21wนอนหงายได้ไหม

คือกลางคืนนอนตะแคงซ้ายขวาเมื่อยมากจนนอนไม่หลับแต่พอนอนหงายแล้วรู้สึกดี...แต่คนแก่บอกห้ามนอนหงาย....จริงนอนได้ไหมคะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ลองเข้าพวกยูทูปค้นหาข้อมูลเพิ่มจากทางช่องคุณหมอได้นะคะ เคสเราตั้งแต่วีคแรกจนวีค5 มีอาการปวดหลัง และปวดมดลูกสลับกันไปค่ะ ขึ้นอยู่กับเบาะนอน ล่าสุดเปลี่ยนแล้วนอนสบายมากขึ้น ใช้ของดันล๊อปค่ะ ลองหาในแอพส้มได้ค่า หรือซื้อหมอนเสริมข้างๆได้ค่ะ เวลานอนหงาย อาจจะลองหาหมอนมาวางไว้ใต้เข่าก็ดีค่ะ เพราะเวลาเรานอนหงายกระดูกสันหลังเราจะโก่งขึ้น กระดูกจะโค้งดันขึ้นเบียดเส้นประสาทค่ะ งายวิจัยช่องโทรทัศน์ของญี่ปุ่นเค้าออกเป็นรายการเลยค่ะ เราเคยดู เราเองก่อนมีน้องก็เคยเป็นหมอนรองกระดูกบวมทับเส้นประสาทมาก่อนค่ะ แต่หาดีแล้วพอมีน้องเพิ่งกลับมาปวดค่ะ ที่รพ.นักกายภาพ เค้าจะสอนวิธีการลุกจากที่นอน ให้ตะแคงข้างลุกโดยใช้ข้อศอกข้างดันก่อน ตามด้วยขาซ้ายลงแล้วตามด้วยขาขวาค่อยๆๆลุกขึ้นค่ะ การรองหมอนนอนเวลานอนหงายก็สำคัญมากๆค่ะ การนอนชันเข่าหลังแนบที่นอนปกติสักพัก แล้วนอนท่าปกติก็ช่วยได้ค่ะ และเราก็มาเจอคลิปคุณหมอเค้าแนะนำให้นอนตะแคงซ้ายดีที่สุดค่ะ เพราะด้านขวาจะไปทับการไหลเวียนของหลอดเลือดค่ะ เจ้าตัวเองจะลำบากค่ะ เราเลยนอนหงายกับนอนตะแคงซ้ายบ่อยกว่านอนตะแคงขวา ถ้าเมื่อยๆก็นอนสลับโดยใช้หมอนหนุนช่วยพยุงครรภ์ดูนะคะ ลองค้นหาดูค่ะในแอพส้ม ตอนนี้เราไม่ค่อยเป็นหนักๆๆแล้วค่ะ ช่วงที่เป็นหนักเป็นเพราะที่นอนเก่าไม่ดี กับหมอนที่ยังไม่ได้สั่งมาพยุงครรภ์ค่า รวมทั้ง มดลูกที่มีการขยายตัวด้วยก็มีอาการปวดๆๆเล็กๆน้อยๆอยู่บ้างค่ะ กลางคืนจะเป็นบ่อยๆ การเอาหมอนรองขาจะช่วยให้ขาไม่บวมด้วยค่ะ ลองปรับๆกันไปนะคะ 😊 ขออนุญาตเสริมอีกหน่อยค่ะ ถ้าปวดมากลองหาซื้อเจล3M ถุงเจลฟ้าๆ มาแช่พรีสดูนะคะ พอเย็นจัดหาผ้ามาห่อบางๆแล้วประคบหลังดูค่า ยาทาอันตรายคุณหมอไม่ให้ใช้เลยค่ะ ปวดมากก็ยาพารา แต่เราเลือกไม่ทานค่ะ 😊

Đọc thêm

นอนหงายได้ค่ะ แต่ถ้าเมื่ออายุครรภ์มากขึ้นคุณแม่อาจอึดอัดได้ ความจริงการนอนตะแคงซ้ายจะทำเลือดไหลเวียนได้ดีกว่า นอนหงาย ก็ได้แต่ควรสลับตะแคงซ้ายขวา สลับกันไปค่ะ ถ้ารู้ไม่สบายหาหมอนหนุนเยอะๆค่ะ

5y trước

บ้านนี้พอเข้าเดือนที่ห้านอนได้แค่ตะแคงซ้ายค่ะแรกๆก็ทรมารมากค่ะ ตะแคงขวาไม่ได้เลยน้องถีบมากค่ะ ได้แต่อดทนค่ะ สู้ๆนะคะ

นอนหงายได้ค่ะเรา25-26 weekแล้วเรายังนอนหงายอยู่เลยแต่อย่านอนหงายนานนะคะพยายามนอนตะแคงให้มากๆ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-57823)

Câu hỏi liên quan