เเวะมาอัพเดทให้แม่ๆ

จากที่เราเข้าแอทมิทเมื่อวานนี้เวลา 16.00น เปลี่ยนเสื้อผ้าเข้าห้องคลอด เวลา16.30 น.จากนั้นหมอใส่น้ำเกลือฉีดยาเร่งคลอดทันที.....เวลา18.00 เพื่อนข้างๆ5เตียงได้คลอดกันเปนที่เรียบร้อยในห้องคลอดนั้นมีเเต่เสียงน้องๆ เสียงลูกๆร้องกันอย่างน่าอิจฉาแม่ ส่วนตัวเราเองเริ่มมีอาการเจ็บท้องหลังที่หมอฉีดยาเร่ให้เราก้อนอนเจ็บไปเรื่อยๆ เกือบจะ3ทุ่มหมอที่เราฝากท้องด้วยได้เขามาเจาะน้ำคร่ำอย่างเจ็บ (นอนเปียกน้ำคร่ำตัวเองอย่างทรมาน) จากนั้นเริ่มเจ็บถี่ขึ้นๆ เรียกหมอ และบอกหมอว่าคุนหมอนู๋อย่างเบ่งแล้วค่ะ หมอและพยาบาลเฉยไม่พูด ...โอเคตัดสินใจเองทันที เบ่งครั้งแรกไม่ออก ครั้งทึ่สองตามมาไม่ออก หยุดเบ่งพอเจ็บอีกที เรียกหมออีกครั้งหมอเฉย ตัดสินใจเองอีกครั้ง พอลมเบ่งมาหมอไม่สนใจเบ่งใจขาดน้องโผล่ออกมาพยาบาลบอกกับเราว่าอย่าเพิ่งเบ่งนะแม่ (วินาทีนั้นไม่ฟังอะไรทั้งนั้น) ที่หมอบอกเราอย่าเพิ่งเบ่งเป็นเพราะว่าหมอยังไม่ได้เตรียมเครื่องมือจนเวลา22.12 ได้น้องผู้ชาย ผิวขาว ไม่มีไขติดตัวน้องเรยน้องหนัก 2โลกว่าเกือบ3โลเราเบ่งเองมีแผลฉีกขาดนิดน่อย สิ่งที่ได้ยินน้องไม่มีอาการตอบสนองนะแม่น้องไม่ร้องไม่ฮึไม่อือ น้ำตาแม่ไหลอย่างไม่รู้สึกเจ็บปวด ??หมอเข้ามายืนคุยอยู่ข้างๆ หมอได้คุยกับคุนแม่ไว้คร่าวๆแล้วเนอะว่าลูกจะไม่รอด สักพักนึง น้องมีการตอบสนองมานิดน่อยคนเปนแม่ได้แค่หอมแก้มลูก1ครั้งหลังจากนั้นหมอพาน้องไปอยู่ในห้อง ICU จนป่านนี้แม่นอนรอลูกแบบหลับไม่ลงไม่รู้เมืรอไหร่จะได้เจอเขา ???

136 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ ๆ นะแม่ น้องต้องแข็งแรง เข้าใจหัวอกคนรอเลย เราเป็นภาวะเบาหวานขณะจั้งครรภ์ คลอดเเล้วได้จุ๊บลูกแล้ว แต่กว่าจะเจอลูกปาไปเที่ยงอีกวัน ในขณะที่คนอื่นมีลูกไปหาตั้งเเต่เย็นวันนั้น คืนนั้นทั้งคืนทั้งเราเเละสามี นอนไม่หลับเลย จนพยาบาลเข็นมาเที่ยงของอีกวันนี่น้ำตาไหลดลย

อาการเดียวกันเลย มีรมเบ่งแต่พยาบาลไม่ให้เบ่งเพราะปากมดลูกยังเปิดไม่ได้สิบเซน แต่รมเบ่งมาถี่มากๆ จนแผลเบ่งไปหลายครั้งเพราะมันอั้นไม่อยู่ ตั้งใจคลอดเองสรุปต้องผ่าคลอด เพร่ะปากมดลูกบวม

ถึงแม้ไม่รู้จักแม่เป็นการส่วนตัว แต่ขอติดตามเคสนี้นะคะอยากให้กำลังใจมากๆเรื่องของแม่หนักจริงๆค่ะ แม่เข้มแข็งมากๆที่ยังสามารถแชร์ประสบการณ์ให้กับคนอื่นได้ อ่านแล้วร้องไห้ทุกครั้ง

ตอนท้องแรกหมอที่เราไปทำคลอดเค้าก็ไม่สนใจแบบนี้เหมือนกันค่ะ​ อันนี้ยังดีนะคะเตรียมของของเรานางยืนกดโทสับจ้ะ​😂

สอบถามหน่อยคะ แม่ฝากรพ รัฐ หรือ ฝากพิเศษคะ แล้วช่วง4เดือน ขึ้นไป แม่ได้ซาว มัยคะ ขอถามใว้เป้นความรุ้คะ สู้ๆนะคะ♥️

5y trước

ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ

ตอนคุนแม่ท้องอ่อนๆมีภาวะแท้งคุกคามรึป่าวคะ เคยมีเลือดออกทางช่องคลอด หรืออาการผิดปกติอะไรไหมคะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะแม่ น้องพยายามอยากมาเกิดกับเรา ยังไงน้องก็ไม่เป็นอะไรค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ✌✌✌

แม่เข้มแข็งน้า ขอให้น้องสู้และปลอดภัยด้วยนะคะ แล้วกระโหลกศีรษะน้องโอเคมั้ยคะแม่

5y trước

บีีบหัวใจสุดๆเลยค่ะ คุณแม่เข้มแข็งน้า

ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ น้ำตาไหลเลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกคุณแม่เลยค่ะ สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

ตอนนี้คุณหมอว่าไงบ้างค่ะคุณแม่ ขอให้น้องปลอดภัย เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ

Câu hỏi liên quan