แม่ๆคนไหนนอนตะแคงอย่างเดียวบ้างค่ะ นอนหงายได้ไหม

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ถ้าไตรมาสแรกนอนหงายได้ปกติค่ะ ไตรมาสสองก็นอนได้บ้างอยู่ที่แม่ว่าหายใจออกไหม ถ้าไตรมาสสามนอนหงายลำบากแล้วค่ะ หายใจไม่ออกแล้วก็ออกซิเจนจะส่งไปหาน้องน้อย แต่ถ้านอนตะแคงไม่ได้จริงๆพยามเอาหมอนรองให้หัวสูงๆค่ะ

นอนหงายได้คะเเต่ต้องหมอนสูงๆ เราพอเข้าไตรมาสที่2ก็หยุดนอนหงายเรยเพราะลูกจะหายใจไม่ออกและได้สารอาหารน้อย ถ้านอนตะเเคงได้ก็นอนไปเรยคะ เราไม่เสี่ยงนอนหงายเพราะมดลูกลอยและท้องเเข็งไปหาหมอมาแล้วที่นึง

ช่วงท้องอ่อนๆนอนหงายแล้วท้องแข็งค่ะ ตอนนี้ไตรมาส2 นอนหงายสบายกว่านอนตะแคง นอนหมอนสูงนิ่มๆไม่นอนราบ นอนตะแคงแล้วมีอาการปวดจิมิร้าวลงขา นอนหงายไม่ปวดเลยค่ะ แต่แอบกะงวลกลัวลูกอึดอัด พยายามนอนสลับตะแคงค่ะ

ถ้าอายุครรภ์ยังน้อยอยู่นอนได้ค่ะ ถ้าอายุครรภ์มากแล้วแนะนำให้นอนตะแคงซ้ายจะดีที่สุดหรือจะตะแคงขวาก็ได้ แต่จริงๆแล้วเราสามารถนอนท่าไหนก็ได้ที่รู้สึกไม่อึดอัดและหายใจสะดวกค่ะ

ได้จ้าแม่ หมอบอกนอนได้ถ้าเรานอนแล้วสบาย แม่ก็ชอบนอนหงายจ้าเพราะนอนตะแคงแล้วหน่วงท้อง แต่ถ้าท้องโตมากๆอาจจะหายใจลำบากมากขึ้น ก็หันมานอนตะแคงแล้วเอาหมอนหนุนท้องไว้ ช่วยได้จ้า

Thành viên VIP

เราตอนตั้งครรภ์ ไม่ค่อยนอนหงายเลย แทบจะไม่นอนหงายเลยค่ะ มันอึดอัดมาก ส่วนมากจะตะแคงซ้าย และหาหมอนมาวางไว้ระหว่างขาและเอาหมอนพิงด้านหลังไว้ด้วย มันจะสบายที่สุดเลยค่ะ

บ้านนี้นอน ๆ สลับกันไปค่ะ ปกติส่วนตัวเป็นคนนอนหงายค่ะ แต่ตอนนี้เข้า 5 เดือนแล้วก็จะรู้สึกอึดอัดเวลานอนหงายบ้าง หรือลูกตอดบ้างค่ะ ก็จะนอนสลับกับตะแคงข้างกันไปค่ะ

ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ เรานอนตะแคงซ้ายส่วนใหญ่ เมื่อยก็มาขวาบ้าง หงายบ้าง แต่หงายนานปวดหลังลุกไม่ขึ้น สุดท้ายก็นอนท่าที่เราสบายที่สุดค่ะ

บ้านนี้ท้องอ่อนๆชอบนอนหงายมาก รู้สึกตึงๆท้องนอนสบายดี555+ พอเข้าเดือนที่ 6 เริ่มนอนตะแคงเพราะนอนหงายแล้วอึดอัด หายใจไม่ค่อยสะดวก

อายุครรภ์เท่าไหร่คะ นอนได้ค่ะ แต่อาสุครรภ์มากจะทำให้อึดอัดไปเองค่ะ จะนอนได้น้อยลงต้องตะแคงถึงจะสบายค่ะ

1y trước

นอนหงายได้ค่ะ ตราบใดที่นอนสบายค่ะ เดี๋ยวก็อึดอัดไปเองค่ะ