มีแม่ๆคนไหนมีประสบการณ์ผ่าคลอดบ้างคะ

ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่คะ ทั้งรพ.รัฐและเอกชน พักฟื้นนานไหม อาการหลังผ่าปัจจุบันเป็นยังไงบ้าง แชร์ให้ฟังหน่อยค่ะ (เราตั้งใจอยากจะผ่าคลอดค่ะ) 💖 #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

เพิ่งผ่าแบบบล็อคมาเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ค่ะ ค่าใช้จ่ายสิทธิประกันสังคมโรงพยาบาลรัฐ ประมาณ 17,800 เรานอนห้องพิเศษคืนละ 1,000 บาท ออก รพ.วันที่ 7 มีนาคมค่ะ หลังผ่าคลอดบล็อคหลังมาเขาจะให้อยู่นิ่งๆ พอถึงเวลาขยับได้ให้ขยับเลยนะคะ จะตึงแผลปวดแผลแต่พยาบาลก็จะมาฉีดยาแก้ปวดให้ พอครบเวลาถอดสายฉี่ ถอดน้ำเกลือเราก็ฝืนลุกเดินเลยค่ะ เดินวนไปวนมารอบเตียงเอาลูกเข้าเต้า พอออกจาก รพ.ปิดแผลแบบโดนน้ำได้ กลับมาเราก็ใส่ที่รัดท้องเลยค่ะ ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็ว 3 วันแรกปวดแผลมาก พอกลับมาบ้านก็ปวดอีกวันสองวันก็ดีขึ้นค่ะ 7 วันหายปวดไปตรวจแผลผ่าตัดพยาบาลบอกว่าแผลปิดสนิทแล้ว ทาครีมลดรอยได้เลยค่ะ เราทำงานบ้านเองตั้งแต่วันที่กลับมาบ้านค่ะ ลุกเดินลุกนั้งตลอดเพราะกลัวแผลเป็นพังพืด ปัจจุบัน 1 เดือน 24 วัน กลับมาทำงานแล้วค่ะ ที่สำคัญคือ พอถึงเวลาที่สามารถลุกนั่งได้แล้วให้ทำทันทีค่ะ มันจะลุกยากมาก เราขยับอยู่เกือบ 20 นาทีกว่าจะนั่งได้ พอถอดสายฉี่ สายน้ำเกลือออกแล้วก็ลุกเดินค่ะ เดินตัวตรงนะคะ อย่างอตัวไว้ และแผ่นรัดหน้าท้องช่วยได้เยอะจริงค่ะ เราใช้แผ่นรัดหน้าท้องนอกจากจะช่วยมดลูกเข้าอู่แล้วพุงยุบเร็วและไม่เหี่ยวด้วยค่ะ 😊😊

Đọc thêm
1y trước

เราใช้วันที่ 3 ค่ะหลังจากที่คุณหมอมาตรวจแผลและปิดแผลแบบกันน้ำค่ะพอเปลี่ยนชุดกลับบ้านก็ใส่เลยค่ะ

ผ่าคลอดโรงพยาบาลรัฐ ตั้งใจผ่าแบบบล็อกหลังแต่วันที่นัดผ่ามีเลือดออกท้องแข็งปากมดลูกเปิดพอดีเลยได้ผ่าแบบดมยาสลบ ตอนที่หมอให้ยาสลบจะรู้สึกแน่นน่าอกนิดๆหายใจเข้าได้2ปื้ดภาพตัดทันที รู้ตัวอีกทีตอนพยาบาลปลุก ตื่นปุ้บภาพมัวๆเบลอๆจำไรไม่ค่อยได้แต่เจ็บแผลมากมันจะปวดบีบๆ ขอยาแก้ปวดหายปวดทันที วันต่อมาถอดสายฉี่ปุ้บก็ลุกนั่งลุกเดินเลยตอนลุกจะลุกยากหน่อยเจ็บแผลประมาณ2วัน วันที่3แผลก็จะตึงๆไม่เจ็บแล้วแต่ก็ยังทำไรลำบากอยู่ดีเพราะแผลมันตึงกลัวแผลฉีก ก่อนออกโรงพยาบาล พยาบาลจะมาทำความสะอาดแผลให้และเปลี่ยนผ้าปิดแผลแบบกันน้ำทีนี้ก็อาบน้ำได้ ใส่ผ้าปิดแผลให้ครบ7วันค่อยเอาออก แต่เราใส่ทิ้งไว้10กว่าวัน ปัจจุบันครบ1เดือนพอดีไม่รู้สึกเจ็บแผลแล้วแผลเล็กนิดเดียวสวยค่ะ รวมๆแล้วเราได้อยู่โรงบาล 4 คืน (แอดมิดรอผ่าคลอด1คืน ฟักฟื้น3คืน) ค่าใช้จ่าย สิทธิ์บัตรทอง 30 ค่าฝากพิเศษ 5,000 ค่าห้องพิเศษ 3,300 (คืนละ1,100*3คืน)

Đọc thêm

ผ่าคลอด + บล็อกหลัง เอกชนค่ะ 48,000 อยู่รพ. 4 วัน 3 คืน ในห้องคลอดได้กำลังใจจากทีมพยาบาลเลยช่วยให้ผ่อนคลายได้เยอะ เลยไม่น่ากลัวอย่างที่จินตนาการ​ไว้เลยค่ะ 😂 จะเจ็บแผลสุดๆช่วงที่ยาชาเริ่มหมดฤทธิ์ เเต่ด้วยความที่ต้องลงไปให้นมลูกที่ห้องเนิสซารี่ เราเลยต้องบังคับตัวเองให้อดทนลุกขึ้นเดินให้ได้ ต้องฮึบๆไว้นะคะ คุณเเม่ มันเจ็บสุดๆก็จริงเเต่คือความรู้สึกอยากเจอลูกมันมากกว่าแผลที่เจ็บ ❤️ เลยคิดว่าความเจ็บนี้มันชิวมากเเม่ อิอิ ตอนนี้น้องได้ 2 เดือนเเล้ว แผลถือว่าหายสนิท ไม่มีอาการเจ็บใดๆเเล้วค่ะ ขอให้เเม่ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ 🥰

Đọc thêm

ผ่าตัดคลอดแบบบล๊อกหลัง รามาพรีเมี่ยมค่ะ เป็นลูกครึ่งรัฐกับเอกชน ค่าใช้จ่าย 4วัน 3 คืน 7 หมื่นกว่าค่ะ ไม่รวมฝากครรภ์ในแต่ละครั้ง ฝากครรภ์และผ่าคลอดโดยอาจารย์แพทย์ค่ะ ให้บริการแบบเอกชนเลย แต่สามารถเบิกราชการได้ 2 หมืานกว่าค่ะ ใช้สิทธิ์ราชการ ผ่าไม่เจ็บค่ะ ยาชาดีมาก วันต่อมาก็ไม่เจ็บ แต่เริ่มเจ็บตอนยาชาเริ่มหมดฤทธิ์ วันที่ 2 แต่ก็ได้เจ็บมากขนาดที่ทนไม่ไหว หรือเจ็บร้อยกว่าที่คิดไว้เยอะค่ะ น้ำนมมาปกติ ให้นมลูกได้ ถึง 2 ปีเลยค่ะ ลูกออกมาปกติ ไม่มีปัญหาระหว่างคลอดเลย

Đọc thêm

โรงพยาบาลรัฐ...ผ่าคลอดดมยาค่ะ ตื่นมาคือเจ็บแผลเลย แต่ขอยาเเก้ปวดพยาบาลได้ค่ะ หายปวดทันที😁 วันต่อมาถอดสายฉี่ลุกเดินได้เลยค่ะ พยายามเดินบ่อยๆเดินหลังตรง แรกๆลำบากนิดนึงเพราะตึงแผล แต่เดินบ่อยคือหายไวค่ะ ออกจากโรงพยาบาลก็ทำไรได้เหมือนคนปกติ อาบน้ำได้เพราะเขาติดเทปกันน่ำให้ค่ะ กินยาตามหมอสั่ง 7วันเปิดแผล แผลแห้งดีค่ะ ค่าผ่า +ค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาล 17340 ค่าห้องพิเศษ 4คืน4000 ค่าฝากพิเศษ 4000 รวมๆแล้วเราจ่ายไป25000+ค่ะ สิทธิ์ประกันสังคม

Đọc thêm
1y trước

สิทธิ์ประกันสังคมต้องสำรองจ่ายก่อนค่ะ แล้วค่อยไปยื่นเบิกทีหลัง

ผ่าคลอด รพ.เอกชนค่ะ นอน 4 วัน 3 คืนค่ะ บล็อกหลัง ค่าใช้จ่าย 78,000 บาท ค่ะ ตื่นมาเจ็บแผลค่ะ แต่มีสายฉี่ รู้สึกตอนมีสายฉี่เจ็บมากค่ะ จนต้องให้พยาบาลมาเอาออกให้ พอถอดสายฉี่ แม่จะบังคับให้เดินเลย ไม่มห้นอนเยอะ เน้นให้เดินเยอะๆค่ะ เจ็บแผลอยู่แค่ตอนอยู่ รพ. ค่ะ ออกจาก รพ. แม่ยกตะกร้าผ้าที่พึ่งซักลงมาตาก ยกราวตากผ้าเหล็กหนักๆเองได้หมดเลยค่ะ เคาว่าถ้าเน้นเดินอดทนเจ็บตั้งแต่แรกมันจะหายไวค่ะ แผลไม่นูนค่ะ เป็นรอบแค่มีดบาด

Đọc thêm

ผ่าคลอด สิทธิ์30 บล็อคหลังค่ะ ค่าใช้จ่าย 28,000กว่าบาท จ่ายจริง 6,400฿ (ค่าห้องพิเศษ 4วันค่ะ) ผ่าตี1กว่า ลูกออกมาก็ได้เจอลูกถ่ายรูปด้วยกัน พยาบาลพาน้องไปห้องเด็ก ส่วนแม่พักพื้นในห้องดูอาการ ตี4เข้าห้องพิเศษ พยาบาลก็พาน้องมาให้เลยค่ะ สายๆลุกเดินแต่ติดสายฉี่😂 พยาบาลมาถอดให้ตอนบ่ายก็เดินสะดวกขึ้น มีตึงๆปวดแผลบ้าง แต่ไม่ได้เจ็บค่ะ แม่ทรมานแค่ตอนเข้าห้องน้ำหลังผ่าคลอดปวดหนักครั้งแรกในรอบ7วันค่ะ

Đọc thêm

รพ.รัฐ ผ่าดมยาค่ะ ตามจริงเลือกได้ค่ะว่า บล็อกหรือดม แต่เราฉุกเฉินเราได้ดมยา ตื่นมาเบลอนิดหน่อย เจ็บคอค่ะ พยายามพลิกตัวค่ะ เราไม่กี่ชม.เริ่มชิว ปวดขอยาแก้ปวดได้ค่ะ ยังไม่ทันถอดสายฉี่เราลุกได้ละ สำหรับเราไม่เจ็บค่ะ แสบเฉยๆ เรื่องอาหารเราขอหมอทานปกติได้เลย อยู่ห้องพิเศษ 5 วัน 4 คืนค่ะ ค่าใช้จ่ายรวมๆ เกือบ30k ไม่รวมใส่ค่าฝากพิเศษ 4000 แต่เราใช้สิทธิแฟน+ปกส. ลดได้เยอะ ไปเบิกปกส.เอาค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ผ่าคลอด + บล๊อกหลัง รพ.เอกชนค่ะ ค่าใช้จ่ายโดยรวมของแม่ 72,000 รวมของลูกด้วย 1 แสนพอดีค่ะ นอน 4 วัน 3 คืน ตอนตื่นมาแรกๆยังไม่เจ็บค่ะยาชาหมดฤทธิ์เริ่มมีอาการเจ็บแผลพอสมควรแต่รพ.มีที่รัดหน้าท้องให้ด้วยช่วยได้เยอะค่ะ เวลาพยาบาลพาน้องมาให้นมที่ห้องความเจ็บแผลมันหายไปค่ะเมื่อเจอหน้าลูก อาการเจ็บแผลของเราหายสนิทเลยประมาณ 2 เดือนค่ะ ผ่าคลอดไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ✌️

Đọc thêm
1y trước

ไปแต่ตัวกับเสื้อผ้าของแม่ ของน้องรพ.มีให้กลับมาหมดเลยค่ะ

Thành viên VIP

เราเอกชน ผ่าคลอด ค่าใช้จ่ายรวมแล้วแสนนึง 4วัน3คืน อาการตึงๆแผลเฉยๆค่ะ ทนได้ พยาบาลดูแลดี แทบไม่ได้ทำไรเลย พักฟื้นไม่นานนะ เพราะกลับบ้านก็ใช้ชีวิตปกติ อาจจะเดินลำบากหน่อยเพราะหน่วงๆ แต่ไม่รู้สึกเจ็บอะไร ที่โรงบาลมีของขวัญให้หลังคลอดเยอะมากจนเต็มห้องเลย มีแผ่นรัดหน้าท้องให้ด้วย แผลผ่าตัดสวยมาก ปัจจุบันมีบ้างที่เวลาไอแรงๆจะรู้สึกจี๊ดๆตรงแผลผ่าตัด

Đọc thêm