ตอนนี้ท้อง33วีคพึ่งตรวจเจอเบาหวาน แม่มีวิธีการควบคุมอาหารกันยังไงบ้างคะ อาหารอะไรที่มีน้ำตาลสูงตอนนี้แม่เครียดจะมีผลกับลูกมากมั้ย

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตรวจเจอตั้งแต่ 2 เดือนกว่าค่ะ ช่วงแรกตามใจปากค่ะ โค๊กวันละ 2-3ขวด โดนคุมอาหารมาตั้งแต่นั้นจนตอนนี้ 34w แม่คุมโดยการเจาะน้ำตาลหลังอาหารเองค่ะ ก่อนทานข้าวเช้าไม่เกิน 95 หลังทานอาหาร 2ชม.ไม่เกิน 120 เจาะแล้วจดให้คุณหมอเบาหวานดูค่ะ แม่ไม่ทานน้ำตาล-แป้ง-ของมัน-ของหวาน ขนมทานเล่นต่างๆ นมทานเป็นพร่องมันเนย-ขาดมันเนย ผลไม้กินเป็น ฝรั่งหรือแอปเปิ้ลเขียวค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นช้าด้วยค่ะ บ้านนี้พึ่งขึ้นมา 6-7โล แต่น้ำหนักน้องดีทุกอย่างลงลูกหมดค่ะ เน้น เนื้อสัตว์ ไข่ ผัก ผลไม้ แม่ชอบทานเนื้อสัตว์กับไข่ค่ะ

Đọc thêm

คุมแป้งเน้นข้าวกล้อง เพราะไม่ให้น้ำตาล คุมผลไม้ (ทานได้บางชนิด เช่น ฝรั่ง แอปเปิ้ล คุมของหวาน คุมขนมจุกจิก คุมน้ำหวานทุกชนิด เน้นผักต้ม ไข่ต้ม อกไก่นึ่ง ปลานึ่ง หมูนึ่ง กินหลากหลายแต่ของ งดทอด นมเลือกกินที่มีน้ำตาลน้อยๆๆๆ 0% ได้ยิ่งดี แบบนี้ลดแน่นอน ทานน้ำเปล่าแทนน้ำทุกชนิด

ทางนี้ตรวจเจอตั้งแต่12วีคค่ะ งดอาหารน้ำตาลสูง พวกขนม น้ำหวาน นมหวานก็งดนะคะ ทานโปรตีน ไข่ต้ม นมจืด ข้าวไรซ์เบอร์รี่ แก้วมังกร ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ช่วยได้ค่ะ เจาะเลือดตรวจทุกนัดที่มีฝากท้องค่ะ แต่ก็ผ่านมาได้ ไม่ได้ทานยา หรือฉีดยาค่ะ

เราตรวจเจอ 24 วีคเลยค่ะ คุมอาหาร ไม่กินแป้ง น้ำตาล ขนมปัง ขนมหวานทุกชนิด กินแต่ข้าวไรซ์เบอรี่มื้อละ 1 ทัพพี กับข้าวก็ทำเองง่ายๆค่ะกินน้ำเปล่าตลอดวัน และเจาะเลือดวัดค่าน้ำตาลปลายนิ้วด้วยค่ะ

2y trước

ของแม่ก็เจาะเลือดหลังอาหารเองค่ะ หมอบอกให้กินได้ตามใจที่อยากกิน แล้วเจาะดูค่ะว่าที่เรากินไปมันเกินมั้ย ถ้าเกินให้เลิกกินค่ะ ดีที่บ้านนี้ไม่เกินเลย

ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ค่ะตอนท้องเราต้มกินจนคลอด ค่าเลือดปกติไม่เป็นเบาหวานค่ะ #ชอบกินขนมหวานและเบเกอรี่