ประสบการณ์ผ่าคลอด

ขอฟังประสบการณ์ผ่าคลอดของแต่ล่ะบ้านหน่อยจ้า บ้านนี่มีแนวโน้มจะโดนผ่าค่ะ 😭😭

ประสบการณ์ผ่าคลอด
22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โดนผ่าเหมือนกันค่ะ เพราะเชิงกรานแคบ ด้วยการบล็อคหลัง (ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะ ชาตั้งแต่พุงไปยันปลายเท้าเลย) ก่อนผ่าเขาก็จะให้น้ำเกลือ. ใส่สายสายปัสสาวะ ใส่แล้วจะรุ้สึกเหมือนปวดฉี่ตลอดเวลา แต่ไม่ถึงกับปวดมากน่ะ ระหว่างผ่าตัดเราก็นอนมองนั่นนี่ไปเรื่อย (บางคนกลัวมากหมออาจจะให้ยานอนหลับทางน้ำเกลือให้เคลิ้มๆ แต่เราไม่เอา55) ขอนอนฟังเสียงหมอคุยกัน แล้วก็ฟังเสียงพยาบาลขาน เกิด.....เพศ .... น้ำหนัก .... โอ่ยนาทีนั้นน้ำตาไหลพรากเลยค่ะ อารมณ์แบบนี้แหล่ะคือสิ่งที่ฉันรอคอยมา9เดือน การผ่าเอาเด็กออกใช้เวลาไม่นานค่ะ หลังจากนั้นหมอเขาก้จะทำความสะอาดมดลูก เย็บแผล ปิดแผลให้ค่ะ ของเราผ่าตี 2 พอ4โมงเย็นก็ได้เอาสายสวนปัสสาวะ เอาน้ำเกลือออก ลงเดินได้ปกติเลยค่ะ ไม่เจ็บแผล ไม่ปวดเลย Admid 4 วันได้กลับบ้าน

Đọc thêm
4y trước

ขอให้คุณแม่คุณลูก แข็งแรงกันทั้งคู่เลยนะคะ 😘

เอาจริงๆกลัวมากค่ะ ทั้งคลอดธรรมชาติและผ่าคลอด แต่เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ บ้านนี้ท้องแฝด ยังไงก็ต้องผ่าค่ะ ตื่นเต้นจนนอนไม่ได้ อดน้ำอาหารจนทรมาน ตอนเข้าห้องผ่าตื่นเต้นจนตัวสั่นไปหมด จังหวะที่ลุ้นจนเกร็งคืองอตัวให้ฉีดยาบล็อกหลัง ถึงมันจะไม่เจ็บเท่าไหร่แต่มันสะดุ้งทั้ง 2 รอบเลยค่ะ แล้วยังนอนสั่นยันผ่าเสร็จ ไม่ขอยาแก้ปวดอะไรเลยค่ะบ้านนี้ ผลสุดท้ายความดันขึ้นจนต้องฉีดยาลด ถอดสายฉี่ก็ไม่ได้เจ็บอย่างที่ฟังใครเค้ามานะคะ ที่เจ็บคือตอนหลังถอดแล้วต้องลุดมาเข้าห้องน้ำ คือจังหวะนั้นปวดแผลก็ปวด แต่ฉี่จะราดแล้วค่ะ ต้องฝืนเกร็งตัวเองลงมาจากที่นอน ตอนนี้ผ่านมา 3 เดือนกง่าแล้วยังคิดถึงตอนนั้นอยู่เลยค่ะ ทุกอย่างมันไวมาก

Đọc thêm

เราโดนผ่าแบบดมยาค่ะ เริ่มจากการโกนขนทำความสะอาด แล้วก็สวนสายฉี่ ตอนสวนไม่เจ็บนะคะแต่รู้สึกหน่วงๆเหมือนปวดฉี่ตลอดเวลา จากนั้นก็รอเข้าห้องผ่า พอเข้าห้องผ่าแล้วจะมีพยาบาลมาทำความสะอาดหน้าท้องเอาผ้ามาคลุมให้ จากนั้นวิสัญญีแพทย์ก็เอาออกซิเจนมาให้สูดพร้อมกับฉีดยาเข้าเส้น ไม่เกิน 5 วิ ตื่นมาอีกทีคือนอนรอไปห้องพักฟื้นละ รู้สึกปวดๆแผลขยับแทบไม่ได้ พอเช้าวันต่อมาพยาบาลมาตรวจแผลดูน้ำเกลือให้ สายๆก็ถอดสายฉี่ของได้ ตอนลุกนั่งลุกเดินนี่ทรมานมาก แต่พอเดินได้สัก 2-3 วันก็เดินคล่องละค่ะ ตอนนี้ผ่านมา 14 วันละ เดินชิวเลย แต่ยังรู้สึกตึงๆแผลข้างใน

Đọc thêm

ท้องแรก เจ็บท้องไป รพ. แต่หัวใจเด็กเต้นอ่อน เลยได้ผ่า แบบดดมยาสลบ พอหมอทำเสร็จเรียบร้อยเขาจะปลุกให้เราตื่น รู้สึกตัวปุ๊ป คำแรกที่พูด คิดเจ็บเเผลร้องไห้เลยจ้าา เจ็มมาก ไม่ถามถึงลูกเลยว่าครบ 32ไหม 2วันแรกค่อนข้างทรมานค่ะ พอเราลุกเดินได้บ้างก็ค่อยๆดีขึ้น ( เจ็บปวดที่สุด) ตอนนี้ท้องสองหมอนัดผ่า พ.ย. แอบกลัวๆเหมือนกันค่ะ แต่เพื่อนผ่าคนละ รพ. เพื่อนมองเจ็บน้อยมาก อาจจะอยู่ที่คนมั้งคะ ส่วนตัวขี้เจ็บมาก

Đọc thêm

น้ำคล่ำแตกตอนจะ5ทุ่มวันที่8สิงหา ไปโรงบาล กว่าจะทำเรื่องเสร็จเกือบเที่ยงคืน หมอไม่ผ่าให้ ให้นอนรอปากมดลูกเปิด นอนรอทั้งคืนยัน10โมงเช้า ปากมดลูกเปิดแค่2เซนเอง เลยต้องผ่าคลอด แถวโดนยาเร่งคลอดไป2เข็ม ทรมานมากบอกเลย ขนาดเราฝากพิเศษนะ โรงบาลที่เราทำเรื่องคลอดเขาแน่นให้คลอดเอง. เราก็อดทนไปสิค่ะ. เจ็บปวดมากมายเกินคำบรรยายเลยละ ลูกคนแรกด้วย ไม่รู้ว่ายังอยากจะมีคนที่2หรือเปล่า

Đọc thêm

เจ็บสุดๆในชีวิตเหตุการณ์วันนั้นจำไว้เคยลืมลุกเข้าห้องน้ำเองลำบากมากกว่าจะขึ้นลงเตียงได้ใช้เวลาไปกลับ15นาที ห้องอยู่ประมาณ100เมตร เวลาลูกร้องหิวนมเรากว่าจะลุกต้องค่อยๆ ขยับต่อช้าๆ คือเจ็บแผลผ่าคลอดสุดๆ ปล เรานอน รพ คืนแรกหลังผ่าคลอดเสร็จปวดแผลมาก ขอยาแก้ปวดพยาบาลคืนนั้นหมดไปประมาณ3-4เข็ม พยาบาลฉีดใส่น้ำเกลือค่ะ

Đọc thêm

โดนผ่าตอนท้องคนที่2หมอซาวพบว่าหมอน้อง นน​ 4200 กรัมจึงขอผ่าพอผ่าคลอดเสร็จน้อง​ นน​ 3450​ กรัมซึ้นแรกคลอดเอง​ นน3505 กรัม​ พอมาคนที่3ซึ่งห่างจากคนที่2​ 3​ ปีกว่า​ หมอก้บอกว่าจัผ่าอีกเพราะกลัวว่าเวลาแบ่งมดลูกจะแตกสรุปถ้าอยากจะคลอดเองควรเว้นระยะห่าง6-7ปีถ้าเป็นไปได้แม่บ้านนี้อยากคลอดเองมากๆคะ

บ้านนี้ผ่าตอน38w2d ขอหมอผ่าก่อน(4/9/63)อยากเจอหน้าลูกแล้ว555...ในห้องผ่าหนาวจนสั่นหลังจากนั้นสลบค่ะ....เจ็บแผลประมาณ2วัน พยายามเคลื่อนไหวร่างกาย (เดี๋ยวเป็นผังพืด)เดินบ่อยๆ(เดี๋ยวท้องจะอืด) พยายามยืดตัวตรงๆ ค่อยๆปรับค่อยๆขยับ เจ็บจี๊ดๆ....ทรมานตรงมีเสมหะ แต่ไอแรงไม่ได้เจ็บแผล5555 กับสวนสายปัสส

Thành viên VIP

ชิวมากค่ะ ผ่าคลอดแบบบล็อกหลัง เจ็บสุดคือเจาะสายน้ำเกลือ เราผ่าบ่าย 3 เช้าอีกวันหลังผ่าถอดสายฉี่ 6 โมงเช้า เราลุกเดินอาบน้ำเองเลย ลุกเดินไวก็ฟื้นตัวได้ไว แผลหายเจ็บหลังจากผ่าได้ 2 อาทิตย์ ใครบอกผ่าคลอดฟื้นตัวช้าเราว่ามันแล้วแต่คนมากกว่าค่ะ เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน

4y trước

ไม่ปวดเลยค่ะ

ท้องแรกผ่าค่ะ น้ำคล่ำแตกไหลไม่หยุด. 40 w ค่ะ ช่องคลอดเปิดแค่2เซน😊คลอดเองไม่ได้ค่ะ บล็อคหลัง ผ่าเสร็จสั่นมาก พอหมดฤทธิยาชา เริ่มเจ็บแผลผ่ามากกว่าจะลุกเดินได้ก้อ เกือบ2วัน ทรมานค่ะแต่ก้อผ่านมาได้. ท้อง2เตรียมโดนผ่าอีก5ตุลานี่ค่ะ ความรุ้สึกเดิมเริ่มมาอีกแล้วค่ะ สู้ๆค่ะ😄

Câu hỏi liên quan