มีแม่ท้องคนไหนถูกผู้ใหญ่ดุเรื่องการมายืนดูสุริยุปราคาวันนี้บ้างค่ะ

คนรุ่นใหม่อะเนอะ ไม่ค่อยรู้เรื่องความเชื่อของคนโบราณๆ เราโดนเต็มๆเลย แอบกังวลนิดๆ

มีแม่ท้องคนไหนถูกผู้ใหญ่ดุเรื่องการมายืนดูสุริยุปราคาวันนี้บ้างค่ะ
74 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

นอนอยู่ในห้อง พ่อเข้ามาเรียกให้ออกไปดูเลยค่ะ 😂 แต่พ่อบอกว่าให้ติดเข็มกลัดด้วย เราก็ถามพ่อว่าทำไม พ่อบอกโบราณเค้าว่าจะทำให้ลูกตาเข เราก็ย้อนถามพ่อไปว่า แล้วเข็มกลัดมันช่วยยังไง พ่อบอกก็ไม่รู้โบราณเค้าว่ามางี้ 55555 สรุปเราก็ไม่ติด อีกอย่างเป็นคนดื้อค่ะ หัวรั้น 🤣 อะไรที่ไม่มีเหตุผลเราจะไม่เชื่อเด็ดขาด

Đọc thêm

บ้านนี้เคยตอนลูกคนแรกจันทรุปราคาจะออกไปดูแฟนไม่ให้ออกเค้าถือมากเค้าบอกกบกินเดือนมันจะกินทุกอย่างแฟนบอกมันจะกินลูก เราอยากดูมากแต่วันนี้ไม่ได้อยากดูเพราะเคยเห็นแล้ว แต่แม่ผัวก็ไม่ได้ว่าอะไรนะแค่เราขี้เกียจออกมาดูเพราะยังไงก็มองไม่เห็น😅

เราก็โดนห้ามดู​ ห้ามออกนอกบ้าน เขาบอกเดี๋ยวเด็กสมองไม่ดี​ พิการ​ หรืออื่นๆ​ แต่โดยส่วนตัว​ เราไม่คิดอะไรมาก​ คนละส่วนกัน​ เราอ่านเขาว่าเป็นความเชื่อคนโบราณเพื่อความปลอดภัยของแม่และลูก​ ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล​ ส่วนเราเฉยๆ

สมัยก่อน คงกลัวบ้ม หน้ามืดทำนองนี้ด้วย ขนาดคนปกติเขายังไม่ให้มอง ว่ามันเป็นลางร้ายของบ้านเมือง แต่สมัยนี้ น่าดูมาก นานๆทีจะได้เห็น ไม่ต้องกังวลถ้าไม่ได้ดูด้วยตาเปล่าค่ะ ถึงไม่ดู ในทีวีก็เอาภาพมาออกเยอะแยะ

Thành viên VIP

ถ้าตามหลักความเป็นจริง ถ้าเรายืนมองสุริยุปราคานานๆอาจทำให้ดวงตาเราเสียได้ แต่ความเชื่อบ้านนี้ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ว่าเข้าห้ามคนท้องยืนดู สุริยุปราคา

ออกไปดูเหมือนกันนะค้ะ​ โดนดุด้วย​ แต่ไม่เป็นไรค้ะที่เขาไม่ให้ดูเพราะกลัวสายตาคุณแม่จะพล่ามัวเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม​ แล้วล้มได้จ้า

คนท้องห้ามดู เดี๋ยวลูกเกิดมาจะตาเหล่......โดนห้ามตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ......เตือนทุกครั้ง มีข้อห้ามแค่ข้อเดียว นอกนั้นครอบครัวไม่ถือ

ที่บ้านบอกไว้ค่ะ ว่าถ้าดูลูกเกิดมาตาจะเหล่ เลยไม่ให้ดู แต่ก็มีคนแถวบ้านเค้าอยากเห็นตอนที่ท้องอยู่ ลูกเค้าเกิดมาก็เป็นจริงๆ

5y trước

ว้ายยยย เรื่องนี้แหละค่ะที่แอบกลัว

เราเป็นครูวิทย์ต้องพาเด็กทำกิจกกรรม แล้วที่บ้านก็โทรมาว่าเลย ห้ามดู ห้ามออกมา แอบเครียด เพราะพานักเรียนดูไปแล้ว

เจอห้ามเหมือนกัน อยู่แต่ในห้องนอนตอนนี้ เราไม่ค่อยอยากเชื่อคำคนแก่ที่ห้ามดูหรอกค่ะ แต่เราก็ไม่อยากดู มันแสบตา😂

Câu hỏi liên quan