สอบถามแม่ๆ

คลอดลูกได้เดือนกว่าแล้ว ยังจะมีอะไรผิดกระบูนอยู่ไหมคะ ตอนนี้โดนห้ามไม่ให้กินทุเรียนกับของมีกลิ่นแรงๆเพราะกลัวผิดกระบูน แต่คลอดลูกได้เดือนกว่าแล้วยังจะมีกระบูนอยู่ไหมคะ ปล.ไม่เคยผิดนะคะ เพราะโดนห้ามทุกอย่างเลย #ไม่ได้ให้นมน้อง

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่น่าจะหมายถึงอาหารแสลงน่ะค่ะ เป็นคำของคนอีสานใช้ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของกลิ่น และสารอาหารที่จะส่งผ่านน้ำนมแม่ไปหาน้องมากกว่า พวกผักกลิ่นฉุนจึงไม่ค่อยเหมาะที่จะทานช่วงให้นมน้อง เพราะน้องอาจไม่กินนมค่ะ รวมถึงสารอาหารบางอย่างน้องไม่ควรได้รับมากเกินไป เช่นแม่บางท่านทานขิงเยอะเพราะอยากเร่งน้ำนม แต่สามารถทำให้น้องตาแฉะมีขี้ตาเยอะได้ค่ะ ควรทานอาหารที่สุกสะอาด และทานในปริมาณที่พอควรค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

กระบูนคืออะไรค่ะ ถ้าไม่ให้นมน้องก็หน้าจะทานได้ปกติแล้วนะคะยกเว้นของหมักดองแอลกอฮอร์ แต่ถ้าให้นมน้องควรหลีกเลี่ยงก่อนดีกว่าค่ะ หมอไม่ห้ามอะไรหรอกค่ะ ตอนเราคลอดอยู่ รพ ยังมีแกงหน่อไม้ดองมาให้กินเลยค่ะ แต่เราไม่กินเอง

ทางการแพทย์ไม่เคยห้ามกินเลยค่ะ ยกเว้นผลไม้รสเปรี้ยวเพราะลูกจะท้องเสียได้ ส่วนพวกอาหารกลิ่นแรง ๆ จะทำให้นมแม่กลิ่นเปลี่ยนเฉย ๆ ไม่มีผลอะไร เราก็โดนห้ามแค่แม้แต่ขนุนยังไม่ให้ดมเลย ใจร้ายมาก 😂

ไม่รู้ว่าผิดกระบูนคืออะไร แต่หมอไม่เคยห้ามไม่ให้กินนะคะกินได้ทุกอย่างแค่เว้นของหมักดองของดิบแล้วก็แอลกอฮอล์ก่อนแค่นั้น

2y trước

ผิดสำแดงค่ะ กินไปแล้วอาจจะมาอาการเจ็บป่วยคัดหน้าอกหลายๆอย่างและลูกดูดนมก็จะได้รับไปด้วย

กินแค่พอหายอยากค่ะ ทางนี้ก็กินแถมให้นมน้องด้วย ก็ปกติทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ

เคลียร์คำว่า กระบูนก่อนแม่ ไม่รู้จะอธิบายยังไงเลย งง กับคำนี้

Influencer của TAP

อ่านแล้วงงเลย “กระบูน”

ผิดกระบูนคืออะไรคะแม่

2y trước

แต่แม่บอกไม่ได้ให้นมน้องด้วย นี่ก็กินได้ตามปกติเลยนะคะทุกอย่าง แค่1-2เดือนแรกงดแอลกอฮอล์ไปก่อนก็พอค่ะ