เป็นเบาหวานตอนท้อง คุมอาหาร

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ จะคุมอาหารแบบไหนดีค่ะ ตอนนี้ติดชานมไข่มุกมากไม่ได้กินเหมือนจะเป็นลม

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ตรวจเจอภาวะเบาหวานคุกคามตอนท้องเหมือนกันค่ะ แต่คุณหมอยังไม่ให้ยา และไม่ฉีดยาให้ลองปรับพฤติกรรมการทานอาหารที่มีประโยชน์ ควมคุมปริมาณแปังและน้ำตาล ตอนนี้ระดับน้ำตาลลงมาปรกติแล้วค่ะ การปรับอาหารไม่ยากอย่างที่คิด - เปลี่ยนจากข้าวขาว มาทานข้าวกล้อง - เมนูสามารถทานได้หลากหลายได้เลยค่ะ เน้นผักและโปรตีนเยอะๆ ลดปริมาณข้าวลงเหลือ 1/4 จาน - งดผลไม้ที่ให้น้ำตาลสูง และน้ำผลไม้ งดพวกผลไม้ที่มีสีขาว สีเหลือง เช่น ลำใย ลิ้นจี่ ทุเรียน มังคุด มะท่วงและองุ่น - ผักบางชนิดมีประโยชน์ช่วยลดน้ำตาลในเลือดด้วยนะคะ เช่น บล๊อคโคลี่ มะเขือเทศ หน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก ป้วยเล้ง ฯลฯ แนะนำซื้อ Accu-check มาเจาะเลือดตรวจเองที่บ้านได้นะคะ ก่อน/หลังอาหาร 1 ชั่วโมง เพื่อจะได้ monitor blood sugar level ด้วยว่าทานอะไรเข้าไปแล้วน้ำตาลจะสูงเกิน 140ml/ dl. ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ทางนี้ควบคุมได้แล้วค่ะ ✌🏼✌🏼

Đọc thêm
9mo trước

สำหรับชาไข่มุก นอกจากจะมีคาแฟอีนในชาและแป้งที่ทำ bubble tea ยิ่งทำให้ปริมาณน้ำตาลในเลือดสูงมาก ถ้าเป็นห่วงเจ้าตัวเล็ก งดเว้นไปก่อนจะดีกว่านะคะ เป็นกำลังใจให้ค๊า

ชาพอกินได้ ลดหวานลงมากับไข่มุกต้องงดค่ะ เพระาเป็นแป้ง กลายเป็นน้ำตาล ตัวดีเลย เคยกินไปนิด ขึ้นปริ๊ด ทางนี้เลยพยายามงดค่ะ ท่องไว้เพื่อลูก ข้าวแนะนำข้าวกล้องหอมมะลินะคะ เราทานแล้วไม่แข็ง ทานได้เลย ตรวจเจอตอน 28 วีค พอมา 32 วีค นน.ขึ้น 1 หรือ 1.5 โลนี่ละ ลูก จาก 1300 มา 2100 ตรวจตอน 34 วีค นน.ขึ้นมา 100g นน ลูก 2600-2700 ค่ะ นน.แม่แทบไม่จึ้น แต่นน.ลูกขึ้นค่ะ

Đọc thêm
9mo trước

ควรจริงจัง ถ้าแม่ไม่เป็นเบาหวาน เราก็คงให้กินวันละแก้ว แค่พอเป็นเบาหวาน เสี่ยงต่อเราและลูก ถ้าไม่คุมตอนนี้ให้ดี คลอดไป อาจจะเบาหวานยาวนะคะสำหรับแม่ค่ะ แต่ก่อนเราติดค่ะ กินทุกวัน เบิ้ลไข่มุกด้วย แต่พอท้องก็เริ่มลด เพราะห่วงลูก พอยิ่งตรวจเจอ ยิ่งระวังจึ้นเลย แต่ก็นานทีดินบ้างนะคะ แบบนานทีจริงๆ คิดว่าทำเพื่อลูกค่ะ ไม่นานๆ

แนะนำทานข้าวกล้องและลองปรับหลังทานข้าว 1 ชั่วโมงทานแคร็กเกอร์แก้หิวสัก 1 ชิ้น ที่สำคัญคือต้องลดน้ำหวานค่ะ แรกๆให้งดก็ยากนิดนึงค่ะ ✌🏻เป็นกำลังใจให้ค่ะ

9mo trước

ขอบคุณนะคะ จะลองปรับเรื่องการทานค่ะ ขอบคุณนะคะ

ถ้าเลิกไม่ได้ก็กินให้น้อยลงค่ะ บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานค่ะ หมอให้คุมอาหารเหมือนกัน ตรวจทุก 2 อาทิตย์เลยค่ะ หมอบอกคุมอาหารได้ดี งดของทอดของมันของหวาน

9mo trước

เราก็ติดโกโก้หวานเหมือนกันค่ะ ไม่ได้กินแล้วไม่สดชื่น 555 เลยกินน้อยลง สู้ๆนะคะคุณแม่ บ้านนี้คุมตั้งแต่ 6 เดือนตอนนี้ 8 แล้วค่ะ

บ้านนี้ติดมากแม่ วันล่ะแก้วไม่ได้กินจะไม่มีแรง😄

9mo trước

ไม่ได้กินแล้วจะเป็นลม เลยค่ะ 😅

บ้านนี้ ทั้งคุมอาหาร ทั้งได้ฉีดอินซูลินเลยคะ 🥹

9mo trước

เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะแม่ 😂

นี่กินหมูต้มผัก ทุกวันเลยค่ะ

9mo trước

จะลองทำดูนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

Super Mom

งดชานมไข่มุกก่อนเลยค่ะ 😁

9mo trước

จะพยาพยามค่ะแม่ 😂