แผ่นลอกระหว่างคิ้ว และเหมือนหน้าผากกำลังจะขึ้นอีก

จิตตกมาก ถามคนโน้นคนนี้มาเยอะแยะ ได้หลายคำตอบ แต่อยากได้คำตอบจากคนที่ลูกเคยเป็นจริงๆคะ ยังไม่ได้พาไปหาหมอ เพราะรอดูอาการเพิ่มเติมคะ ว่าจะดีขึ้นไหม ตอนนี้ลูกเป็นมา 9 วันแล้วคะ

แผ่นลอกระหว่างคิ้ว และเหมือนหน้าผากกำลังจะขึ้นอีก
74 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มาค่ะเราจะเล่าให้ฟัง ลูกเราก็เคยเป็นค่ะ แต่เป็นช่วงหู เป็นผื่นแล้วมันแตกๆเลยมีน้ำเหลืองเกาะ เลยถามคนที่ลูกเคยเป็นนี่แหละ วันแรกที่เป็นใช้น้ำเกลือเช็ด ทาบีเพนเทน ทาซูโครีมไม่หาย ทำได้2วันเหมือนเดิม หนักกว่าเดิม เราไม่ถามใครเลยค่ะ พาลูกไปหาหมอตรวจเลย เลยได้ยามาทา แบบถูกโรค ทาไป3วันก็หายค่ะ เสียค่ายาค่าหมอไปเกือบ4พัน เพราะ รักษาเองนี้แหละ มันเลยอักเสบ #เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เด็กย่อมมีผิวที่แตกต่างกัน แม้ว่าอาการเดียวกัน แต่ควรปรึกษาแพทย์โดยตรง เพื่อการรักษาที่ถูกต้อง #อาการที่ลูกเราเป็น รอบแรกไปหาหมอแล้วไม่หาย แม่ๆที่รู้จักกันเลยแนะนำ ทำไปอักเสบ เลยไปหาหมอรอบ2 เปลี่ยนหมอ เปลี่ยนยา

Đọc thêm
5y trước

อืม มันก็ยากที่จะตอบเนอะแม่ สำหรับเรา เราก็ว่านาน

เขาเรียกต่อมไขมันอักเสบค่ะ ถ้าไปหาหมอ หมอก็จะให้น้ำมันมะกอกมาทาค่ะ บ้านนี้ลูกเป็นค่ะ เป็นยันหัวยันใบหู ตอนนี้ดีขึ้รแล้ว ใช้น้ำมันมะกอกทา ทิ้งไว้15-20 แล้วใช้น้ำเกลือล้างออกค่ะ แต่ส่วนมากลูกบ้านนี้จะเป็นที่หัวเยอะกว่าค่ะ มีกลิ่นเหม็นไขมันด้วยค่ะ มันจะหายไปเอง เมื่อลูกได้6เดือนหใอบอกมาแบบนี้ค่ะ ตอนนี้ลูกหนูพึ่งได้2เดือนค่ะ

Đọc thêm
5y trước

แม่บ้านนี้ได้จากโรงบาลอ่ะค่ะ หมอจัดให้ค่ะแม่ แม่ลองไปที่ร้านขายยาก็ได้ค่ะ บอกเขาน้ำมันมะกอกที่ไม่กลิ่นน้ำหอมผสมค่ะ บอกจะเอาไปทา ทารก อายุกี่วันก็บอก เภสัชกรไปค่ะ บอกอาการเขาค่ะ

ปกติผิวทารกจะค่อยลอกค่ะเราไม่ควรไปขัด แกะผิวทารกนะค่ะเพราะจะทำให้เป็นแผล และเจ็บ อาการผิวลอกจะค่อยๆหายเองค่ะแต่ที่น่องเป็นคุณแม่อาจจะไปขัดผิวน้อง หรือทำความสะอาดผิดวิธีผิวน้องอักเสบได้ ค่อยๆใช้สำลีชุบน้ำอุ่นมาชุบที่ผิวน้อง หรือพบแพทย์ก็ได้ค่ะ

ไปหาหมอเถอะคะ อย่าลองผิดลองถูกเอง สงสารน้องเพราัน้องจะคันมาก ลูกชายคนแรกเราลองผิดลองถูกเอง เปนไปครึ่งหัวน้ำเหลือไหลออกมา น้องคันมาก ใช้น้ำมันมะกอกก็แพ้ผื่นแดง ออยก็แล้ว มั่นทำความสะอาด ใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดนะคะ

ควรพาไปหาหมอดีกว่านะคะแม่ แม่รอดูอาการน้องมาตั่ง9วันแล้ว แม่จะรอแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าน้องจะหาย เองงั่นหรอแม่ไม่สงสารน้องหรอน้องคงเจ็บน่าดู ไปหาหมอเถอะคะสงสารน้อง

Đọc thêm

ตั้ง9วันแล้วคุณแม่รออะไรอยู่เหรอคะทำไมไม่พาลูกไปหาหมอ ไม่ต้องถามคนโน้นคนนี้ ให้เสียเวลาหรอกค่ะถ้าบุคคลเหล่านั้นไม่ใช่หมอคำตอบจากปากหมอคือคำตอบที่ชัดเจนที่สุด

ไม่ต้องรอแล้วนะคะ ต้องรีบไปหาหมอค่ะ ถ้าเรารู้ว่าต้องไม่สบายตั้งแต่ แรกๆเราจะได้ไม่ต้องรักษานานนะคะ อีกอย่างคือถ้าติดเชื้อเชื้อจะได้ไม่แพร่ดระจาจไปตรงอื่นนะคะ

ลูกเราก็เป็นคะเเม่เห็นเเม่ๆหลายคนบอกซื้อยามาทาแล้วหาแต่เราไม่หายคะจนได้ไปหาหมอเฉพาะเด็กเค้าบอกว่าน้องอาจเเพ้เเป้งหรือน้ำยาซักผ้าคะแนะนำแม่ไปหาหมอดีที่สุด

เราก็มีนะ ขึ้นหัวคิ้ว 2 ข้าง ลอกเป็นแผ่นๆ แต่มันค่อยๆหลุดไปเอง แล้วก็ไม่น่ากลัวเท่าของคุณแม่อ่ะค่ะ ของคุณแม่น่าจะเยอะค่ะเพราะผิวหนังแดงมากแล้ว

ความผิดปรกติของทารกควรปรึกษาหมอดีสุดค่ะไม่ว่าเป็นมากหรือเป็นน้อยก็ตาม ลูกน้อยปลอดภัยแถมคุณแม่สบายใจอีกด้วย ขอให้น้องหายเร็วๆนะคะ