ลูกบ้านไหนไม่ยอมนอนกลางคืนบ้างค่ะแม่ๆ

ฉันมีลูกสาวค่ะ อายุ 1 เดือน 7 วัน กลางคืนไม่ยอมนอน ตื่นทุกๆ 1และ 2 ชม. โดยเฉพาะตอนช่วงตี 3 จะตื่นยาว 3-4 ชม บางครั้งถึงเช้า ร้องไห้หนักมาก คุณพ่อคุณแม่นี่โทรมไปตามๆกัน ขอคำแนะนำเพื่อแก้ปัญหาด้วยค่ะ

ลูกบ้านไหนไม่ยอมนอนกลางคืนบ้างค่ะแม่ๆ
45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้น้องตื่นมาก็ร้องกินนม พอกินอิ่มก็ร้องจะนอนเหมือนกันค่ะ น้องไม่เคยตื่นมาเล่นเลย จะกินแล้วก็นอนอย่างเดียว จะร้องเฉพาะตอนกลางวัน และก็ก่อนนอนตอนหัวค่ำจะนอนยากหน่อย แต่พอนอนหลับสนิทแล้วก็จะหลับยาวเลย ตื่นกินนมอีกทีเที่ยงคืน แต่ตื่นกินนมน้องไม่ได้ลืมตานะค่ะ พอกินอิ่มอุ้มพาดบ่าให้น้องเรอแล้วค่อยเอานอน คืนนึงตื่นประมาณ 2-3 ครั้ง ทุกครั้งที่น้องร้องแม่รู้สึกไม่ดีเลย แม่เครียดทุกครั้งเลยที่น้องร้อง ตอนนี้น้องอายุ 1 เดือน 13 วันแล้ว สู้ๆนะค่ะแม่ เราจะผ่านช่วงนี้ไปด้วยกันค่ะ✌🏻✌🏻

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้เล่ยกับลูกกลางวันค่ะเอานอนเที่ยงถึงบ่าย2ปลุกอาบน้ำ นอนอีกที4โมงเย็น5โมง ตื่นมากินนมตลอดช.ม2ครั้งยาวถึงเที่ยงคืนตี1ตื่นแปปๆก็หลับเพราะนอนกลางวันน้อยตื่นอีกทีตี5แม่ก็ตื่นพอดีจ้าลองจัดเวลาดูนะคะแต่วัยนี้เริ่มตื่นนานแล้วจะไม่นอนเหมือนแรกเกิดบางทีร้องไม่ ได้หิวเพราะอยากให้อุ้มเดินเล่น

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ลูกเพิ่งได้ 15วันเองค่ะ กลางวันหลับปกติ กลางคืนช่วงหลังเที่ยงคืนไปแล้ว ตาแป๋ว ร้องไห้ตลอด แปปๆร้อง ให้กินนม กล่อมสักพัก หลับไป 20-30นาที ตื่นมาร้องต่อ ใกล้ๆช่วงเช้าถึงจะพอหลับยาวได้ ปะป๊ามะม้าเพลียมากๆเลยค่ะ แทบไม่ได้นอนเลย ได้นอนวันนึง 2-3 ชม.

Thành viên VIP

เป็นเหมือนกันค่ะ ลูกเรา 21วัน กลางคืนตื่นทุก1-2ชั่วโมง กินนม เปลี่ยนผ้าอ้อมแล้ว อุ้มแล้ว กว่าจะหลับ หลับไปแปปๆตื่นกินอีกแล้วค่ะ แต่กลางวันนอนนานกว่าตื่นน้อยกว่ากลางคืนค่ะ กลางวันแม่ก็ต้องทำเตรียมอุปกรณ์ลูกน้อยต่อไป เป็นหมีแพนด้าไปเลยค่ะช่วงแรก

Thành viên VIP

บ้านนี้ 1เดือน 4วันค่ะ กลางวันนอนหลับดีมาก กลางคืนตื่น ทุก 1-2ชั่วโมงค่ะ เป็นช่วงตี 3-ตี5 6โมงเช้าก้มีค่ะ ก้พยามอดทน ให้เค้าพ้นช่วง 3เดือนแรกไปค่ะ แต่ระหว่างนี้ ก้พยามเริ่มสอน ให้เค้ารู้จัก กลางวัน-กลางคืน ค่ะ สู้ๆนะค้ะแม่

Thành viên VIP

ลองจัดเวลาดูค่ะ ช่วงกลางวันพยายามปลุกเล่นด้วยลูก ให้เขาตื่น เเล้วกลางคืนจะนอนยาวค่ะ บ้านนี้ ลูกตื่น8.30 หลับอีกทีบ่ายสองบ่ายสามเลยค่ะ เล่นนานมาก แต่ตอนกลางคืนหลับยาวค่ะ 1เดือน 5 วัน

เดี๋ยวก็หายค่ะของพี่ก็เป็นตอนนี้หายแล้ว 2เดือน14วัน กว่าจะนอนเหนื่อยแทบแย่ ตอนนี้ คุณแม่ต้องทนเอาหน่อยนะคะ พยายามอย่าเปิดไฟสว่างเกินไปค่ะ แค่สลัวๆพอมองเห็น ก็พอ

บ้านนี้1เดือน13วันเป็นเหมือนกันค่ะ น้องจะตื่นบ่อย กลางวันลองคุยเล่นนานๆนะค่ะส่วนกลางคืนเปิดไฟให้น้อยที่สุดค่ะ เพราะน้องยังแยกกลางวันกลางคืนไม่ออกค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กลางวันหลับ กลางคืนตาใสมาก 1 เดือน 5 วันค่ะ ร้องไห้เฉพาะตอนหิว ตอนขี้ ตอนฉี่ มีงอแงบ้างเป็นบางวัน ตาแม่เป็นหมีแพนด้าแล้ว

คุณแม่อดทนค่ะ ของเราก็เหมือนกัน แต่พอครบ 3 เดือน ก็ดีเองค่ะ กลายเป็นเด็กเลี้ยงง่ายอารมดีมากๆเลยค่ะ สุ้ๆนะคะ ✌🏻

Câu hỏi liên quan