บ้านไหนเป็นแบบนี้ไหมคะ?

ครอบครัวแฟนสูบบุหรี่ทุกคนเลยค่ะ เราได้กลิ่นบุหรี่มาตลอดการตั้งครรภ์ 6 เดือน หายใจลำบากมากเลย สูบในห้องน้ำบ้าง ในบ้านบ้าง แฟนเราเตือนหลายครั้งแล้วก็ยังมีคนที่มักง่ายทำอยู่ เราไม่ได้ห่วงตัวเองเราห่วงลูก เราควรทำยังไงดีคะ อึดอัดมาก เราพยายามไม่อยู่ในที่ที่เค้าสูบกัน แต่บางครั้งคือนั่งทานข้าวอยู่เค้าก็จุดสูบตรงนั้นเลย ได้กลิ่นแล้วจะอ้วก เหม็นมาก จะทำยังไงดีคะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านเราพ่อเราสูบค่ะ สูบหนักด้วย แต่พอเราบอกแกก็พยายามไปสูบห่างๆ เรา แต่เราไม้โอเคอยู่ดีเพราะกลิ่นมันก็จะยังอยู่ในบ้านในอากาศ ติดเสื้อผ้ามา จะให้พ่อเลิกเดี๋ยวนั้นเลยแกก็ทำไม่ได้ เราเลยแก้ปัญหาด้วยการย้ายมาอยู่บ้านแฟนแล้วบอกพ่อว่า ถ้าพ่อไม่เลิกดูดบุหนี่จะไม่พาหลานกลับไป ตอนนี้ก็อยู่กับแฟน 2 คนที่ กทม. จะคลอดและเลี้ยงที่นี่เลยจนกว่าคุณตาเขาจะเลิกบุหรี่

Đọc thêm

ขนาดเราที่บ้านไม่มีใครสูบ มาทำงานร้านข้างๆขายของคนสูบบุหรี่มีทุกวัน ใส่แมสแล้วยังได้กลิ่น โมโหนะ ด่าลอยๆก็แล้ว เพราะไม่รู้จักกัน แก่ไม่รู้เรื่อง เดินไปให้เห็นก็แล้วว่าท้องนะ เกรงใจบ้าง ก็ไม่สลด ถ้ารักหลานบอกไปเลยค่ะไปสูบที่อื่น ทางนี้รักหลานมากอะไรๆก็หลานอยู่บ้านแฟนเหมือนกันค่ะ แม่ต้องหาวิธีนะคะ อันตรายจริงๆ

Đọc thêm
3t trước

ขอบคุณค่ะ จะหาวิธีแก้ไขให้ไวที่สุดเลยค่ะ ทางนี้ก็แย่หายใจไม่สะดวกเลยค่ะ

ทำไมเห็นแก่ตัวกันจังคะรุ้ว่ามีคนท้องยังจะสูบ ไม่รุ้ความกันเลยรึไงกันมันน่าจับตบปากให้บุหรี่ลงคอไปเลยดีมั้ยโมโหมีหลานเล็กในท้องทั้งคนแทนที่จะพากันระวังนี่เห็นแก่ตัวเกินไป เราเป็นแม่เรามีสิทบอกนะคะถ้าไม่อย่างนั้นกลับไปอยุ่บ้านดีที่สุดค่ะดูซิว่าเขาจะสำนึกมั้ย😡😡

ครอบครัวแฟนของเราก็ดูดค่ะ หนักมากด้วยกินข้าวก็สูบพ่นมาใส่ทางที่คนกินข้าวบอกเตือนก็ไม่ได้เลยค่ะเพราะเป็นพ่อของแฟน บางทีรู้สึกแย่มากๆจนอยากกลับไปอยู่บ้านตัวเอง เราเลยแก้ปัญหาไม่ออกจากห้องแล้วแต่ครอบครัวเขาจะมองเราแย่ยังไงเพราะในห้องคือที่ ที่ไม่มีกลิ่นบุหรี่

3t trước

เหมือนกันเลยค่ะ

ตัวเราเองต้องเด็ดขาดด้วยนะคะ ถ้าอยู่ในแวดล้อมที่ไม่เหมาะแก่การอาศัย เป็นเรากลับไปอยู่บ้านตัวเองเลย ต่อให้ต้องห่างกับสามี เพราะเด็กไม่รู้เรื่องอะไรด้วยต้องมารับผลจากการกระทำของผู้ใหญ่ที่เห็นแก่ตัว เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้เจอทางออกโดยเร็วค่ะ สู้ๆนะคะ ☺️

เค้าคุยกับแฟนเด็ดขาดค่ะว่าสูบตรงนี้ไม่ได้ ถ้าจะสูบไปสูบไกลๆ และกลับเข้ามาในห้องหรือขึ้นรถต้องมั่นใจว่าไม่มีกลิ่นตัวมา เพราะถ้าได้กลิ่นเค้าก็ด่าเลยค่ะ ส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นบุหรี่อยู่แล้วเลยทนไม่ได้และห่วงลูกด้วยค่ะ

เจอเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่ท้องยันคลอดน้อง ก็ยังดูดอยู่เหมือนเดิม มาเยี่ยมน้องก็ยังมีกลิ่นติดตัวอยู่เลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไง บ้านนี้ทำทั้งแชร์โพสให้เขาได้รู้แต่ก็ไม่มีผลประโยชน์อะไรเลยค่ะ พ่อแฟนเป็นคนดูดค่ะ😌🥲

อันตรายมากเลยนะคะแม่ ครอบครัวแฟนเราก็สูบรวมถึงแฟนเราด้วยแต่เขาก็พากันสูบนอกบ้านเรานั่งอยู่ในบ้านยังได้กลิ่นเลยค่ะ คุณแม่ควรพูดตรงๆออกไปกับพวกเขานะคะไม่งั้นเขาก็จะไม่เลิก เป็นห่วงลูกในท้องค่ะ

3t trước

คุณแม่ควรพูดตรงๆนะคะควรบอกเขาว่าเราก็ท้องอยู่จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อลูกในท้อง ถ้ายิ่งปล่อยนานๆไปอาจจะอันตรายกว่านี้นะคะ ไม่งั้นลูกก็จะออกเป็นภูมิแพ้ เพราะเคยเห็นแม่สามีบอกให้สามีเราเลิกเขาเลยบอกมา แต่ไม่รู้จะจริงมั้ยค่ะ😊

เป็นครอบครัวที่แย่มาก ไม่เห็นใจคนท้องคนไส้เลย พยามอยู่ห่างจากจุดนั่นค่ะ พาตัวเองลุกเดินออกมาเลยค่ะทันทีที่เห็นควันบุหรี่ สงสารลูกจัง

พูดและบอกไปตรงๆเลยค่ะ เราเจอเป็นครั้งคราวยังทนไม่ไหวเลย ถ้าเจอเราจะแสดงให้เห็นว่าเหม็นนะอะไรประมาณนี้ค่ะ ไม่ชอบมากๆ ไม่ดีต่อน้องด้วย