ขอสอบถามเพิ่มเติมนะคะ

ขอสอบถามแม่ๆนะคะ มีใครที่ตั้งครรภ์แล้วกลั้นฉี่บ่อยๆไหมคะ มีผลเสีย หรืออันตรายต่อน้องไหมคะ พอดีแม่บ้านนี้ชอบกลั้นฉี่ตอนกลางคืนค่ะ แม่ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยแล้วไม่ไหว ดึกๆมาปวดฉี่แม่บ้านนี้กลั้นฉี่ทุกคืนเลยค่ะ🥺🥺🥺. 18w.7d. ขออย่าดราม่านะคะแม่❤️

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เคยกลั้นค่ะ เพราะลุกไม่ไหว ถ้าได้ลงนอนแล้วคือปวดหลังมาก มันจะเสียวแป๊บ แบบเดินไม่ได้เลย เดินคือล้ม ถ้ากลั้น จะปวดท้อง ปวดจนใจคอไม่ดี เสี่ยงทางเดินปัสวะอักเสพ ทำให้คลอดก่อนกำหนด ลูกในท้องจะได้รับอันตราย สุดท้ายปวดแค่ไหน ก็ต้องไปค่ะ เคยคิดที่จะซื้อแพมเพิสผู้ใหญ่มาใส่ด้วยนะคะ 🤣🤣 ปวดฉี่นับครั้งไม่ถ้วน ทุกๆ 2 ชมฉี่ทีเลยก็ว่าได้

Đọc thêm

ไม่กลั้นดีกว่าค่ะ ไม่ดีต่อแม่ เดี๋ยวกะเพาะปัสสาวะอักเสบ ตามมาด้วยนิ่วงานยากเลยนะคะ ก่อนนอน 2 ชม. อาศัยจิบน้ำแทนการดื่มน้ำค่ะ ลดรอบการลุกได้ ตอนแรกเราดื่มน้ำเยอะ กลางคืน 4-5 รอบ พอเราปรับการดื่มน้ำก่อนนอน ตอนนี้กลางคืนลุก 2 รอบค่ะ

Thành viên VIP

ลองเปลี่ยนเวลาการดื่มน้ำดูค่ะ ตื่นมาตอนเช้า - เย็นให้ดื่มน้ำเยอะๆ (1.5-2 ลิตร) เราจะฉี่บ่อยแค่กลางวัน ลดอาหารรสจัด ตอนก่อนนอนแค่จิบๆน้ำเล็กน้อยก็พอค่ะ อาจจะมีตื่นเข้าน้ำบ้าง อาจจะแค่ 1 ครั้ง หรือ ตอนตื่นนอนทีเดียวเลย

ไม่ดีนะคะแม่ เราเป็นอยู่ช่วงนึงค่ะ ตอนประมาณ 3 เดือน มันจะทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ พออักเสบแล้วเวลาเราฉี่จะเกิดอาการปวด ทำให้มดลูกหดตัวอัตโนมัติ เป็นสาเหตุหนึ่งของการแท้งหรือคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ

จากประสบการณ์ เคยอั้นฉี่ แล้วกระเพราะปัสสาวะติดเชื้อค่ะ ฉี่ออกมาเป็นเลือด ต้องไปหาหมอเอายาฆ่าเชื้อมากิน ทางที่ดีคุณแม่ไม่ควรอั้นไว้นานนะคะ ผลที่ตามมามันทรมานมากค่ะ

Thành viên VIP

อันตรายนะคะ ลองหาเป็นกระโถนมาไว้ใกล้ๆดีมั้ยเอ่ย กระเพาะปัสสาวะอักเสบมา เรื่องใหญ่เลยนะคะ อาจมีติดเชื้อได้ เดี๋ยวช่วงไตรมาส3 ใกล้คลอดจะปวดบ่อยยิ่งกว่านี้อีกค่ะ

ยอมฝืนลุกไปฉี่ดีกว่าคะ อั้นฉี่เปนกระเพราะปัสสาวะอักเสบ ทรมานกว่านี้เยอะเลยคะ ถ้าเป็นขึ้นมาเเล้วคุณเเม่จะรู้สึกว่า รู้อย่างงี้ขึ้นมาฉี่ดีกว่า

ไม่ควรอั้นค่ะ เราเคยกระเพาะปัสสาวะอักเสบ จนต้องเข้ารพ.เลยค่ะ อันตรายกับเด็กด้วยค่ะถ้าเกิดติดเชื้อในกระแสเลือดขึ้นมาจะแย่เอา

Thành viên VIP

ปวดฉี่ก็ต้องลุกไปฉี่ค่ะไม่ใช่อั้นเสี่ยงกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เราใกล้คลอดนอนตี 3-4 ทุกวัน กว่าจะได้หลับลุกไปฉี่นับครั้งไม่ถ้วน

อันตรายค่ะ คุณหมอบอกเสี่ยงติดเชื้อทางเดินปัสสาวะแล้วก้ออาจคลอดก่อนกำหนด บ้านนี้34wแล้วลุกยากแต่ก็พยายามลุกไปฉี่ตลอดค่ะ

Câu hỏi liên quan