คลอดได้11วันแล้ว ทำไมหนาลูกมีแต่ผื่นผดแดงเต็มใบหน้าเลยทำไงดีค่ะ

Post image
104 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนแม่เลยค่ะตอนน้องกลับบ้านมาใหม่​ๆขึ้นทั้งหน้า​ คอ​ หลัง​ กกหู ลองหมดทุกวิธีแล้ว​ สุดท้ายย่าบอกให้เอาสำลีชุบน้ำเย็น​เช็ดเบาๆตอนอาบน้ำเช้า-เย็น​ แต่น้ำอย่าเย็นจัดนะ​ เอาอุณหภูมิ​ห้องปกติ​ แล้วเอาแป้งเด็กแคร์​สีฟ้าทาบางๆเอาให้บางที่สุด​ แต่แม่ต้องใจเย็น​ๆนะเพราะว่าจะหายช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับ​ร่างกายเด็กเพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะ เยอะมาก กลัวและตกใจมาก เคยใช้ออยผสมน้ำอาบและใช้แป้งเด็กศรีจันทร์ทา....ตามคำแนะนำเพื่อนที่เคยใช้...สรุปคือ ไม่หายเป็นแบบนี้นานจนลูกเข้าสองเดือน....ต่อมาเลยหยุดใช้หมดเลย ใช้แค่แป้งเด็ก ดีนี่ กับโลชั่นจอนสันเด็ก สรุป...หายจ้า...ไม่มาอีกเลย ทั้งคอทั้งหน้าไม่มีผื่นเลย ตอนนี้สามเดือนจะสี่แล้วค่ะ...

Đọc thêm
Post reply image
4y trước

น้องทานนมแม่มั๊ยค่ะ

บ้านนี้ ก็ เป็น คะ อาจจะอากาศร้อน ไม่ก็ แพ้นมวัว คะ บ้านนี้ไปหาหมอ มาคะ ได้ สามตัวนี้มาทา ไม่กี่วันหาย หน้าใสกิ๊ก เหมือนเดิม แต่ทางที่ดี ปรึกษา หมอก็ดีคะ ที่จริง ผด แบบนี้ ก็ จะหายเอง แต่คุณเเม่ไม่ไหวคะ ขึ้นหน้า ขึ้นหัวน้อง

Post reply image

เด็กส่วนใหญ่จะเป็นกันทุกคน ขึ้นเฉพาะที่หน้า คอ หัว เป็นมากเป็นน้อยแล้วแต่เด็ก ประสบการณ์จากลูกสองคน ถ้าขึ้นทั้งตัวหน้าจะแพ้อะไรสักอย่าง คนที่สองเป็นเยอะกว่าคนแรก จนต้องพาไปหาหมอ หมอให้ครีมมาทา เบาลงเยอะมาก

Post reply image

ลูกชายเป็นเหมือนกันค่ะ ตอนแรกแม่นึกว่าผื่นร้อน แต่สงสารลูกเลยไปหาหมอเด็ก หมอบอกอาจจะแพ้นมวัว (น้องกินนมแม่) แต่แม่กินนมวัว น้องก็ได้รับแล้วอาจแพ้ได้ค่ะ รีบไปหหาหมอดีกว่าค่ะ สงสารน้อง

เนื้อตัวเป็นรึเปล่าค่ะแม่ ถ้าเนื้อตัวไม่เป็นแสดงว่าแพ้ผ้าอ้อมค่ะช่วงแรกเกิดอย่าใช่น้ำยาซักผ้านะค่ะให้ซักน้ำเปล่าก่อนค่ะเพราะลูกแพ้ง่ายลูกบ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะผื่นขึ้นแค่หน้า

บ้านนี้พาไปหาหมอ หมอบอกเป็นผดร้อนค่ะ ให้อาบน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ต้องอาบน้ำอุ่น แล้วให้ครีม Ezerra มาทา สองวันหายเลยค่ะ ถ้ายังไงแนะนำให้ไปหาหมอก่อนก็ดี เพราะให่หมอดูว่าเป็นผดร้อน หรือแพ้นม

Post reply image

ที่บ้านก็เป็นคะ ตอนนี้ได้ 10วัน แล้ว ตอนออกจาก รพ. มาใหม่ๆ ขึ้นผด แบบนี้เลยคะ พอเปิดแอร์ มาปรับอุณภูมิที่บ้าน ตอนนี้ หน้าหาย ตัวหายขึ้นผด หมดแล้วคะ !! ไม่ได้ใช้แป้งอะไรเลย เพราะกลัวแพ้สาร

ผดร้อนค่ะแม่ เราเอาสำลีชุบน้ำเกลือเช็ดแล้วเช็ดน้ำต้มสุกอีกรอบเช้าเย็นดีขึ้นค่ะ แต่ไม่หายสนิท อากาศร้อนจัด ขนาดอยู่ห้องแอร์แทบทั้งวันนะคะ สงสารลูกกก