พาหะธารัสซีเมีย

คือเราไปตรวจกับหมอ ผลเลือดทุกอย่างดีหมดคะ แต่มีเม็ดเลือดตัวนึงำม่ถึงเกณฑ์หมอบอกว่ามันเปนเม็ดเลือดที่แตกง่าย เลยสงสัยว่าจะเป็นพาหะ ธารัสซีเมีย มีใครตรวจเจอบ้างคะ แชร์หน่อยคะ เปนห่วงลูก ตอนนี้9wคะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะ แม่และพ่อเป็นพาหะ หมอก็บอกว่า 50:50 ตอนแรกกังวลมาก กลัวจะได้เอาเด็กออก แต่คุณหมอก็ให้กำลังใจนะคะ ไม่ต้องกังวล และตรวจให้ครบทุกขั้นตอน ให้ผลออกมาแน่ใจก่อน ทั้งเจาะเลือดพ่อแม่ เจาะน้ำคร่ำ เอาเลือดเด็กในท้องมาตรวจว่าเค้าจะเป็นโรคไหม ถ้าเป็นก็ได้เอาออก แต่โชคดีมากๆ ที่เด็กไม่เป็นโรค ตอนนี้คลอดออกมาได้ 4 เดือนละค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ คุณแม่ต้องสู้ด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

คุณแม่ ควรทำใจไว้หน่อยนะคะ แต่ก็อย่ากังวล ทำตามที่หมอบอก ดีที่สุดค่ะ ตอนแรกก็กลัวมาก พึ่งทุกอย่าง ไปไหว้พระขอพร พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เลยค่ะ พูดกับตัวเองทุกวัน ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็ต้องยอมรับให้ได้ ให้กำลังใจตัวเองทุกวันค่ะ ห้ามเครียดด้วย ห้ามทำอะไรให้มันกระทบถึงลูก

พาหะ เกิดจากพันธุกรรมคะ คนใดคนหนึงเปน ไม่เกิดผลอะไรคะ ถ้าเปนทั้งพ่อ และ แม่ ต้องปรึกษาแพทย์คะ ของเราสามีเปนพาหะ 25% เราไม่เปน หมอบอก ลูดก้อจะถ่ายทอดจากพ่อ แต่น้อย ไม่เปนผลคะ

5y trước

ขอบคุนคะ

ถ้าแม่เป็นพาหะธาลัสซีเมียแล้วอยากรู้ว่าจะมีผลต่อลูกไหมต้องตรวจเลือดพ่อด้วยนะคะ แล้วหมอจะนำผลตรวจของพ่อและแม่มาแมทกันว่าลูกมีโอกาศเสี่ยงมากหรือน้อยแค่ไหน

5y trước

ขอบคุนคะ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะธารัชชีเมีย แต่พ่อไม่เป็น ลูกเลยไม่มีปัญหาค่ะ ลูกจะมีปัญหาในกรณีที่พ่อแม่เป็นพาหะ หรือเป็นธารัชชีเมียทั้งคู่

เราก็เป็นพาหะค่ะ แต่พ่อไม่เป็น ตรวจตั้งแต่ท้องแรก ปัจจุบันลูก3คน แข็งแรงดีทุกคนค่ะ ไม่มีคนไหนเป็น ไม่ต้องคิดมากดนะคะ

5y trước

ขอบคุนนะคะ

แม่บ้านนี้ก็ตรวจเจอค่ะ แม่เป็นพาหะ พ่อเลือดปกติ หมอว่าลูกมีสิทธิ 50:50 ที่เลือดจะปกติเหมือนพ่อรึเป็นพาหะเหมือนแม่คะ

5y trước

ขอบคุนนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตรวจเจอทั้งเลือดซีดแล้วก็พาหะธารัสซีเมีย หมอบอกว่าฝ่ายชายไม่มีพาหะลูกก็ไม่เป็นไรค่ะ

เราเป็นพาหะเหมือรกันคะ. โชคดีที่แฟนเราไม่เป็น เราก็กินยาตามหมอสั่ง. คลอด38+3วีคคะ น้อง3020แข็งแรงดี

5y trước

ขอบคุนนะคะ

แม่บ้านนี้เป็นพาหะ แต่คุณพ่อบ้านเลือดปกติ เลยไม่ส่งผลต่อลูกน้อยค่ะ ลูกออกมาแข็งแรงปกติค่ะ

เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะ เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง น้องเกิดมาสมบูรณ์แข็งแรงดีไม่เหลืองไม่อบจ้า

5y trước

ขอบคุนนะคะ

Câu hỏi liên quan