เรื่องการกินน้ำตาลเพื่อตรวจเบาหวาน

คือเรามากินน้ำตาลเพื่อตรวจเบาหวาน ครั้งแรกกินแบบ50กรัม รอบแรกที่กินก้อ้วกออกหมดค่ะ หมอนัดมาใหม่รอบสอง ปรากฏว่ารอดค่ะ แต่ผลอแกมาน้ำตาลสูง เลยต้องมากินแบบ 100 กรัม ทีนี้รอบแรกของ 100 กรัมก็อ้วกอีก หมอนัดใหม่สำหรับ100กรัม คือวันนี้ึ่ค่ะ สุดท้ายไม่รอดอ้วกอีก ขนาดพยาบาลผสมมะนาวให้แล้วนะคะ พอจะมีวิธีไหนแนะนำบ้างไหมคะ เพื่อให้กินผ่านไปได้ด้วยดี^^

63 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

วันที่12 หมอนัดให้กิน4ขวดค่ะ เพราะวันนี้ไปตรวจน้ำตาลในเลือดกินไป2ขวด สรุป 193 เกือบ200 ขึ้นมาเยอะมากๆจนหมอตกใจ โชคดีที่วันนี้ไปเราเป็นหวัด ไม่ได้กลิ่นน้ำมูกเยอะ แล้วคอก็อักเสบด้วย ใช้หลอดดูดอึกๆ จนพยาบาลบอกช้าๆก็ได้ค่ะ😂 แต่ก็ยังรู้สึกหวานแสบคอเหมือนกันค่ะ กินไปสักพักรู้สึกจะหน้ามืดน่าจะเพราะน้ำตาลในเลือดสูง พอผลตรวจออกมาเลยไม่แปลกใจเลยค่ะ ว่าทำไมรู้สึกจะเป็นลมหน้ามืด ยังคิดเลยค่ะ วันที่12ไปกิน4ขวดต้องอ้วกแตกแน่ๆ ไหนจะเจาะเลือดก่อนกินน้ำตาล และหลังกินน้ำตาลอีก รวมๆกิน4ขวด เจาะเลือด4ครั้ง คงอ้วกและเป็นลมพร้อมๆกันเลยค่ะ 😭😭

Đọc thêm

ของเราได้ทาน100กรัมเหมือนกันค่ะ เตรียมมะนาวคั้นไปเอง2ลูกเลยค่ะให้พยาบาลผสมให้ เวลากินค่อยๆจิบไปเรื่อยๆ ถ้ารู้สึกจะออกให้พักแปบนึง สลับจิบน้ำไปเรื่อยๆค่ะ ทานเสร็จแล้วให้นั่งนิ่งๆห้ามเล่นมือถือ~30นาที สู้ๆนะคะ ...ส่วนของเรารอบ2ก็ยังไม่ผ่าน2ค่ะ ตอนนี้ต้องเจาะนิ้วตรวจเลือดเองทุกวันเลยค่ะ😢

Thành viên VIP

อ้วกตอนไหนคะ กินเสร็จแล้วอ้วกเลยหรือว่า ผ่านไปพักนึงถึงอ้วก...ของเราตอนกิน 100 กรัม บีบมะนาวใส่ก็กินได้ แต่พอผ่านไป 2 ชม. อ้วกออกมา เป็นน้ำย่อยเหลืองๆขมๆ หมอบอกว่าน่าจะท้องว่างหรือว่าหิว. พอรอบ 2 กินอีก เลยให้จิบน้ำกินได้นิดหน่อยไม่ให้ท้องว่างหรือหิว รอบ 2 เลยเจาะได้ครบ 4 เข็ม. ผลออกมาผ่านค่ะ

แม่พยายามดื่มช้าๆๆ นะคะ กลั้นใจกิน เราก้อเกือบอ้วกเหมือนกัน ดื่มจนสำลักจนพยาบาลวิ่งมาดู เพราะสำลักแรงมากถามว่าไหวมั๊ย เราบอกว่าไหวแต่อดกลั้นไว้ ก้อพยายามดื่มอีกครั้งจนหมด แร๊วดื่มน้ำอุ่นล้างคอสักนิด ก้อจะดีขึ้น ส่วนตัวไม่ชอบทานขนมหวานที่เป็นน้ำๆๆ แต่ก้อผ่านมาได้ ค่ะ

เรากิน 50g ค่ะ แรกๆค่อยๆจิบแต่มันหวานบาดคอมาก เลยกลั้นใจซัดอึกใหญ่ๆหลายรอบเอา ทั้งเวียนหัว เหงื่อออก หน้ามืด อยากอาเจียน กลัวได้กินอีกเลยอดทนเอาค่ะ ผลน้พตาลคือปกติค่อยโล่งใจหน่อย เพราะก่อนตรวจดันกินน้ำแตงโมปั่นก่อนซะนี่ 😂

บ้านนี้เทใส่แก้วแล้วกลั้นใจกินทีเดียวโดนไป4ขวด ที่โดนกินนี้ไม่มีมะนาวคะน้ำตาลล้วนๆค่ะ แต่พอกินหมดมันจะอ้วกไห้ได้เลยแต่พยายามไม่ไห้อ้วกก็ผ่านมาได้ สรุปบ้านนี้เป็นเบาหวาน ฉีดอินซูลินทุกวัน เช้า-เย็น สู้เพื่อตัวเล็กจร้า

5y trước

ขอบคุณค่ะ

ก่อนตรวจฉี่แม่อย่ากินของหวานนะคะ พวกน้ำหวานผลไม้หวานๆ จะทำให้น้ำตาลขึ้นเยอะค่ะ พอน้ำตาลขึ้นแล้วต้องรอตรวจนั่นนี่กว่าจะเสร็จนานมากค่ะเราโดนมาแล้วเหมือนกัน เหตุเกิดจากเรากินน้ำหวานก่อนตรวจน้ำตาลเราะเลยขึ้นค่ะ

เรากินไป 6ขวด ครั้งแรก 2 ขวด ครั้งที่ 2 4ขวด อยากบอกว่าโคตรทรมาน จะอาเจียนก็พยามยามกลั้นไว้ ไม่ผสมมะนาวเลย แถมน้ำก็จิบได้นิดเดียวเท่านั้น แต่ของเราน้ำตาลลดลงเรื่อยๆหมอเลยแค่ให้คุมอาหาร ไม่ต้องกินยา ฉีดยา

แม่บ้านนี้กินง่ายกินเหมือนน้ำเปล่าเลยคร่ะ ไม่มีผลรัย แต่ถ้าจะให้แนะนำ ลองกลั้นหายใจแล้วดูดทีเดียวแล้วตามด้วยน้ำเปล่านะค่ะ เพราะเห็นแม่บ้านอื่นที่กินยากๆเขาทำแบบนี้กันอ่ะค่ะ😊

ของเราตอนแรกกิน 50g ผลเกินไปนิด 143 โดนเจาะใหม่ กิน 100g ตั้ง 4 แก้ว แก้วละ 1 ชม. เจาะไป 4 เข็ม บ้านนี้อ้วกตั้งแต่เข็มแรกแล้วค่ะ กินเสร็จอ้วกเลย พยายามกินค่ะ ผลออกมาปกติค่ะ

Câu hỏi liên quan