คลอดก่อนกำหนด 35+6w

คลอดวันที่ 30 กันยายน น้ำหนัก 3,680 กรัม คุณแม่ท่านไหนพอจะมีวิธีเรียกน้ำนมแบบเร่งด่วนบ้างค่ะ ตอนนี้แม่เริ่มเครียดแล้วคะ น้องอยู่ในตู้อบ ตอนแรกใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่ถอดออกแล้วคะ หมอเริ่มให้ฝึกกินนมแล้ว แต่น้ำนมยังไม่มา หมอให้กินนมชงไปก่อนคะ อยากเลี้ยงลูกด้วยนมเต้าคะ

คลอดก่อนกำหนด 35+6w
92 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าเครียดนะคะ การปั้มนมอาจจะกระตุ้นไม่ดีเท่าน้องช่วยดูดแต่ตอนนี้น้องมีภาวะที่เพิ่งหจ่าเครื่องช่วยหายใจจึงอาจจะยังดูดไม่ได้ ทานนมเสริมไปก่อนค่ะ คุณแม่ทานน้ำอุ่นมากอย่างน้อย 3 ลิตรปั้มนมทุก 3 ชั่วโมงแบบสม่ำเสมอไม่ต้องเครียด ปรึกษาคุณหมอและคลินิกนมแม่ช่วยได้ค่ะ นมแม่แค่ 5-10 cc ก็มีประโยชน์สำหรับน้องนะคะถ้าปั้มได้รีบไปใหเลยค่ะเดี๋ยวคุณพยาบาลจะป้อนให้ตามมื้อเอง

Đọc thêm

ท่านน้ำอุ่นเยอะๆค่ะ แล้วซื้อนำ้ขิ่งแบบเป็นช่องมาชงก็ได้ค่ะ แล้วก็บีบนำ้นมใส่แก้วแบบออนต์ค่ะ ตอนแรกของหนูก็ไม่มาเช่นกันค่ะน้องอยู่ในห้องlCUค่ะพอหมอให้เอ้านำ้นมให้น้องก็ไม่ไหลกินนำ้อุ่นกินนำ้ขิ่งเสร็จก็บีบนำ้นมเลื่อยๆค่ะนำ้นมก็มาเลย

Đọc thêm

เรากินแกงหัวปลีกับจิบน้ำขิงแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ ต้องให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ อย่าไปเชื่อรพที่บอกให้คุณแม่พักก่อนแล้วค่อยกู้น้ำนม เพราะถ้าลูกไม่ได้เข้าเต้า กินแต่นมเสริมลูกจะดูดเต้าไม่เป็น นมไม่ถูกกระตุ้น สุดท้ายนมจะไม่ค่อยมาค่ะ

Thành viên VIP

ดื่มน้ำเยอะๆ วันละ 3 ลิตร ส่วนตัวต้มไม้นมนางไม้ฝางกินค่ะ นมคัดเร็วน้องกินเต้าล้วน แต่ถ้าของแม่หากน้องยังดูดเต้าไม่ได้ต้องขยันปั้มค่ะห้ามตกรอบ ปั้มทุก 2 ชม. ได้น้อยก็ต้องปั้มค่ะเพื่อกระตุ้นน้ำนมนะคะ สู้ๆค่ะ

ทานน้ำขิง น้ำหัวปลี ทานแต่น้ำร้อน ของร้อนๆ ก่อนปั๊มให้ประคบเต้าก่อน และปั๊มนมบ่อยๆให้ตรงรอบ ให้น้ำเต้าเพื่อกระตุ้นน้ำนม ที่สำคัญอย่าเครียดนะคะ จะทำให้นมมาช้า น้ำนมหด พยายามทานอาหารเรียกน้ำนม

ลูกเราก็อยู่ห้องnicu20กว่าวัน นมไม่มาเลยถามพยาบาล พยาบาลก็มาสอนนวดนมบีบน้ำนม หลังจากบีบนมด้วยมือใส่แก้วได้2-3ออนก็ลองเอาเครื่องมาปั้มนก็เริ่มออก ทุกวันนี้ปั้มได้ครั้งล่ะ7-8ออนต่อครั้ง

เรากับน้องแยกกัน2คืนไม่มีน้ำนมคืนที่3หมอให้มาฝึกเลี้ยงนอกเราให้น้องดูดเต้านมมาเลยค่ะจากที่ไม่มีเลยบีบได้10หยดพอน้องดูดพยาบาลมาบีบดูนมพุ่งปี๊ดเลยค่ะ น้องดูดกระตุ้นดีสุดค่ะแม่

ถ้าแม่เครียดน้ำนมจะไม่ออกเลย เราผ่านมาแล้วเรื่องจิง กินน้ำอุ่นเยอะๆ กินของมีประโยชน์ หาตัวช่วยชาอุ่นรัก รึน้ำ อินทพาลัม มากิน ทุกวันนี้ไหลไม่หยุด เรากินก่อนคลอดนมเยอะมากๆ

Thành viên VIP

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะวันละ2-3ลิตร คุณหมอมียาเพิ่มน้ำนมให้กินมั๊ยคะ บ้านนี้หมอให้กินตอนอยู่ร.พเม็ดสีขาวๆกินแล้วนมพุ่งมาก แต่ปกตินมแม่บ้านนี้ดีอยู่แล้วด้วยค่ะ ♥️♥️♥️♥️

Đọc thêm

นวดเต้า กินน้ำร้อน ปั้มบ่อยๆค่ะ ไม่มีนมก็ปั้ม ทุก3ชั่วโมงเดี๋ยวก็มา บ้านนี้ตอนคลอดน้องก็ติดเชื้อ อยู่nicu7วัน นมมาวันที่3มาไม่ถึงozเลย ปั้มไปเรื่อยๆม่เองค่ะ สู้ๆนะคะ

Câu hỏi liên quan