การทำเรอ

การทำลูกเรอ (หลังจากกินนม) ต้องทำถึงกี่เดือนคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

 สังคมออนไลน์ร่วมเตรียมตัวเป็นแม่ช่วงวัยของเด็กโรงเรียนสุขภาพชีวิตครอบครัวไลฟ์สไตล์​โปรแกรมตั้งชื่อลูก เทคนิคจับลูกเรอ ให้ได้ผลชะงัด!!! บทความ 3 นาที •••  ทารกน้อยการทำงานของระบบย่อยอาหารยังทำงานได้ไม่ดี ดังนั้น เมื่อเจ้าหนูดูดนมแม่อิ่มแล้วหรือนมผสมจากขวดก็ตาม จำเป็นต้องอุ้มลูกน้อยให้เรอ เพื่อไล่ลมออกจากท้อง แต่คุณแม่มือใหม่ยังไม่ชำนาญในการอุ้มเรอ มาดูกันค่ะว่า มีวิธีการจับลูกเรอ และท่าอุ้มเรออย่างไรให้ได้ผล ติดตามอ่าน เทคนิคจับลูกเรอ ให้ได้ผลชะงัด!!! การเรอสำหรับทารกสำคัญไฉน??? เมื่อทารกกินนมเสร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการดูดนมแม่จากเต้า หรือดูดนมจากขวด  เมื่อเจ้าหนูอิ่มแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ  จับเรอ เพราะตอนกินนม ลูกมักจะกินลมเข้าไปด้วยโดยไม่รู้ตัว และไม่สามารถเรอออกมาได้เอง  ดังนั้น  การจับเรอเพื่อให้ลมที่ผ่านเข้าไปในท้องได้ออกมาด้วยนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่ดูดนมจากขวด บทความแนะนำ  ตะลึง! นี่หรือคือวิธีแก้โคลิคของหมอ (มีคลิป) ควรจับเรอตอนไหนบ้าง โดยมากมักต้องไล่ลมในช่วงครึ่งทางของการให้นม และทำอีกครั้งหลังให้นมเสร็จ การไล่ลมก่อนให้นมจะช่วยบรรเทาอาการได้  หากลูกมีอาการแน่นท้องมากหรือแหวะนมออกมามากหลังให้นม   คุณแม่หลาย ๆ ท่านมักมีความกังวล เนื่องจากไม่สามารถช่วยให้ลูกเรอได้อย่างถูกต้อง หรือช่วยแล้วลูกกลับไม่ยอมเรอ  มาดูกันค่ะว่า วิธีการจับลูกเรอ และท่าอุ้มเรอนั้นมีวิธีใดบ้าง วิธีการอุ้มเรอ 1. อุ้มลูกให้นั่งตรง ๆ พิงอกคุณโดยใช้หัวไหล่และคางของคุณช่วยรับน้ำหนักลูกไว้ ใช้มือหนึ่งประคองคอของลูกและอีกมือตบหลังลูกเบา ๆ 2. ให้ลูกนั่งตรงๆ บนตักคุณและใช้มือหนึ่งประคองส่วนอกของลูกไว้ เอนตัวลูกไปข้างหน้าเล็กน้อยและตบหลังลูกเบาๆ คุณอาจลูบหลังลูกเป็นวงกลมเพื่อกระตุ้นให้เรอด้วยก็ได้ค่ะ 3. วางลูกคว่ำลงบนตักของคุณ ใช้มือหนึ่งประคองใต้อกลูก ขณะที่อีกมือลูบหลังเป็นวงกลมหรือตบเบา ๆ 4. ถ้าลูกเรอไม่ออก ลองงอขาลูกขึ้นไปที่หน้าอก วิธีนี้อาจช่วยขับลมออกมาได้ค่ะ

Đọc thêm

ไม่มีคำแนะนำที่แน่นอนครับ ว่าควรจะเลิกจับเด็กเรอเมื่ออายุเท่าไร แต่ถ้าเด็กดูดขวดนมอยู่ก็ควรจะจับเขาเรอครับ เพราะมีโอกาสสูงมากที่เวลาคนดูแลเอานมให้เด็กดูด ไม่ได้ระวังให้ดี มักมีช่องอากาศอยู่ระหว่างปากขวดกับนมและเด็กจะดูดลมเข้าไปด้วย ทำให้ท้องอืดได้ง่าย ถ้าดูตามแต่แล้ว มีแนวว่าเด็กสบายดี ท้องไม่อืด ไม่สะอึก ไม่เรอ อาจพิจารณาหยุดจับแกเรอก็ได้ครับ

Đọc thêm
6y trước

เรอมีหลายท่า(ลองครบยัง)

เป็น บทความของแอฟคะ แน่นอนว่าในช่วง 0 – 3 เดือน จำเป็นต้องอุ้มลูกเรออยู่นะคะ  เพราะระบบการย่อยอาหารของลูกยังทำงานได้ไม่ดีค่ะ  ทารกบางคนคุณแม่อาจจะต้องอุ้มเรอยาวนาน 6 -7 เดือนก็มีค่ะ แต่ส่วนใหญ่เมื่อลูกพลิกคว่ำพลิกหงายได้เองแล้ว  คุณแม่ก็ไม่จำเป็นต้องไล่ลมให้ทุกมื้อก็ได้ค่ะ https://th.theasianparent.com/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%AD/

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan