คลอดมาได้2วันแล้ว แต่น้ำนมยังไม่มา ทำยังไงดีคะ ?????

คลอดมาแล้ว 2 วัน แต่น้ำนมยังไม่มาเลย ทำยังไงดีคะ อยากให้ลูกได้กินนมแม่เยอะๆ ?????

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สำคัญ​เลยคือ ให้ลูกดูดบ่อยๆค่ะ แรกๆน้ำนมยังไม่มา ก็ให้ลูกดูดกระตุ้นไปก่อนสักข้างละ 15 นาทีค่ะ แล้วค่อยให้นมเสริมน้อง ถ้าไม่ให้น้องดูดเต้าก่อน นมจะยิ่งไม่มาแล้วน้องก็จะดูดเต้าไม่เป็น ส่วนตัวแม่ดื่มน้ำเยอะๆ ทานน้ำขิงช่วยได้ ทั้งขิงชงรึแบบที่ซื้อร้านน้ำเต้าหู้​ก็ได้ อาหารบำรุงน้ำนมมีเยอะค่ะ ขิง กระเพรา หัวปลี อินทผาลัม ฟักทอง สำคัญ​แม่ต้องไม่เครียดค่ะ ทั้งหมดนี่คุณหมอแนะนำมาค่ะ ได้ความรู้​มาจากคลีนิกนมแม่ เพราะสามวันแระน้ำนมก็ยังไม่มีเหมือนกันค่ะ อาศัยให้น้องดูดบ่อยๆ และทานน้ำ น้ำขิงค่ะ สู้ๆนะคะ 😁

Đọc thêm

บ้านนี้ตอนคลอดน้องน้องต้องเข้าห้องเด็กเพื่ออบเพราะน้องสำลักน้ำคร่ำนมแม่ไม่มาเลยค่ะ3วันก็ไม่มีนมให้ลูกกิน แต่พยายามกินน้ำร้อนต้มหัวปลียาประสะน้ำนม ปั๊มนมบ่อยๆจนเจ็บไปหมดถึงขั้นกลัวเครื่องปั๊มแต่ก็สู้ปั๊มจนน้ำนมเริ่มมา ตอนนี้มีนมให้น้องกินสบายๆ ลองดูค่ะแม่มีกี่วิธีใช้ให้หมด

สิ่งเเรกคือ ห้ามเครียดค่ะ เเล้วให้เเม่กินน้ำอุ่น อาบน้ำอุ่น กินหัวปลี น้ำขิง พริกไทย เยอะๆ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ เเล้วที่สำคัญ ยาสมุนไพรหลังคลอด เล่งคุณฝาเเดงตัวนี้ช่วยเพิ่มน้ำนม เเถมช่วยขับน้ำคาวปลาได้ดีด้วยค่ะ บ้านนี้กินเเบบนี้ นมคัดทุก 2 ชม. ลองดูนะค่ะ

ใช้เครื่องปั้มนมกระตุ้นทุกๆ 2 ชม.เลยจ๊ะคุณแม่ ถึงจะไม่มีน้ำนมก็ปั้มกระตุ้นได้จ๊ะ ครั้งละ 20 นาที และชาหัวปลี ,น้ำหัวปลีช่วยกระตุ้นจ๊า น้ำหัวปลีสำเร็จรูปในเซเว่นมีขายนะจ๊ะ ลองดูจ๊าคุณแม่ ขอให้แข็งแรงๆ มีน้ำนมเยอะๆนะจ๊ะ😀😀

Đọc thêm

บ้านนี้ผ่าคลอดพยาบาลบอกกินน้ำเยอะๆแต่บ้านนี้น้ำนมมาตอนออกจากโรงพยาบาลแล้วค่ะ แต่ถ้าผ่าคลอดแล้วไม่มีน้ำนมจิงๆหมอจะให้ยาเพิ่มนมมากินค่ะ

Super Mom

เอาน้องเข้าบ่อยๆ ช่วยกระตุ้นน้ำนม แม่อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ และอย่าเครียดนะคะ ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งหายค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ ทุกวันจ้า เสริมดื่มน้ำขิงและเอาเข้าเต้าดูดบ่อยๆ หรือนวด กระตุ้นน้ำนม ค่ะแม่

เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ ทุก 2-3 ชม ดื่มน้ำเยอะๆ ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเองจ้า

ปั๊มเรื่อยๆ ค่ ะนมไม่ออกก็ปั๊มกระตุ้น บีบมือช่วยด้วยก็ได้ค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ เอาน้องเข้าเต้าหรือปั้มบ่อยๆค่ะเดี๋ยวก็มาค่ะ