คนท้องตัดผมได้มั้ย

คนแก่แถวบ้านบอกว่า..คนท้องห้ามตัดผม ห้ามตัดเล็บ แม่บ้านนี้ไว้ผมยาวไม่ไหวจริงๆ ร้อนมากๆ ควรทำยังไงดีคะ ??

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไร้สาระค่ะ ไม่ต้องไปเชื่อ ตัดผมไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลูกในท้อง ตัดผมตัดเล็บจะดีซะอีกค่ะ ไม่มีสิ่งสกปรกหมักหมมติดที่ซอกเล็บ ผมก็จะไม่ร่วงมากเนื่องจากสารอาหารที่แม่กินไปเลี้ยงถึงรากผม แม่บ้านนี้เบื่อกับพวกความเชื่อไร้สาระของคนแก่มาก รบมานักต่อนัก ขนาดแม่สามีบอกอย่าไปกินของดำ ตอนเค้าเห็นเรากินโค้ก (นานๆกินทีนะคะ) เค้าบอกอย่าไปกินของดำ เดี๋ยวลูกออกมาตัวดำ (ย้ำหลายครั้ง) เรางี้ขึ้นเลย เราบอก "แม่ไม่ดำ พ่อไม่ดำ ลูกจะดำได้ไง" เค้าก็เถียงอีกว่า "ของอย่างนี้ไม่รู้ได้" เรานี่ตอกกลับเลย "ไม่รู้ได้อะไร หมอก็มี เรียนก็เรียนมา ถ้าลูกออกมาตัวดำแสดงว่าไม่ใช่ลูกพ่อมัน" แม่สามีถึงกับเงียบเลยค่ะ (ป.ล อย่าพูดจารุนแรงแบบเราจะดีกว่านะคะ)

Đọc thêm
5y trước

บ้านนี้อยู่กับแม่เราเองค่ะ แต่คนแก่แถวบ้านชอบมาพูดนั่นพูดนี่ให้เราระแวง ให้เราคิดมากไปด้วย อยู่กับแม่สามีไม่ได้จริงๆ 😅😅

Thành viên VIP

ตรงข้ามนะคะ ของเราพอได้ 8 เดือนแม่ก็ไล่ให้ไปตัดเลยค่ะ จากผมยาวถึงสะโพก ตอนนี้เหลือประมาณอก แม่บอกว่าหลังคลอดผมจะร่วงเยอะ ให้ตัดผมไว้ดีกว่า แล้วเวลาเลี้ยงลูกก็จะได้ไม่ต้องคอยระวังว่าผมจะทิ่มหน้าทิ่มตาลูกด้วย

เอาที่แม่สะดวกดีกว่าค่ะ ผมยาวเกินไปก็ลำบาคในการที่กิจวัตรประจำวันสระผมก็แห้งช้า สระก็ไม่สะดวก ร้อน นอนทับเจ็บอีก แม่บ้านนี้ทนไม่ไหวตัดตอน30w ตอนนี้33wแล้วจร้า😊😊

นี่ตัดมา 2 รอบละคะสบายหัวไม่ร้อนด้วย เราว่าเป็นความเชื่อที่ดูไม่มีเหตุผลเลยค่ะ อย่างห้ามตัดเล็บงี้กว่าจะคลอดเล็บคงยาวไปถึงไหนๆ ใช้ชีวิตลำบากไปอีก

กว่าจะถึง40สัปดาห์ไม่ให้ตัดคงยาวเป็นปอบแล้วมั้งแม่ ตัดได้ค่ะ งดแค่ดัด ยืด ทำสีแค่นั้นค่ะ อย่าไปฟังคนที่บอกเลยค่ะเอาที่เราสะดวกจะดีกว่า

ผมไม่ตัดพอไหวค่ะ แต่ไม่ตัดเล็บ 40 สัปดาห์ คงทนไม่ได้แน่ ตอนเราท้องแรกเราก็ตัดผมตอนท้องค่ะ ท้อง 2 ผมสั้นอยู่แล้วเลยไม่ต้องตัด

ตัดได้ค่า ท้อง32w ตัดมา2ครั้งแล้วตั้งแต่ท้อง ผมสั้นดูแลง่าย เล็บยิ่งควรตัดค่ะ เพื่อรักษาความสะอาด

บ้านนี้ตัดทั้งผมตัดทั้งเล็บเลยค่ะ เล็บถ้าไม่ตัดเลยคงไม่ได้มั้งคะ แหละสะสมเชื้อโรคทั้งนั้น

บ้านนี้สามีตัดให้เองตอน2เดือนเลยค่ะ ตอนนี้ย่าง7เดือนจะไปตัดใหม่ก่อนคลอด จะได้ไม่รุงรัง

บ้านนี้พึ่งไปตัดมาจ้ากลัวคลอดไม่มีเวลาไปตัด😆 ส่วนเล็บตัดประจำไม่ตัดหมอดุค่ะ

Câu hỏi liên quan