ดื่มนมวันละกี่แก้วดีตอนตั้งครรภ์ 3-5 เดือน

คุณแม่ตอนท้องเขาดื่มนมวันละกี่แก้วกันคะ อยากทราบ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอที่เราฝากครรภ์ให้ดื่มไม่เกินวันละ2แก้วนะคะเพราะถ้าแม่ดื่มแต่นมวัวลูกก็อาจจะแพ้นมวัวนมวัวแบบ UHT บางยี่ห้อที่เราดื่มบ่อยๆมีแต่สารเร่งนมจากแม่วัวทั้งนั้นยิ่งถ้าเด็กๆดื่มมากพวกโรคน้ำเหลืองไม่ดีก็จะตามมาตอนโตสักหน่อย ลองดื่มน้ำเต้าหู้สลับๆแทนประโยชน์เยอะพอๆกัน

1-2 ค่ะ ไม่เกิน 2 นะคะ และแนะนำให้ทานนมหลายๆชนิด สลับๆกันไปค่ะ นมวัว นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ น้ำเต้าหู้ ฯลฯ ไม่ควรเน้นไปที่ชนิดใดชนิดนึงมากผิดปกตินะคะ เพื่อให้ลูกไม่เสี่ยงเกิดมาแพ้ชนิดใดชนิดนึงจ้า

Đọc thêm

บ้านนี้กิน3-4แก้วค่ะ บางวันก็5. กินทุกมื้ออาหาร 1-4เดือนแตะนมไม่ได้เลย แพ้มาก กลันใจตอนเดือนที่5 พอหายแพ้ดื่มเยอะเลย😂😂 แม่บ้านนี้น้ำหนักช่วงแรกตกไป8โลค่ะ พึ่งขึ้นเท่าเดิมเดือนที่8. เลยกินเยอะหน่อย

1-2 กล่องค่ะ ดื่มสลับกันไป ทั้งนมวัว นมถั่วเหลือง เพราะถ้าดื่มอย่างใดอย่างนึงมีโอกาสทำให้ลูกแพ้ได้ค่ะ ขนาดพอหลังคลอดคุณหมอยังให้ทานแคลเซียมเม็ดแทนเลยค่ะ เพราะไม่อยากให้ดื่มนมเยอะเกินไป

ถ้าตอนก่อนท้องทานนมเป็นปกติ ก็อาจเพิ่มขึ้น 1 แก้วค่ะ แต่ถ้าไม่เคยทานเลย ค่อยๆ ทานวันละ 1-2 แก้วดีกว่าค่ะ เพราะถ้าจู่ๆ ทานเยอะมาก อาจไปกระตุ้นให้ลูกแพ้นมวัวได้ตั้งแต่ในท้องนะคะ

เช้านมถัวเหลืองงาดำ1กล่อง เย็นหรือก่อนนอน นมตราหมี หรือแอนมัมค่ะ สลับๆกันไปคะ

ปกติดื่มวันเว้นวันค่ะ แต่ใกล้คลอดแล้วคุณ​หมอให้เพิ่มก็ดื่มวันละสองแก้วค่ะ

นี่ 1-3 กินวันละสองแก้ว เพราะปกติตอนไม่ท้องก็กินบ่อยอยู่แล้ว

วันละแก้วพอค่ะ แต่ทานทุกวัน ไม่งั้นมากไปเดี๋ยวลูกออกมาแพ้นมค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ดื่มนมวันละ 2 กล่องค่ะ นมวัว สลับ นมถั่วเหลืองค่ะ😊