อายุครรภ์กี่เดือนถึงจะซาวน์เจอลูกค่ะ

ขอสอบถามค่ะ ประจำเดือนขาดไปเดือนกว่ามาล่าสุด 18-20 พ.ย. เลยลองตรวจดู ประมาณวันที่ 20 ธ.ค. ขึ้นขีดเดียว เลยใจฝ่อเพราะลุ้นอยากให้ท้องมากพอวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ตรวจตอนกลางคืนตอนแรกเหมือนขึ้นขีดเดียว เราก็เก็บใส่ถุงไว้เหมือนเดิม พอมาเมื่อเช้านี้ วันที่ 4 ม.ค. ลองตรวจใหม่เพราะมีอาการเหมือนคนท้อง เลยตรวจแล้วปล่อยทิ้งไว้พอจะไปเก็บใส่ถุง ที่ตรวจขึ้นสองขีดค่ะ เราเลยไปหยิบที่ตรวจ วันที่ 1 ม.ค. มาดูก็ขึ้น สองขีดเช่นกันค่ะและไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาล คุณหมอแจ้งว่าตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 1เดือน คุณหมอเลยขอซาวน์ดูน้อง (ทางช่องคลอด) คุณหมอแจ้งว่ายังไม่พบน้องค่ะ คุณหมอแจ้งว่าอายุครรภ์ยังน้อยหรือไม่ก็อาจจะท้องนอกมดลูกคุณหมอเลยขอนัดให้มาพบใหม่ วันที่ 12 ม.ค. 62 เพื่อเจาะเลือด ตรวจเพื่อความแน่ใจค่ะ ใจแอบพะวงเล็กน้อย เพราะก่อนหน้านี้เราแท้งตอนเดือน ก.ย. 62 (จิตใจตอนนั้นยังหดหู่มากค่ะ) ภาวนาขอให้ท้องนี้แข็งแรงและสมบูรณ์ อยากทราบว่านานมั้ยค่ะ กว่าคุณแม่จะพบน้อง อาการปัจจุบันของเรา - เจ็บหัวนม - อ่อนเพลีย - ปวดหลัง - อยากกินนู้นกินนี้ (สักพักเปลี่ยนอีกแล้ว)

อายุครรภ์กี่เดือนถึงจะซาวน์เจอลูกค่ะ
31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

Đọc thêm
5y trước

ซาวน์ช่องคลอดค่ะ 😊 ขอบคุณค่ะ❤️

Thành viên VIP

ถ้าจะให้ชัว8สัปดาห์ค่ะแม่ ยังไงซาวช่องคลอดก็เห็น คนที่มีประวัติแท้งมาแล้วจะกลัยมาแท้งซ้ำๆได้อีก ควรเว้นพักมดลูกอย่างน้อย6เดือนค่ะ บ้านนี้เคยท้องลม เว้น6เดือนเต็ม แล้วบำรุงโฟเลต3เดือนก่อนปล่อยท้อง ตอนนี้น้องสมบูรณ์แข็งแรงอยู่ในท้อง5เดือนแล้วค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ 🥰❤️😊

Thành viên VIP

ช่วงที่คุณหมอนัดตรวจใหม่น่าจะเห็นแล้วค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ เคยเหมือนกันค่ะตรวจเจอสองขีดแล้วไปหาหมอ คุณหมอซาวน์ในช่องคลอดไม่พบ เห็นแค่จุดเล็กๆ ไม่แน่ใจเลยรออีก 2 สัปดาห์ไปตรวจใหม่ก็จะเห็นถุงตั้งครรภ์ค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ ❤️

เราไปตรวจทางช่องคลอดตอน 5 วีค ยังไม่เห็นอะไรเลยค่ะ ตรวจอีกทีเจอน้องตอน 7 วีคจ้าแม่ ใจเย็นๆ นะ น้องเล็กอยู่ พยายามอย่าเครียดนะคะ จะส่งผลต่อน้อง คนแรกเราก็แท้งไปเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ตอนนี้ 8 วีคแล้วจ้า

5y trước

สู้ๆ นะคะ ห้ามกังวลจ้า

ตรวจเจอตอน8วีคค่ะ ไปฝากตอน9วีคค่ะ อัลตร้าซาวด์ตอน10วีคค่ะเห็นหัวใจเต้นแล้ว มีมือเท้านิดหน่อยแล้วค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ 🥰❤️🥰❤️😊

ตอนแรกเปนเหมือนกันค่ะ ซาวครั้งแรกไม่เจอหมอพูดแบบเดียวกัน นัดซาวรอบ2เจอค่ะประมาณ7w

5y trước

ขอบคุณค่ะ 🥰❤️😊❤️🥰❤️

ตรวจเจอตอน5วีคคะ และอัลตร้าซาวตอน7วีค หัวใจน้องเต้นแล้วคะ ซาวทางหน้าท้อง

5y trước

ขอบคุณค่ะ❤️😊

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ มาครั้งสุดท้าย18/11/62 อาการแพ้ก้อเหมือนกันค่ะ

5y trước

รอลุ้นน้องไปพร้อมๆกันนะคะ ❤️

7 สัปดาห์ ค่ะ เห็นทั้งน้อง และ ถุงไข่แดง ต้องซาวด์ผ่านช่องคลอดนะคะ

Post reply image
5y trước

ด้วยความยินดีค่ะ

ของเรายังไม่เจอชัดๆ แต่ได้ยินเสียงหัวใจตอน 7 วีค

5y trước

ขอบคุณค่ะ ❤️🥰🥰❤️🥰