ลูกไม่ถ่าย3วัน แล้วทำไงดี

ก่อนอื่นต้องบอกว่านมแม่อย่างเดียวค่ะ​ ทำไงดีคะตอนนี้กังวลใจมากๆลูกไม่ยอมอึ๊มา3วันเต็ม​ บ้างก็บอกให้เอาน้ำให้กินบ่อยๆ​ บ้างก็บอกเอายาคูลท์​หรือนมเปรี้ยวหรือน้ำลูกพรุนหยดใส่ปาก​น้อง​.. โอ้ยๆๆๆๆไม่โอเครเลย​ ยิ่งล่าสุดย่าน้องบอกเหลาสบู่เเหลมๆเล็กๆแล้วยัด?ทวารหนัก​นี่หนักกว่าเดิมอิกไม่อยากนึกภาพ.​(ไปโรงบาลก็เจอหมอสวนอยุ่ดี)​ วันนี้เรายังคงลุ้นต่อไปจนกว่าจะถ่าย​ (มีใครให้นานกว่านี้มั้ย)​ เราไม่กล้าไปโรงบาลเลย น้องตดบ่อยไม่ได้โยเยงอแงค่ะ แล้วจะคอยมาอัปเดต​เรื่อยๆนะคะ?

ลูกไม่ถ่าย3วัน แล้วทำไงดี
30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ให้นมแม่ล้วน เคยไม่ถ่ายถึง 5 วันค่ะ อ่านเจอเค้าบอกปกติค่ะ บางบ้านถึง 10 วันเลย ของเรานานๆเป็นทีค่ะ น้องไม่งอแงค่ะ ปกติดี เด็กกินนมแม่ล้วนถึง 6 เดือนดีที่สุดค่ะ ถ้าแม่ไม่สบายใจคุณแม่ลองทานพวกมะละกอสุกดูค่ะ ลูกทานนมเราได้รับโดยตรงค่ะ

บ้านนี้น้อง2m12d นมแม่ล้วนเหมือนกัน รอบแรกน้องไม่ถ่าย3วันค่ะ ท้องไม่แข็งแต่ตดบ่อย อีแม่ก็กินสารพัด ไม่ว่านมเปรี้ยว มะม่วงสุก พอวันที่3กินตำลึงน้องถ่ายเลยค่ะ แต่อึก็ไม่ได้เยอะมากเท่าไหร่ แล้ววันนี้ก็เป็นอีกรอบที่น้องยังไม่ถ่ายเหมือนกันค่ะ

4y trước

น้อง2เดือน14วันค่ะ​ แม่กินทั้งผักใบเขียว, ทั้งส้มเขียวหวาน, แกงส้มมะระก็ซดน้ำไป3ถ้วยเต็มๆ​ ตอนนี้อิแม่จู้ดๆ😳เข้าห้องน้ำแต่กับลูกยังเงียบกริบอยู่ค่ะ😖

บ้านนี้ไม่อึมา 5 วันวันที่ 5 อึมาแบบทะลักเลยค่ะแม่นั่งลุ้นกำลังว่าจะพาไปหาหมอเพราะครบ 5 วันน้องไม่อึ แต่ไม่งอแงอะไรเลยแม่ดูอาการมาเรื่อยๆ แม่ลองให้ส้มหรือมะละกอดูดดูค่ะมะละกอช่วยระบบย่อยได้ดี เอาใส่จุกดูดเอาค่ะแม่

Post reply image

เด็กไม่ถ่ายได้สูงสุดนานถึง20วันนะคะ น้องไม่จำเป็นต้องถ่ายทุกวันค่ะ เพราะร่างกายเริ่มดูดซึมสารอาหารไปใช้เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องขับถ่ายทุกวันค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลแต่ต้องแน่ใจด้วยนะคะว่าน้องไม่ร้องไห้งอแง

4y trước

ถ้าน้องไม่มีอาการบิดตัวไปมาหรือร้องไห้งอแงก็ไม่น่าเป็นห่วงจ้า

Thành viên VIP

กินมนแม่เป็นปรกติค่ะ ของเราเกือบ 2 อาทิตย์ เป็นช่วง 1-2 เดือน แล้วก็เป็นอีก ตอน4เดือน 1 ครั้ง นอกนั้นก็ถ่ายทุกวันบ้าง วันเว้นวันบ้าง ปรกติค่ะ สังเกตสีของอึลูกค่ะ ผิดปรกติให้สอบถามข้อมูลแล้วไปหาหมอค่ะ

เด็กกินนมแม่ ไม่ถ่าย 3 วันก็ไม่เป็นไรนะคะ ถ้าน้องยังดูปกติไม่ได้ร้องไห้โยเยแบบไม่สบายตัวหรือท้องอืด และไม่ควรเอาอะไรไปสวนก้นน้องค่ะ อันตราย! แม่ลองกินน้ำส้มคั้นดูค่ะ ให้นมน้องแล้วน่าจะถ่าย

ปกติค่ะ บ้านนี้นานสุด7วันค่ะ คุณแม่ต้องทานผลไม้ที่ช่วยให้ถ่ายง่ายๆด้วยนะค่ะ เช่นมะละกอ ลูกพรุน ผักก็ตำลึงค่ะ จะช่วยให้น้องถ่ายง่ายด้วยค่ะ เพราะสารอาหารจะผ่านนมแม่สู้ๆนะค่ะคุณแม่

นมแม่ล้วนไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าร้องยังตด แปลว่าไม่มีปัญหา บ้านนี้ไม่ถ่ายนานสุด 9 วัน ไม่ต้องกัวล ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องเชื่ออใคร อย่าเอาอะำรให้ลูกกินนอกจากนมมนะน

Thành viên VIP

ปกติคะถ้าน้องไม่ร้องงอแงและเบ่งก็ปกติคะ เเม่อยากให้น้องถ่ายเเนะนำให้เเม่กินผลไม้ที่เน้นขับถ่ายได้คะแม่กินก็เหมือนลุกกินคะ

เคยไม่ถ่าย2วัน อึเป็นก้อนเหมือนเจลลี่เลยค่ะ น้องเบ่งไปร้องไป พอถ่ายออกก็อึเละปกติ แต่บ้านนี้6เดือนนะคะิกอนข้าวแล้ว

Câu hỏi liên quan