อยากทราบว่าหลุดธรรมชาติแบบสมบูรณ์ไป เมื่อวันที่11 กพ เลือดหยุดไปวันที่14 กพ สามารถท้องต่อเลยได้มั้ยค่ะ แล้วจะนับวันตกไข่อย่างไร อาทิตย์แรกหลังจากวันที่14กพ คุมอยู่ค่ะ แต่เพิ่งไม่ได้คุมวันที่25

จนถึงตอนนี้ มีโอกาสท้องได้มั้ยค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จากประสบการณ์ตอนแท้งแบบที่ต้องขูดมดลูก หมอให้พัก6เดือน และแท้งเอง แท้งครบโดยไม่ต้องขูดมดลูกหมอให้พัก3เดือน ถ้ามีภาวะแท้งเกิดขึ้นคุณแม่และคุณพ่อควรจะตรวจสุขภาพเพื่อหาสาเหตุและวิธีป้องกันในการตั้งครรภ์ครั้งถัดไป แต่ส่วนน้อยมากที่จะทราบสาเหตุถ้าไม่ได้ตรวจโครโมโซมเด็กที่แท้งออกมา จากที่เคยแท้งมา4ครั้งและไม่เคยได้ตรวจโครโมโซมเด็กเลยเพราะแท้งตอนอายุครรภ์ยังน้อย หมอแจ้งว่าเป็นเพราะโครโมโซมของเด็กผิดปกติเป็นการคัดสรรโดยธรรมชาติ แต่ละครั้งพอรู้ตัวก็ไปหาหมอทันทีแต่ซาวไม่เจอหมอบอกให้ครบ 8w ก่อนหมอค่อยนัดมาซาวดูอีกครั้ง แต่ก็ไม่ถึงหมอนัดแท้งก่อนตลอด ครั้งต่อไปที่จะตั้งครรภ์อีกจึงตัดสินใจปรึกษาหมอเฉพาะทางด้านมีบุตรยากเพื่อไม่ให้เกิดการแท้งซ้ำ กินยาปรับฮอร์โมนและกระตุ้นไข่ 2ครั้ง ก็ไม่ท้อง ครั้งแรกผนังมดลูกบาง กินฮอร์โมนกระตุ้นผนังมดลูก ครั้งที่2หนาเกินไป คนั้งที่3ตัดสินใจฉีดเชื้อ ประสบความสำเร็จ เมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ตอน4w ไปหาหมอทันที หมอให้กินยากันแท้งเพื่อปรับฮอร์โมน2อาทิตย์ หลังจากนั้นก็ไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรอีกเลย จนตอนนี้19+4w น้องแข็งแรงดีคะ หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์บ้างนะคะ

Đọc thêm

ควรพักให้มดลูกแข็งแรงก่อนค่ะ 3-6 เดือน เพราะถ้ารีบเกินไปมันเสี่ยงแท้งอีกค่ะ ท้องน่ะสามารถท้องต่อได้แต่อาจแท้งอีกเพราะมดลูกยังไม่แข็งแรง ทีนี้คุณจะเข้าสู่ภาวะแท้งเรื้อรังได้ง่ายๆ

ของเราแท้งสมบูรณ์แล้วคุณหมอบอกว่าสามารถมีต่อได้เลยค่ะ เราว่าอยู่ที่คุณหมอแนะนำ เพราะหมอจะตรวจร่างกายเราแล้ว แท้งแล้วท้องต่อเลยตอนนี้ 10 week ค่ะ

เราแท้งมาเหมือนกันค่ะ ขูดมดลูกไป วันที่ 15 เมนมาวันที่ 15 ของอีกเดือนค่ะ นับวันไข่ตกจากวันที่ 15 ไปอีก 14 วัน ตอนนี้ท้องอยู่ 5wค่ะ คือเว้น 1 รอบเดือน

คือจากที่แท้งมาหมอแนะนำว่าให้มดลูกแข็งแรงก่อนค่อยมีเพศสัมพันธ์ได้พึ่งรุ้ว่ามีเพศสัมพันธ์ได้เลยหรอคะ

ควรเว้นช่วงสัก3เดือนนะคะ ถ้าท้องต่อแล้วข้างในยังไม่แข็งแรงโอกาสน้องจะหลุดก็มีเหมือนเดิมค่ะ

ถ้าพึ่งแท้งคุณหมอจะแนะนำหลังแท้งสมบูรณ์3เดือนขึ้นไปค่ะ

รอให้ประจำเดือนมาคะ ค่อยนับวันไข่ตก

แม่ลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะ

Câu hỏi liên quan