เครียดมากค่ะ

คุณหมอบอกว่าลูก นน. 3.6 kg อยากคลอดเองไม่อยากผ่าคลอดเลย มีใครเคย นน ลูกตัวใหญ่แล้วคลอดเองได้บ้างคะ หรือถ้า นน ขนาดนี้ต้องผ่าอย่างเดียวคะ

280 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ซาวตอน37+1 วีค หมอบอกว่าน้ำหนัก 3218 กรัม แต่น้ำหนักจริงน่าจะราวๆ 3500กรัม หมอต้องให้รีบคลอดเพราะกลัวว่าถ้ารอถึงกำหนดคลอด ลูกอาจจะน้ำหนักเด้งขึ้นไปถึง4โล และแม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ หมอเร่งคลอดให้ ตอน38+1 วีค น้องคลอด ออกมาน้ำหนัก 3260 เองค่ะ ตอนที่หมอบอกทีแรก แม่จิตตกมาก กลัวมาก แต่น้ำหนักลูกพอคลอดออกมาแล้ว ไม่ตรงกับที่หมอบอกเลยค่ะ

Đọc thêm
2y trước

สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะให้คลอดเองรึจะผ่าคลอด หมอบอกแค่ว่าน้องตัวใหญ่นะคะแม่ นน.ประมาณ 3100g. (36+6)ตอนนี้น้อง38+1แล้วยังไม่ทราบน้ำหนักน้องเลยค่ะ อาการอะไรก็ไม่มีด้วยความที่แม่ติดโควิดด้วยเลยไม่ได้ไปหาหมอตามนัด หมอให้กักตัว10วันถ้าหายแล้วค่อยไปหาหมอ จริงๆแม่อยากคลอดเองค่ะแต่คงต้องผ่าแหละเนอะ #กลัวลูกจะติดโควิดด้วยหากคลอดเอง อีก10กว่าวันก็ครบกำหนดคลอดแล้วจ้าาาาาา

Đọc thêm

บ้านนี้38wพอดี นน.3495คลอดเองค่ะ25/11/64ไม่มีอาการนอกจากท้องปั้นบ่อยไปหาหมอตามนัด25หมอตรวจปากมดลูกเปิด1เซ็นหมอให้นอนรพ.สรุปคลอดจ้า สำหรับคลอดเองน้ำหนักลูดเท่านี้ถือว่าเอาการอยู่ค่ะกว่าจะเบ่งน้องออกมาได้แทบแย่

Post reply image
2y trước

คุณแม่เจ็บท้องคลอดไหมคะ

บ้านนี้คลอดเองหมดค่ะ ท้องแรก นน. 3,950 ท้องสอง 3,260 ตอนนี้ท้องสามแล้วค่ะ ฝึกขมิบช่องคลอดไว้ค่ะ เพื่อเป็นการบริหารอุ้งเชิงกราน เดินออกกำลังบ่อย ให้คลอดง่ายๆค่ะ ฝึกลมหายใจเวลาที่เราปวดหายใจเข้าช้าๆ และนั่งท่าผีเสื้อจะบรรเทาอาการปวดและทำให้มดลูกเปิดเร็วค่ะ เวลาปวดอย่าโวยวายออกมาค่ะ จะทำให้เราเสียแรงกับตรงนั้นมาก จะไม่มีแรงเบ่งค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ต้องดูกระดูกเชิงกรานเราด้วยค่ะ ว่าคลอดได้ไหม หมอที่ดูแลเราจะรู้ดีที่สุดค่ะ ถ้าคลอดเองแล้วน้องติดต้องใช้เครื่องมือช่วย น้องเสี่ยงกว่าผ่าคลอดอีกค่ะ ส่วนเราน้องตัวใหญ่เราเลือกผ่าคลอดค่ะ เพื่อความปลอดภัยของลูกเป็นหลัก และหมอก็แนะนำผ่าค่ะ

คลอดเองค่ะ คนที2 น้องเป้นผุ้ชาย 3610กรัม คลอดยากมาก ยุบ่นเตียงคลอด เกือบ4 ช.ม. เจ้บ ทรมาร มาก พยาบาล ทั่ง ขย่ม ท้อง หลายวีธี เบ่งเท่าไรก้ไม่ออก น้องหัวใหย่มาก เบ่งทีเหมือนเป่าลุกโป่ง พอหยุดเป่าก้ไหลย้อนกับเข้าไปไหม่ ความเจ้บปวดทีงดงามมาก ยุดีๆก้มีลมเบ่งเอง จนคลอด ออกมาได้ ปางตายเหมือนกัน พอเจอหน้าลุก ความเจ้บปวดหายไปในพริบตา

Đọc thêm

ลูกคนแรกของแม่ นน 3200 คลอดเองนะค่ะ ขนาดแม่เจ็บจนบอกผ่าคลอดเทอะค่ะไม่ไหว พยาบาลบอกถามลูกหรือยังว่าเค้าอยากผ่าไหม ถามลูกในท้องก่อน ตอนนั้นแม่เจ็บเลยพูดลูกท้องไปด้วยว่า ถ้าไม่อยากผ่าอย่าทำไห้แม่เจ็บปวดนะลูกไม่ไหวแล้ว น้องก็ออกมาตอนปากเปิด5 เซนค่ะ แม่ทนมา18 ซม พึงเปิด5เซน มาเจอเร่งคลอดอีกหายใจไม่ออกเลยค่ะ

Đọc thêm

เราคลอดเองค่ะ ตอนหมอซาวบอกว่าน้ำหนักลูก 3.6 หมอบอกว่าแม่ไม่น่าจะคลอดเองได้เพราะเห็นแม่ตัวเล็กมาก แต่หมอให้เวลา15นาที่ลองเบ่งดูถ้าไม่ออกคือผ่าเลย ตอนเบ่งคือเบ่งสุดๆเลยค่ะเพราะตั้งใจจะคลอดเองไม่อยากโดนผ่า โชคดีมากที่น้องออกมาได้ตอนคลอดน้ำหนักน้อง 3.9 กี่โล🥰หมอกรีดเยอะไปหน่อย โดนเย็บไป3ชั้นเลยจ่า

Post reply image

คลอดมา4คนแร้วกำลังท้องคนที่5อยากบอกเลยว่าถ้ามีเงินคลอดเอกชลผ่าไปเลยค่ะไม่จำเป็นต้องมาทรมานเจ็บท้องรอมดลูกเปิดแต่ถ้าคลอดรัฐบาลอยากให้คลอดเองการดูแลมันต่างเยอะเลยค่ะ ความเจ็บปวดต่างๆ ผ่าคลอดรัฐบาล3วันยังเดินไม่ได้เจ็บแผลมากส่วนผ่าเอกชลตื่นจากยาสลบมากินได้เดินได้ปกติเลยค่ะ

เราคลอดเองค่ะ ตอนแรกหมอบอกว่าถ้าครบกำหนดน้ำหนักลูกจะอยู่ที่ 3.7 อีก 3 วันครบกำหนด เราปวดท้องคลอดก่อนค่ะ พอคลอดออกมาทน้ำหนัก 4180 หมอใช้เครื่องดูด ช่วยด้วยค่ะ เราจะได้เบ่งไม่นานค่ะ แต่หมอบอกว่าถ้าปากมดลูกเปิดครบ 10 ซม. ก็คลอดได้นะคะ แต่ขึ้นอยู่กับความอดทนของแม่ด้วย

Post reply image