ปวดท้องเหมือนปวดประจำเดือน

ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะ ท้องแข็งแล้วปวดเหมือนปวด ปจด แต่ปวดแบบทนได้ ไม่มีมูกเลือดไม่มีน้ำเดินแบบนี้ควรไปหาหมอไหมคะ ตั้งครรภ์ได้36วีค เป็นแบบนี้มา3ชั่วโมงแล้วค่ะ

ปวดท้องเหมือนปวดประจำเดือน
13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าปวดไม่สม่ำเสมอไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้ารอบปวดแต่ละความถี่สม่ำเสมอปวดแต่ละครั้งจับเวลาได้น้อยกว่า10นาที จะไม่มีมูกเลือด หรือไม่มีน้ำเดินก็ตาม ไปรพ.เลยค่ะ ถ้าปล่อยทิ้งไว้ซักพัก จะปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายปากมดลูกจะเปิด จะมีมูกเลือด น้ำจะเดิน ถ้าอายุครรภ์ยังไม่ครบกำหนด สำคัญมากๆที่แม่ต้องรีบได้ยาระงับคลอด(ยาคลายมดลูก) กับยากระตุ้นปอดลูกควรฉีดก่อนคลอดให้ครบโดสก่อนคลอด คอร์สนึงมี4เข็ม แต่ละเข็มฉีดห่างกัน12ชม.ค่ะ(ในกรณีที่คลอดก่อนกำหนด) ถ้าปล่อยรอจนน้ำเดิน ปากมดลูกเปิด หมอจะไม่สามารถช่วยยับยั้งกระบวนการอะไรได้แล้วค่ะ ค้องปล่อยคลอดอย่างเดียว นี่เราก็เพิ่งมารพ.เมื่อ2วันที่แล้วด้วยอาการนี้เลยค่ะ (32w) นอนจับความถี่การปวดอยู่2ชม.แล้วก็ตัดสินใจมารพ.เลย หมอบอกเก่งมากที่ตัดสินใจมา ได้ยาคลายมดลูก+ยากระตุ้นปอด ครบเรียบร้อย ตอนนี้กำลังจะกลับบ้านละค่ะ 😊 สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm
Post reply image
1y trước

เหมือนกันเลยค่ะแม่ บ้านนี้ 34w มีอาการท้องแข็งแบบแถบจะตลอดเวลาได้ นานๆปวด และปวดนาน ตอนนี้ได้นอนระงับเลย 😊

35+2 วีค เป็นเมื่อคืนเลยค่ะ ปวดแน่นเหมือนเป็นโรคกะเพราะ ปวดตลอดเวลา+ท้องแข็ง ตอนเช้าตัดสินใจไปหาหมอ หมอบอกมดลูกบีบตัว โดนฉีดยาคลายมดลูกแล้วก็ได้ยามากินค่ะ

บ้านนี้เป็นตั้งแต่30วิคแล้วจ้าเป็นท้องแข็งเป็นๆหายๆและตอนนี้ก็มีอาการปวดหัววิงเวียนศีษะเป็นบางครั้งด้วยมีบ้านไหนเป็นไหมคะควรไปหาหมอไหมคะ

เป็นเหมือนกันคะ ตั้งแต่ 35 วีคเข้า 36 วีคเลยคะ มาเป็นพักๆ น่าจะเจ็บเตือนคะ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ท้องแรกด้วยสับสนไปหมด ไม่รู้จะต้องไปหาหมอไหม

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ 36+5 เป็นตั้งแต่เมื่อคืนตอนนี้กำลังไปหาหมอ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 36+5 น้องแค่เตือนค่ะให้คุณแม่เตรียมตัวนะค่ะ😊

ของเรา34+5 ปวดคลายมีท้องเสียร่วมแต่ไม่มีน้ำเดิน😞

เป็นตั้งแต่36วีค ตอนนี้37+5วีค ยังไม่คลอดเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ33+3วีคทีมตุลาค่ะ

1y trước

เท่ากันเราเพิ่งแอดมิทมา 2 วันฉีดยากระตุ้นปอดบูก + กันคลอด