น้ำหนักตัวลูกน้อย

คือตอนนี้ตั้งครรภได้6เดือนแล้วคะน้ำหนักตัวลูก8ขีดแต่น้ำหนักขึ้นที่เราแทน เรากินเยอะมากคะกินจุกจิกทั้งวันนมนี่กินวันละ2-3กล่องเลย น้ำหนักขึ้นอาทิตยละโลเลยจากเมื่อก่อนหุ่นตัวเล็ก43ขึ้นมาจะ60แล้วคะ อยากทราบว่าทั้งๆที่เราเองก็เป็นคนกินเยอะ แต่ทำไมน้ำหนักตัวลูกถึงน้อยคะ แล้วต้องทำยังไงให้น้ำหนักตัวลูกเพิ่มขึ้นคะ ขอสอบถามแม่ๆหน่อย นี่ทั้งผักทั้งตับบำรุงลูก แถมนมถั่วเหลืองอักวันนึง2-3กล่อง✌?

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

6 เดือนของคุณแม่คือ 24 วีค ถูกมั้ยคะ ถ้าใช่ นน น้องประมาณนี้ไม่น้อยไปค่ะคุณแม่ ส่วน นน คุณแม่ดูจะขึ้นเยอะไปนะคะ บ้านนี้ตอน 26 วีค น้องหนัก 923 g เกินอายุครรภ์หนึ่งวีค หมอบอกว่าตัวโต แต่ นน แม่ขึ้น 8.5-9 โลค่ะ งั้นทานประมาณนี้ค่ะ จะได้ไม่ลงแม่ และตัวลูกเองได้รับสารอาหารครบๆไปเลย^^ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ จำพวกไก่ ไม่ติดมัน เนื้ออก ปลา ปลานิล ปลาทู และอื่นๆ บ้านนี้ทานทีเป็นตัวๆเลยค่ะ ทานไข่ต้มวันละ 2-3 ฟองหรือตุ๋นก็ได้ค่ะ ลดพวกคาร์โบไฮเดรต แป้งขาว ข้าวขาว เส้น ขนมปังขาว เบเกอร์รี่ต่างๆ ขนมไทย อาหารจำพวกใส่กะทิ อาหารรสหวาน ให้ทานคาร์โบไฮเดรตพวกโฮลเกรน โฮลวีต ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ แทน แต่ลดปริมาณข้าวลง ทานกับให้ได้มากกว่าข้าว ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ ทานผักผลไม้มากๆนะคะ มื้อว่างหยิบมาทานเลย ลดพวกขนมให้ได้นะคะ ทานกล้วยน้ำว้าวันละ 1 ผล ดื่มนมพวกนมถั่วเหลืองสลับนมวัว เลือกที่น้ำตาลน้อย ทานอะไรอ่านฉลากทุกครั้งนะคะคุณแม่ อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ และถ้าเป็นไปได้ เดินเบาๆออกกำลังกายสัก 10-20 นาทีต่อวันนะคะ^^

Đọc thêm
5y trước

ตื่นเต้นแทนเลยค่ะคุณแม่ Alice 😍รอดูน้องน้า ต้องน่ารักมากแน่ๆเลยค่ะ ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรง คลอดง่ายๆด้วยนะคะ แม่กิ๊ฟ 29 วีคอยู่ค่า^^ยังอีกสักพักเยย เด่วตามไปน้า อิอิ

6เดือน น้ำหนักน้อง 800กรัมถือว่าไม่น้อยนะคะ เยอะกว่าเกรณฑ์ค่ะ เราตอน 24วีคพึ่ง 550กรัมเองค่ะ เยอะกว่าเราอีกนะคะ ตามเกรณ์น้องต่อง 400กว่ากรัมนะ ตอนนี้ 27วีคเราพึ่งจะแตะ800กรัมเองนะคะ เราว่าก็ลงทั้งลูกทั้งตัวแม่แล้วนะคะ อยากให้น้ำหนักลูกเยอะเท่าไหร่อ่า แค่นร้ก็เยอะมากแล้วค่ะ จากประสบการณ์ที่พบเจอมา แค่6เดือนเองยัง 800กรัม ถ้าคลอดไม่ต่ำกว่า 4โลแน่นอนค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้8 เดือนแล้ว หนักแค่1450 เองค่ะ บ้านนี้อาจจะได้ผ่าคลอดก่อนกำหนดด้วย น้ำหนักแม่ขึ้น ลูกไม่ค่อยขึ้น บ้านนี้ทั้งพ่อแม่เป็นพาหะธาลัสซีเมียทั้งคู่ด้วยค่ะ หมอบอกอาจเป็นเพราะพาหะทำให้ลูกตัวเล็กได้ แต่น้องแข็งแรงดีค่ะหัวใจปกติ

เลือกทานของที่มีประโยชย์นะคะคุณแม่ ลดปริมาณแป้งและน้ำตาล ขนมหวานอย่าทานเยอะจ้า แม่บ้านนี้ดื่มนมวันละ3 กล่องเหมือนกันค่ะ วันไหนเสริมน้ำเต้าหู้ ลดปริมาณนมลง เลือกทานนมจืดนะคะคุณแม่ ตอนนี้ 36Wแล้ว น้องน้ำหนัก 2โล9ขีดแล้วจ้า

อย่าคิดมากน่ะค่ะ คุณแม่ เดี๋ยวจะมีผลกระทบต่อลูกได้น่ะค่ะ สู้ๆค่ะ✌✌✌ ตอนแรกเราก็คิดมากน่ะค่ะ เราบอกกะคนแถวบ้านว่าลูกเราน้ำหนัก 1127g 28w4d เค้าบอกลูกเราตัวเล็ก เราก็คิดมากน่ะค่ะ แต่พอเจอเห็นตารางแบบนี้เราเลิกกังวลเลยค่ะ ✌✌✌✌

Post reply image
5y trước

ค่ะไม่เปนไรน่ะค่ะ สู้ๆค่ะ

ทานไข่ต้มไปเลยวันล่ะ 3 ฟองค่ะ เน้นทานเนื้อสัตว์ เนื้อไก่ นมที่ทานต่างเป็นนมจืดหรือนมพร่องมันเนยค่ะ งดนมที่มีน้ำตาลเยอะ น้ำหวานงดค่ะ กินจุกจิกเยอะแต่ถ้าของที่กินไปไม่มีประโยชน์ก็ไปไม่ถึงลูกนะคะ ค้างอยู่ที่แม่ค่ะ😊

Thành viên VIP

คุณแม่ลองทานมื้อละน้อยๆ แต่แบ่งทานหลายๆมื้อดูนะคะ จาก3มื้อใหญ่ เป็น 5-6มื้อ อาหารจะค่อยๆดูดซึมลงลูก ทานมื้อใหญ่ตูมเดียวลงแม่แน่ๆค่ะ ระหว่างมื้อใหญ่จะทานเป็นผลไม้ โยเกิร์ต ก็ได้ค่ะ ลองดูนะค้า สู้ๆค่ะ✌🏻

5y trước

ขอบคุณค่า จะลองทำตามดูค่า❤

ปกติถ้ากินวิตามินรวมที่มีแคลเซียมครบแล้ว พญาบาลกับแหล่งข้อมูลอื่นๆจะให้ทานนมแค่วันละ 1 แก้วค่ะ กินมากไปมีผลต่อเด็ก เกิดแพ้นมได้ค่ะ หรือน้ำเต้าหู้ งาดำ ปลาน้อย ก็มีแคลเซียมสูงนะคะ

บ้านนี้กินลงลูกเยอะค่ะ ซาวแล้วหมอบอกน้องตัวใหญ่ แต่น้ำหนักแม่ขึ้นไม่เยอะ ทานทุกอย่างปกติ ตอนนี้22สัปดาห์แล้ว

บ้านนี้ 27 วีค นน.น้อง 1141 กรัม หมอบอกว่าลูกน้ำหนักดี คุณแม่กินไข่ต้มวันละ 2 ฟอง กับ กล้วยหอมวันละ 2ลูกค่ะ

Câu hỏi liên quan