คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

คบกับแฟนมาเปนปีมีทะเลาะกันบ้างตามประสาง้อกันดีกัน แต่ก้รักกันดี จนมาวันนึงบอกแฟนว่าท้องโอเคแฟนรับได้ แม่แฟนรับได้ แต่ชีวิตคู่คำว่าแฟนมันก้ไม่ได้ดีราบรื่นเสมอไป เราท้องได้7วีคแฟนหรือสามีเริ่มไม่สนใจเรา เราพยายามนะ พยายามทน พยายามเดินเข้าหา แต่กลับเปนสามีเราที่เฉยแร้วเดินออกห่าง จนมาวันนี้ตอนนี้ เราตัดสินใจบอกสามีไปว่าต่างคนต่างอยู่ พี่ไม่มีสิทธิ์ในตัวนู๋กับลูกอีกต่อไปในเมื่อพี่เลือกที่จะทิ้งพวกเรา ถามว่าเสียใจมั้ย เสียใจนะ แต่ก้ต้องสู้ เพื่อ...ลูก #คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่ว่ายังไงแม่คนนี้ก้จะไม่ทิ้งลูกเหมือนที่พ่อเค้าทิ้งเรา รักลูกนะ

65 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วันนี้ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ออกกำลังกายตอนเช้ากันและมีการบรรยายเกี่ยวกับคุณแม่ตั้งครรภ์ระหว่างรอคุณหมอ คุณพยาบาลได้กล่าวไว้ว่า "ผู้หญิงเรา คือทุกอย่าง บ้านไหนผู้หญิงจัดระเบียบ บ้านนั้นมักจะประสบความสำเร็จ90% ทั้งงานบ้านงานนอก ตารางตรวจสุขภาพเอย อาหารการกินเอย เอาใจใส่เรื่องเล็กๆ บลาๆๆๆๆๆ สองมือของเราช่วยผลักดันโลก เปรียบเหมือนดอกไม้ที่สวยงามของโลก เปรียบเสมือนแม่ที่เป็นผู้ให้" ถ้าจะบอกอย่าเสียใจคงยากที่จะเป็นแบบนั้น แต่เมื่อแสงวันนี้หมด พรุ่งนี้ก็มีแสงใหม่ให้กับชีวิตเสมอนะคะ เราสามารถเริ่มต้นใหม่ให้กับชีวิตที่ดีกับตัวเราและลูกได้เสมอค่ะ ให้กำลังใจนะคะ กอดๆจับมือๆ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

อดทนเพื่อลูกน้อยน่ะค่ะแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะจนตอนนี้ใกล้จะคลอดญาติฝั่งชายยังไม่มีใครรู้เรยค่ะว่าเราท้องหลานเค้าอยู่แต่ยังดีที่แฟนพาไปหาหมอตามนัดดูแลทุกอย่างให้อยู่แต่เสียอย่างเดียวที่เค้าไม่ยอมบอกพ่อแม่ญาติเค้าในใจก็คิดตลอดค่ะว่าจะไม่ให้เค้าเซ็นรับรองบุตรกว่าจะผ่านแต่ละจุดมาได้สาหัสเหมือนกันค่ะถ้าถึงเวลาที่ต้องแยกก็พร้อมที่จะแยกกันอยู่ให้เรยค่ะแต่ลูกเราบอกเรยว่าเราให้ไม่ได้และไม่เคยคิดจะให้ครอบครัวเค้ารับผิดชอบอะไรเรยค่ะถ้าเค้ารู้ว่าท้องสู้.ๆ น่ะค่ะ ✌️

Đọc thêm

คิดว่าจะไม่ให้เค้าจดทะเบียนรับรองบุตรเหมือนกันค่ะ เราแต่งงานแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสเพราะด้วยงานเค้า เรากลัวเค้าจะเอาลูกไป เพราะเค้าสามารถซัพพอร์ตลูกได้มากกว่า แต่ในเมื่อตอนท้องไม่เคยจะมาดูแล เราขอมีสิทธิ์ในตัวลูกคนเดียวดีกว่า คุณแม่เข้มแข็งมากเลยนะคะ บ้านนี้ทนมาตลอด ร้องไห้เกือบทุกวันจนท้อง7เดือนแล้ว พยายามคิดว่าอย่าร้องเดี๋ยวส่งผลต่อลูกแต่มันก็ห้ามน้ำตาไม่ได้เลย

Đọc thêm

บ้านนี้ สามีก็มี2บ้าน ท้องทั้งคู่ เราบอกเลิกแทบทุกวัน แต่เขาไม่เลิก ทำตัวปกติ มาหา มาดูแล ใส่ใจทุกเรื่อง พาไปหาหมอทุกครั้ง บอกรักลูกรักเราทุกวัน เขาทำให้รู้ว่าแคร์ความรู้สึกเราเหมือนกัน อยากให้เขาเลือกที่จะทิ้งเรากับลูกเพราะเรามาที่หลัง สงสารอีกบ้านเขาคงคิดมากเหมือนที่เราก็คิดและน้อยใจเหมือนกัน และสงสารสามีด้วยต้องคอยโกหกทางนี้ทีทางนั้นที

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ คล้ายๆกันเลนค่ะ ไปทำงานที่กรุงเทพด้วยกัน แต่พอได้กลับบ้านกระทันหัน จู่ๆ สามีบอกเราว่า จะไม่กลับไปทำงานแล้ว ทิ้งให้เราท้องกลับไปทำงานคนเดียว เหตุผลของเค้าคือไม่ชอบอยู่กรุงเทพ จะอยู่บ้านแต่ยอมทิ้งเรากับลูกในท้องให้ไปทำงานที่กรุงเทพคนเดียว รู้สึกแย่เหมือนกันค่ะ ไม่แน่ อีกไม่นานอาจจะได้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันก็ได้ ☺✌✌✌

Đọc thêm
5y trước

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ตอนนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะตั้งท้องใด้4เดือนมีปัญหาปากเสียงกันบ่อยๆเค้าไม่สนใจอะไรทั้งนั้นปล่อยไห้เราอยุ่คนเด่วเขาบล้อคเราทุกอย่างจนทุกวันนี้ก็ไม่เคยติดต่อถามไถ่อะไรเลย สู้ๆค่ะ✌

ตอนไม่ท้องบอกอยากมีลูกเมื่อไหร่จะท้องโทรปรึกษาคนนั้นคนนี้อยากมีลูกพอลูกมาก็ทำตัวห่างรับไม่ได้กับอารมณ์คนท้องพูดหน่อยก็ว่าเราบ่นเหมือนจะไล่เราทุกวันตอนแรกว่าจะทนจนกว่าลูกจะคลอดคิดในใจทำไมเราต้องมาเสียสุขภาพจิตกับคนที่ไม่รักเราลูกเราด้วยจึงตัดสินใจเดินออกมายังไงก็เป็นกำลังใจใหเกันนะคะเพื่อลูก

5y trước

ขอบคุณคะ แอบหวัง แอบเศร้านิดๆ

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้พักอยู่บ้านใกล้คลอดแล้ว แฟนไม่ค่อยสนใจเหมือนกันค่ะ แถมยังกลับบ้านช้า กินเหล้าอีกต่างหาก แล้วก็มีเรื่องผู้หญิงตามมาเรื่อยๆ ชอบแอบคุยกับผญ.คนอื่น พอจับได้ก็เลิก แล้วก็หาคุยใหม่ เราเครียดมาก อยากกลับบ้านก็ไปไม่ได้เพราะติดเรื่องโควิด ก็เลยต้องทน เราร้องไห้เกือบทุกวันเลย

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะ เราก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน ตอนนี้ได้ 15 วีคแล้ววว เขารู้ว่าเราท้องตั้งแต่เดือนแรกแหละ เขาบอกเขาจะรับผิดชอบในส่วนที่ผิด แต่เขาให้เราสองคนไปอยู่แบบครอบครัวไม่ได้ เราก็เสียใจแหละ แค่สู้เพื่อลูกน้อย ไม่คิดจะเอาออกตั้งแต่รู้ว่าท้องเลย 🥰🥰 สู้ๆนะคะคุณแม่

มาให้กำลังใจนะคะ การตัดสินใจยังไงก็ต้องยอมรับอนาคตกันไป แต่สิ่งนึงที่ลูกจะได้รับคือความรักจากแม่ ที่แม่ได้ให้เค้าเต็มที่ ไม่ต้องแบ่งให้ใคร แม่ได้ใส่ใจเค้าเต็มที่ โดยที่แม่ไม่ต้องเอาเวลาไปคิดถึงเรื่องแย่ๆที่พ่อเค้าทำ “ลูกไม่มีพ่อ ดีกว่ามีพ่อไม่ดีนะคะ”

เราเคยโดนทิ้งตอนที่ไม่มีอะไรเลย กัดฟันทำงานหาเงินไปเป็นตัวแทนขายของออนไลน์ ผ่านมาไม่กี่ปีเรามีรถ มีบ้าน มีเงินมีทอง ลูกได้เรียนโรงเรียนดีๆ เราเชื่อว่าคุณก็จะผ่านเวลาเลวร้ายนี้ไปได้เหมือนเราค่ะ