น้อง2เดือน7วันน้องไม่ค่อยอึเลยค่ะ6-7วันจะอึทีคุณแม่เลยจะลองซื้อส้มมาให้ทานเด็กกินได้ไหมค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ห้ามทานค่ะ! เด็กก่อน6เดือนไม่ควรกินอะไรนอกจากนมระวังท้องเสียนะคะ ถ้าเด็กนมแม่แนะรำแม่ทานผลไม้ผักอาหารที่มีใยอาหารเยอะๆนะคะ และสถิติเด็กนมแม่ไม่ถ่ายสุงสุด21วันเพราะนมแม่ย่อยง่ายถือว่าปกติ ถ้าไม่ปวดท้องงอแงหรือเบ่งหน้าดำหน้าแดง ส่วนเด็กนมผงแนะนำให้เปลี่ยนนมค่ะ

ถ้าน้องกินนมแม่ น้องไม่อึ 6-7 วันยังกินนมได้ ดูดนมเก่ง ไม่งอแง ยังถือว่าปกตินะคะ แม่ลองนวดท้องน้องหรือยังคะ และเด็กทารกก่อนหกเดือนไม่ควรป้อนอย่างอื่นนอกจากนมแม่ค่ะ เพราะลำใส้น้องยังทำงานได้ไม่เต็มที่ แต่ถ้าน้องกินนมเสริม แม่ควรพาน้องไปพบหมอค่ะ

2y trước

น้องกินนมแม่ด้วยนมชงด้วยค่ะแต่นมชงไม่ได้กินทุกวันค่ะ.ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

กี่วันก็ได้ค่ะตราบใดที่น้องไม่งอแง แต่แม่ก็สามารถช่วยลูกถ่ายผ่านอาหารที่ลูกกินผ่านนมแม่เช่น ผักผลไม้ที่มีกากใยสูง มะละกอสุก โยเกิร์ต ผักโขม พวกนี้บ้านนี้กินบ่อยลูกถ่ายดีนะคะ แม่ก็ช่วยน้องอีกทางค่ะ

Super Mom

น้องอายุยังไม่ถึง 6 เดือนให้กินนมอย่างเดียวนะคะ แนะนำแม่ลองนวดท้องให้น้องค่ะ หรือจับขาน้องทำท่าปั่นจักรยานกลางอากาศค่ะ จะช่วยกระตุ้นลำไส้ให้ขับถ่ายได้ง่ายค่ะ แม่ลองทำดูนะคะ

คนรู้จักให้หลานอายุ 2 เดือนกว่ากินส้มเพราะถ่ายยาก สรุปท้องเสียเข้าโรงพยาบาลเลยนะคะ ยังไม่ถึง 6 เดือนไม่ทานอย่างอื่นนอกเหนือจากนมแม่หรือนมผงนะคะ

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

หลายๆวันถ่ายทีเป็นเรื่องปกติครับ ก่อนหกเดือนอย่าให้กินอย่างอื่นนอกจากนมแม่กับนมผงสำหรับทารก เดี๋ยวไส้เน่าเอาง่ายๆ

2 เดือน​ ทานส้ม​ ยังไม่ได้นะคะ​ เสี่ยงท้องเสีย​ ทัองอืด อาจจะลดปริมาณนมลง​ เช่น​ ปกติชง​น้ำ 3 นม​ 3 ก็ลดนม​เหลือ2ช้อนครึ่ง​

Thành viên VIP

เด็กอ่อนทานอย่างอื่นไม่ได้ค่ะ น้องไม่ค่อยถ่าย ปรึกษาหมอดูค่ะ อาจจะให้ยาที่ช่วยเรื่องขับถ่าย กรือยาเหน็บค่ะ

Thành viên VIP

ไม่ควรให้ทานอะไรก่อน6เดือนนะคะ ยิ่งส้มมีความเป็นกรดไม่ได้เลยค่ะแม่ ลองศึกษาสมุดชมพูร่วมด้วยนะคะ

ไม่แนะนำให้น้องทานส้มนะค่ะ น้องจะท้องเสียลำไส้น้องยังรับอาหารไม่ได้นอกจากนมค่ะ