ท้องเล็ก ไปมั้ยค่ะ จะทำยังไงให้ น้ำหนัก แม่เพิ่มหน่อย หนักแค่ 50 เองค่ะ

จะ4เดือนแล้ว ท้องเล็กมากค่ะ น้ำหนักแม่ก็ไม่ขึ้นเลย ทำไงดีค่ะ

ท้องเล็ก ไปมั้ยค่ะ จะทำยังไงให้ น้ำหนัก แม่เพิ่มหน่อย หนักแค่ 50 เองค่ะ
58 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราท้องที่ 3 คะ ตอน4เดือนนน.ไม่ขึ้นเลย เเถมนน.ยังลดอีกด้วยคะ เพราะเเพ้หนักมาก เด็กพอได้สัก6เดือนจะโตเร็วมากคะ เเม่อาจจะขึ้นทีละ2-3 กก.ต่อเดือนเลยก้ได้ ไม่ต้องตกใจคะ ของเราท้องเล็กมากคนรอบข้างเพิ่งเห็นตอนเราท้องได้7เดือนเเล้วคะ ท้องนี้นน.เราเพิ่มเเค่7กิโลเองคะ เเต่น้องออกมา 3,170 กรัมคะ กินยาบำรุงที่หมอให้มา ไปหาหมอตามนัด สังเกตุว่าน้องดิ้นดีรึป่าว ถ้าหมอซาวดูแล้วนน.ตามเกณฑ์ ก้ไม่ต้องกังวนคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ไม่ต้องอยากท้องใหญ่หรอกเชื่อสิลำบาก ก้มก็ไม่ได้หลังก็ปวดเดินแปปๆก็ปวดเท้าปวดขา ท้องเล็กแต่ซาวน้ำหนักดีคือดีสุดแล้ว เรายังอยากท้องเล็กๆแต่น้ำหนักดีเลย โดนทักว่าใกล้คลอดทั้งที่พึ่งแค่7เดือนเอง

บ้านนี้น้ำหนักแม่ขึ้นช่วง 5 เดือนค่ะ ขึ้นแค่ 7 กก.ตลอดการตั้งครรภ์ คลอดน้องออกมาน้ำหนัก 3,005 กรัม คือโฟกัสน้ำหนักลูกเถอะค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้ 22 วันแล้ว น้ำหนักแม่น้อยกว่าตอนก่อนท้องอีก

ปกติค่ะ บ้านนี้4เดือนไม่ขึ้นเลย พอเข้าเดือนที่5เท่านั้นแหละ^^ 3 กิโลภายใน2อาทิตย์ อีกอย่างอย่ากังวลเลยค่ะ ท้องเล็กหรือใหญ่เอาแค่น้ำหนักตัวเล็กตามเกณฑ์เป็นพอเนอะได้ไม่เครียดจร้า

ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เรื่องท้องใหญ่ท้องเล็กไม่ต้องคิดมากค่ะ พอจะเข้า 6-7 เดือนจะป่องจนเห็นชัดเลยค่ะ ตอน4เดือนนน.เราขึ้น 2 กก. นน.น้องพุ่งไปเกือบเกินเกณฑ์แน่ะ😂

Thành viên VIP

ท้องเราเริ่มป่องตอน6เดือนค่ะ​ ก่อนหน้าเหมือนคนกินอิ่มเฉยๆ​ ความแข็งแรงของลูกไม่ได้อยุ่ที่ขนาดท้องนะคะ​ เด็กตัวจิ้ดเดียวเองจ้าช่วงไตรมาสแรก​ ถ้าท้องโตไวก็อาจจะเป็นไขมัน

ของเราสี่เดือนก็ไม่ขึ้นท้องก็ไม่ออกจ้า มาขึ้นมาท้องใหญ่ตอนเดือนที่หก ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ ถ้าน้องนน.อยู่ในเกณฑ์ที่คุณหมอบอกก็ถือว่าปกติจ้ะ

Thành viên VIP

ก็ดีนะแม่ ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ก็ไม่มีอะไรหน้ากังวลนะค่ะ แม่กินเยอะก็ไม่ดี ควรกินให้พอเหมาะดีกว่า เดี๋ยว5-6 ท้องก็ใหญ่แล้วค่ะ

ของเรา4เดือนก็เล็กแบบนี้แหละค่ะ พอเข้าเดือน7เท่านั้นแหละ ไม่รู้มาจากไหนหนักหนา ใหญ่โตมโหฬารมากจ้าาา

ปกติคะ ส่วนมากจะมาขึ้นเอาเดือนที่ 5 เดือนที่6 เป็นต้นไปคะ เน้นกินของมีประโยชน์เยอะๆนะคะ อย่ากังวลคะ