้งคิดทำใจคิดใหม่ถึงจะอยากแต่ก็ต้องพยายามค่ะทุกวันนี้เขาจะทำอะไรก็ได้แต่บอกตัวเองนิ่งสะๆเพื่อลูกใจเย็นพยายามตั้งสติแล้วปล่อยวางค่ะ

บ้านนี้ก็ทะเลาะกันหนักนะคะทุกวันด้วยซ้ำ😅 เลิกกันก็บ่อย แต่ทุกครั้งก็จะพยายามปรับความเข้าใจกัน เพราะยังไงก็มีตัวเล็กด้วยกันแล้ว แม่ใจเย็นๆแล้วค่อยๆคุยกันนะคะ เดี๋ยวส่งผลถึงน้องในครรภ์นะคะ☺️

Đọc thêm

ของเราก่อนท้องเป็นคนเจ้าอารมณ์อยู่แล้วค่ะ โมโหง่าย แรงมาแรงกลับ แต่ตั้งแต่ท้อง กลายเป็นคนขี้น้อยใจ พูดไม่ดีนิดเดียว ร้องไห้สะอึกสะอื้น ถ้าปกติเราจะอาละวาด แฟนบอกเป็นแบบนี้ดีแล้ว 😅😅

แม่ก็ต้องลดลงบ้างคะ​ ไม่ใช่อารมณ์​นะคะ​ หมายถึงฐิทิในตัว​ คนท้องอารมณ์​แปรปรวน​ก็จริง​ แต่ถ้ารู้ตัวว่าผิด​ หลังจากเหวี่ยงก็ไปขอโทษ​ ไปง้อเขาหน่อย​ ผู้ชายไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจ​

ใจเย็นๆคะแม่เป็นระดับฮอโมน แปร่ปรวนของคนท้อง เวลาโครธไม่ต้องพูดอะไรทั้งสิ้น ฝึกหายใจลึกๆดื่มน้ำเย็นๆ ถ้าดีขึ้นแล้วค่อยคุยกัน อย่าใช้อารมณ์มาตัดสิ้น

4y trước

ขอบคุนค่ะ

ยากมากเลยค่ะที่สามีจะเข้าใจ ตั้งแต่ท้องมาเครียดเสียใจตลอดจนจะคลอดแล้วบอกเขาเคียร์กับเขาทุกรอบที่ทะเลาะกันแต่มันก็เหมือนเดิม ได้แต่นึกถึงลูก

เหมือนกัน ผู้ชายไม่เข้าใจ ว่าเราท้อง คิดว่างี่เง่า เอาใจไม่เป็น เหมือนคนท้องต้องปรับให้เข้ากับอารมณ์ผู้ชายแทน เหนื่อยนะ

Super Mom

ใจเย็นๆ ค่ะแม่ มีอะไรก็คุยกันดีๆ นะคะ อธิบายให้เค้าเข้าใจว่าคนท้องอารมณ์แปรปรวนง่ายค่ะ