ลูกอายุได้1เดือนแล้ว. แม่จะกินน้ำเย็นได้ไหม

คนในบ้านบอกว่ากินน้ำเย็นแล้วจะตายเพราะเลือดจะคั่งอยู่ข้างในจริงไหม

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยถามหมอนะค่ะ เพราะแฟนเป็นคนหัวโบราณ แล้วติดใจเรื่องน้ำเย็นน้ำอุ่น ทำให้นมแม่มาน้อย หมอบอกไม่จริงค่ะ แม่สามารถกินน้ำเย็นได้นะค่ะ เพราะเมืองไทยอากาศร้อน น้ำนมก็ไม่ได้หายหรือหดไป คนแม่ที่น้ำนมมาน้อยหรือหดไป อาจจะเป็นเพราะน้ำน้อยก็ได้นะค่ะ ถ้าอยากให้น้ำนมมามาก กินน้ำเยอะ อย่างน้อยวันละ 2-3ลิตร กินอาหารให้ครบ 5หมู่ เพราะพอเราลองดู สังเกตตัวเราเหมือนกัน ว่าพอลองกินน้ำเย็นเป็นอย่างไร ลูกเป็นอย่างไร ลูกก็ไม่ท้องอืดนะค่ะ เราเลี้ยงคนเดียว แต่วันไหนกินน้ำน้อย น้ำนมก็จะน้อยค่ะ พอเรารู้ตัวว่าน้ำนมมาน้อย ก็จะพยายามกินน้ำเข้าไปเยอะ อีกวัน น้ำนมก็กลับมาเยอะค่ะ คุณแม่ให้นมต้องมั่นสังเกตตัวเองค่ะ ส่วนตัวแม่เลือดคั่งข้างใน หรือน้ำคาวปลาออกไปหมด เราก็ไม่เป็นนะ เพราะเราก็กินน้ำเย็นก็ตลอดเพราะอากาศร้อนไม่ไหว กินน้ำร้อนกินแล้วคอแห้ง เราก็เลยไม่ค่อยกินก็ปกตินะไปหาหมอตรวจหมอก็บอกไม่มีเลือดคั่งนะ

Đọc thêm

การดื่มน้ำเย็นทำให้นมน้ำแม่ไหลน้อยค่ะ ถ้าคุณแม่ให้นมลูกอยู่ไม่แนะนำให้กินน้ำเย็นจ้า อดทนเพื่อลูกน้อยนะค่ะ แต่ที่บอกว่ากินน้ำเย็นแล้วจะตายไม่น่าจะใช่นะค่ะ แค่การดื่มน้ำเย็นมันทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

Thành viên VIP

น้องยังเล็กเกิน ยังไม่ควรให้ทานน้ำเย็นค่ะ เดี๋ยวจะท้องอืด และอีกอย่างเด็กต่ำกว่า6เดือนยังไม่ควรให้ทานน้ำนะคะ แต่ถ้าเป็นนมแม่แช่เย็นถ้าน้องสามารถทานแบบเย็นๆได้ก็ให้ทานได้เลยค่ะ

แม่กินได้ บางครั้งอากาศมันก็ร้อนอยากกินเย็นๆและของหวานเพราะรู้สึกเพลียๆ วงการแพทย์ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปด้วยว่ากินน้ำเย็นแล้วทำให้น้ำนมลดลง แต่ถ้าไม่สบายใจก็อย่ากินบ่อย

ในกรณีแม่คลอดใหม่ .. ดื่มน้ำอุ่นไปก่อน จะดีค่ะ ส่วนลูกก้อตามคอมเม้นก่อนหน้านี้เรยจร้าาาา 👇 👇 👇 👇 👇 👇 👇 👇 👇

Đọc thêm

น้ำเย็นไม่ควรให้กินค่ะ ถ้าจะให้ลูกกินน้ำ กินน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วตามอุณหภูมิปกติ

ของเราก็กินน้ำร้อนนะคะคลอดน้องจะ3เดือนแล้วจ้า

ทานน้ำอุ่นหรือปกติดีกว่าค่ะ

หมายถึงลูกหรือแม่คะ

ลูกหรือเเม่คะ

5y trước

แม่คะ

Câu hỏi liên quan