แชร์ประสบการณ์ผ่าคลอด

คลอดแล้วค่ะ 28/9/62 ผ่าคลอดตอน40wเนื่องจากหัวน้องลอยไม่ลงอุ้งเชิงกราน คุณหมอนัดผ่าคลอดวันที่28ตอน6โมงเช้า แอดมิสวันที่27 พอเที่ยงคืนมีมูกเลือดออกเริ่มปวดท้องถี่ขึ้นๆคุณหมอเลยเลื่อนเวลาผ่ามาเป็นตี4 สงสัยน้องอยากเจอแม่เร็ว555 น้องเป็นผู้ชายหนัก3060กรัมเราผ่าคลอดโดยการบล็อกหลัง เรากลัวการผ่าคลอดมากกังวลไปหมดว่ามันต้องเจ็บมากแน่ๆแต่ผิดคาดสำหรับเราไม่เจ็บเลยตอนบล็อกหลังก็เจ็บเหมือนฉีดยาทั่วไปเลย พอยาบล็อกหลังหมดฤทธิ์มันกับไม่เจ็บแผลที่ผ่าเลยแต่มันปวดท้องมากกว่าเพราะมดลูกมันหดรัดตัวเพื่อกับสู่สภาพเดิมสรุปคืนนั้นเราขอยาแก้ปวดไป2รอบ เพราะปวดท้องมากมันปวดเหมือนปวดท้องจะคลอดอะค่ะพอเช้าอีกวันพยาบาลมาเอาสายฉี่และสายน้ำเกลือออกเราก็ลุกเดินได้เลยมันจะตึงๆแผลแต่มันไม่เจ็บแต่ตอนลุกเดินต้องมีคนค่อยพยุงด้วยนะค่ะเพราะเดียวหน้ามืดได้ค่ะ เขียนสะยาวเลย ยังก็ขอเป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะค่ะ

แชร์ประสบการณ์ผ่าคลอด
154 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผ่าเหมือนกันค่ะตอนแรกตั้งใจจะคลอดเองปวดท้องตั้งแต่1วันที่2ก.ย.62 ไปรพ.08.00 ไปถึงปากมดลูกเปิด1เซ็นหมอให้ยาเร่งให้10.00เปิด3เซ็น น้ำคร่ำไม่แตกจน11.30หมอเจาะน้ำคร่ำ หลังจากนั้นปวดท้องหนักขึ้นๆแต่ปากมดลูกไม่ยอมเปิดอีกทรมานมากทนไม่ไหวจนเปลี่ยนใจผ่าคลอด บอกหมอที่ฝากพิเศษว่าขอผ่าค่ะไม่ไหว ตอนแรกกลัวมาก แต่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดน่ะค่ะ ตอนนี้น้องได้ 3เดือน 28 วัน แล้วค่ะ กินนมแม่อย่างเดียว ให้กำลังใจคุณแม่น่ะค่ะไม่ต้องกังวลน่ะค่ะดูแลตัวเองดีๆน่ะค่ะ เพื่อตัวเล็ก

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

🥰

ผ่าคลอดแบบบล็อคหลังเวลายาหมดฤิทธิ์จะมีผลข้างเคียงจริงหรือเปล่าค่ะแม่ บางคนบอกเวียนหัว อาเจียน บางคนมีตุ่มขึ้นตามตัว แม่เป็นไหมค่ะ แม่บ้านนี้คิดอยู่ว่าจะผ่าคลอดแบบบล็อคหลัง แต่แอบกลัวอาการข้างเคียงจากยาคะ

5y trước

ขอบคุณค่ะแม่ๆ อะไรจะเกิดก็ต้องยอม เพื่อลูกเนาะ ✌🤗

Thành viên VIP

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ เมายาชาด้วย ขยับอะไรไม่ได้เลยค่ะวันแรก วันที่2ต้องมีคนมาประคองเดินไม่ถนัดแต่หมอให้เราพยายามเดินเอง วันที่3เริ่มเดินเองได้บาง วันที่4ออกจากโรงพยาบาล เดินเองได้นิดหน่อยค่ะ

ขอบคุณประสบการณ์จากคุณแม่นะคะเราก็กำลังจะผ่าคลอดอีก 2 วันเหมือนกันกลัวมากๆมีแต่คนพูดให้จิตตกว่าเจ็บมากจนเก็บมาคิดแล้วนอนไม่หลับพอไม่เห็นโพสต์ของคุณแม่ความกลัวก็ลดลงครึ่งนึงเลยค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ ไม่เจ็บแผลเท่าไรหรอคะ ทางนี้ก้จะผ่าท้องแรก ปลาย มค กลัวและกังวลค่ะ ปวดท้องคล้ายจะคลอดคือ คล้ายตอนมีประจำเดือนป่าวคะ

เราก้อผ่าคลอด+ทำหมันด้วย ความเจ็บปวดมันทรมานมากเลยเราผ่าเช้าตกดึกนอนไม่ได้เลย ต้องกินเเต่ยาไม่รู้กินไปเท่าไรเเต่กินเยอะมาก

5y trước

เราไม่เจ็บแผลผ่าเลยค่ะ แต่ปวดท้องตอนมดลูกหดรัดตัวมากปวดแบบนอนร้องไห้เลยต้องขอยาแก้ปวด

ดีใจด้วยนะคะบ้านนี้ก็กลัวจะได้ผ่าเหมือนกันค่ะเพราะความดันสูงพึ่งได้แอดมิทโรงบาลเมื่อวานวันนี้พึ่งได้กลับบ้านเองค่ะ

ยินดีด้วยนะคะคุณเเม่บ้านนี้รอผ่าวันที่1เมษาคะ💗💗ขอคุณที่เเชร์ประสบการณ์ผ่าคลอดด้วยคะจะบล็อคหลังเหมือนกัน😂

บ้านนี้น่าจะเปนเหมือนคุณแม่คะ กลับหัวแล้วแต่ไม่ยอมลงอุ้งเชิงกราน น่าจะหัวลอยเหมือนกัน ตอนนี้ 38+4 ยังเงียบยุเลยคะ

แม่บ้านนี้หมอให้ผ่าเหมือนกันค่ะกำหนดผ่า17มกรา กังวนเครียดไปหมดพอได้อ่านที่แม่พิมรู้สึกดีขึ้นมากหน่อยค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะตอนบล็อกหลังรู้สึกอึดอัดท้องมากกว่าเพราะต้องขดตัวเหมือนกุ้งให้ได้มากที่สุด

Câu hỏi liên quan