การนอน

ขอถามแม่ๆหน่อยคะ ตอนท้องนอนท่าไหนกันคะ นอนหงายหรือตะแคงข้าง ส่วนเรา29w นอนหงายคะ ผิดปกติหรอ พอดีคุณแม่แฟนงง ว่าเรานอนหงายได้ยังไง ไม่จุกหรอ ????

การนอน
20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ท่านอนหงายทำให้เลือดไปเลี้ยงมดลูกไม่เพียงพอ เนื่องจากน้ำหนักของมดลูกที่ขยายเพิ่มขึ้น ไปกดทับเส้นเลือดดำใหญ่ที่จะนำเลือดกลับสู่หัวใจ เลือดจึงไหลเวียนไม่สะดวก หัวใจเต้นเร็ว เกิดอาการใจสั่น ความดันโลหิตต่ำ หน้ามืด อึดอัด หายใจลำบาก ท่านอนหงายจึงเป็นท่านอนที่คนท้องควรหลีกเลี่ยงค่ะ

Thành viên VIP

การนอนตะแคงซ้ายช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตทำงานได้ดีมดลูกกดทับหลอดเลือดในช่องท้องน้อยกว่าการนอนในท่าอื่นๆ เมื่อการไหลเวียนเลือดดี ก็สามารถส่งอาหารได้ยังทารกได้ดีตามไปด้วย นอกจากนี้ การที่ระบบไหลเวียนเลือดดียังช่วยให้ไตขับน้ำปัสสาวะได้ดี ช่วยลดอาการบวมในแม่ท้องได้ค่ะ

ถ้าจะให้ดี นอนตะแคงซ้ายค่ะ เลือดจะได้ไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้ดี อันนี้มันก็แล้วแต่คนจริงๆค่ะ บางคนนอนตะแคงหายใจไม่ออก บางคนชอบนอนหงาย สรุปคือนอนท่าที่สบายค่ะ

แสดงว่าท้องยังเล็กยุมังค่ะเลยนอนง่ายได้ ถ้าท้องใหญ่นอนหงายลำบากมากค่ะ อีทั้งยังส่งผลต่อลูกในท้องเพราะเลือดจะไหลเวียนไม่ดี เหมือนนอนตะแคงค่ะ

ปกติชอบนอนตะแคง แต่พอท้องชอบนอนหงายเหมือนกัน ตะแคงอย่างเดียวเมื่อยอ่ะ แต่ปัญหาหลักคือเป็นตะคริวตอนนอนบ่อยมากเผลอบิดขี้เกียจไม่ได้เลย เรา26weeks

Thành viên VIP

เรา 36+5 แล้วก็ยังหงายได้ค่ะ รู้แหละว่านอนตะแคงซ้ายมันดีกว่า แต่บางทีก็ต้องสลับๆง่ะ นอนท่าเดียวเลยมันก็ไม่ไหว

เราก็ชอบหงายค่ะ มานอนตะแคงตอน 8-9 เดือนแล้วค่ะ เห็นมีคนบอกว่านอนหงายเสี่ยงรกไปพันคอเด็ก เลยเปลี่ยนท่า

Thành viên VIP

บ้านนี้ลูกสาวสองคน นอนหงายตลอดคะ ไม่เป็นตะคริวที่เท้าด้วยคะ ลูกแข็งแรงดี ซนยิ่งกว่าลิง🙊🐵

ทางนี้นอนหงาย นอนตะแคงก็ไม่มีปัญหาเหมือนกันค่ะ สบายพุงมากเลย

เราเป็นคนนึงนอนหงายไม่ได้เลยค่ะ ได้เเปปๆส่วนมากจะตะเเคง

Câu hỏi liên quan