ขอพื้นที่ระบายคะ

ขอพื้นที่ระบายหน่อยคะ ตอนนี้อึดอัดกับแม่ผัวมากเลยคะน้องเกิดมาได้แค่1อาทิตย์จะอาบน้ำให้น้องสองรอบรู้นะคะว่าอาบน้ำมันสบายตัวแต่ต้องใจด้วยว่าเด็กพึ่งจะ1อาทิตย์ไม่ใช่เด็ก2-3เดือนที่ภูมิต้านทานเขาดีขนาดนั้นจะบอกอะไรก็ไม่ได้เพราะเกรงใจ แล้วตอนน้องสะอึกเอะอะจะเอาแต่น้ำให้กินเฮ้ยยยยในนมก็มีน้ำเยอะจะตายยุล่ะยังจะเอาให้กินอีกพอน้องท้องอืดเป็นอะไรขึ้นมาไม่เคยจะดูหรอกจะเอาน้องช่วยหรอก เฮ้ยยยยยยเหนื่อยใจ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ช่วงแรกเกิด เราก็อาบน้ำให้ลูกรอบเช้ารอบเดียวค่ะ อาบน้ำอุ่นตลอด ผ่านไปสักเดือนครึ่งได้ เราเปลี่ยนเป็นอาบน้ำให้สองรอบค่ะ เพราะรู้สึกว่าเขาตัวเหนียว แล้วต้องนอนหลับไปทั้งเหนียวๆ แบบนั้นต้องไม่สบายตัวแน่ๆ ส่วนเรื่องกินน้ำ แม่สามีเราพูดเหมือนกันค่ะ ให้กินน้ำล้างลิ้นลูก แต่เราไม่ได้ทำตาม เพราะหาข้อมูลการเลี้ยงลูกมาก่อนหน้านี้เยอะแล้ว 😄

Đọc thêm

ใจเย็นคร้าาา.บ้านนี้อาบวันละ3-4รอบค่ะ..เช้าเที่ยงเย็นแล้วก็ตอนดึก..ทีแรกเราก็คิดเหมือนกันค่ะกลัวลูกไม่สบาย.ลำบากใจไม่กล้าพูดอะไรมากก็ปล่อยๆเขาทำไป..แต่ตอนนี้ปกติดีค่ะน้องเริ่มปรับตัวได้ถ้าวันไหนไม่อาบน้ำไห้น้องก็จะไม่ค่อยหลับสนิทต้องอาบวันละ4เวลาเลยค่ะ..เที่ยงคืนอาบทุกคืนค่ะอย่ากังวลมากค่ะคุณแม่..สู้ๆนะค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็อาบน้ำให้ลูก2รอบค่ะ​ ช่วงเช้า​ อาบประมาณ​ 9-10โมง​ ช่วงเย็น​อาบ​ 4โมงไม่เกิน5โมงเย็น​ค่ะ​ และสระผมให้น้องทุกวัน​ วันละ1ครั้งช่วงเช้า​ ค่อยๆปรับเปลี่ยน​ดูนะคะ​ คนโบราณ​ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการดื่มน้ำเวลาที่เด็กสะอึก​ นั่นแปลว่าระบบย่อยอาหารดีค่ะ​ ให้จับเขานั่งและลูบหลังเบาๆเดี๋ยว​ก็หายเองค่ะ

Đọc thêm

อาบ2รอบได้คะลูกสาวก็อาบ2รอบด้วยน้ำอุ่นแต่วันไหนอากาศเย็นก็จะรอบเดียว..ดูตามสภาพอากาศแต่ลูกเราชอบอาบ..ถ้าไม่อาบร้องบ้านแตก..ส่วนเรื่องเป็นสะอึกปกติระบบหายใจเขายังไม่ค่อยสมบูรณ์..เดียวน้องหลายๆเดือนก็จะดีขึ้นคะ...กินแต่นมก็พอจร้า

อาบนํ้าวันละ2-3 รอบถูกนะค่ะเด็กจะได้สบายตัวและปรับสภาพได้เร็วค่ะ และการที่ผู้ใหญ่ให้เอานํ้าให้กินหลังกินนมก็ดีค่ะเด็กจะได้ลิ้นไม่ขาวเพราะนมแม่อย่างเดียวและเจ็บลิ้นฟังไว้ก็ไม่ผิดค่ะที่เขาบอกแต่ก็ไม่เชื่อจนหมดทุกอย่างเอาค่ะ

4y trước

เด็กกินน้ำก่อน 6 เดือนไม่ใช่เรื่องดีค่ะ เป็นเรื่องอันตราย หมอห้ามเด็ดขาด!! กลัวลิ้วขาว เช็ดลิ้นอย่างเดียวในวัยนี้นะคะ เราจะไม่แนะนำข้อมูลผิด ๆ กันนะคะแม่

บ้านนี้ให้อาบรอบเดียวเองค่ะ พออาบชอบถามว่าลูกเป็นอะไรทำไมต้องอาบน้ำเร็ว เพราะปกติแม่อาบแค่ช่วงเย็น รอบเดียว ใจแม่อยากอาบให้วันละ2 รอบด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องน้ำ ไม่ให้กินเด็ดขาดค่ะ ถึงจะมีคนแก่บอกเยอะก็เถอะ ไม่สนค่ะ

ที่ศึกษามาเรื่องกินน้ำเด็กเเรกเกิดยังไม่ค่อยอยากให้กินนะค่ะ เดี๋ยวเด็กจะตัวเหลือง นมเเม่ก็เป็นน้ำเหมือนกันนะค่ะ เด็กจะเริ่มกินน้ำได้ช่วง4-5เดือน กินเพื่อล้างปากตอนกินข้าว ลองคุยเเนะนำกับเเม่ดูนะค่ะ🙂

เข้าใจถึงอารมณ์แม่ผัวกับลูกสะใภ้นะคะ แต่บางเรื่องคือเขาก็ไม่ใช่หัวสมัยใหม่แบบเรา เขาเคยเลี้ยงแบบนี้มา ลดความขุ่นมัวลงค่ะแม่ มีคนช่วยเลี้ยงดีกว่าไม่มีนะคะ สู้ๆค่ะแม่

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็อาบ2รอบค่ะ อากาศร้อน ส่วนน้ำไม่ให้กินค่ะ ดีหน่อยเลี้ยงกันเอง2คนกับสามี แม่ผัวมาอาทิตย์ละวันมาอุ้มเล่นตอนน้องหลับพยายามปลุกให้ตื่นเพื่อมาเล่นกับแก เฮ้ออออ

อาบได้ค่ะ ลูกเราอาบน้ำ+สระผม วันละ 2 รอบตั้งแต่ออกจาก รพ เลยค่ะ ทุกวันนี้อาบน้ำ 4 รอบ สระผมเช้ากับเย็น ฝึกให้เค้าเคยชิน แล้วที่สำคัญตัวจะหอมด้วยค่ะ🥰🥰🥰

Câu hỏi liên quan