ขาจะโก่งมั้ย

กังวลขาลูกจังเลยคะ น้องได้ 2 เดือน 2 อาทิตย์ แต่ขายังดูโก่งเยอะอยู่เรยคะ ดัดขาให้แทบทุกวันนะคะ ยายสามีบอกว่าโก่งมาก พาเราเครียดเรยคะ

ขาจะโก่งมั้ย
79 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

อยากให้ทุกคนที่ชอบบอกว่าเด็กขาโก่งต้องดัดขาโตขึ้นขาจะได้ไม่โก่ง คือเราอยากจะบอกว่าเด็กตอนที่เขาอยู่ในท้องเราเขางอตัวงอแขนงอขาค่ะ พอคลอดออกมาขอก็ดูโก่งเป็นเรื่องปกติค่ะ พอเขาตัวขึ้นยืนทรงตัวได้ เดินได้ มันจะค่อยตรงขึ้นเองค่ะ ตราบใดที่พ่อแม่ไม่มีกรรมพันธุ์ขาโก่ง เด็กที่เกิดมาก็ไม่มีทางขาโก่งค่ะ ยุคนี้มันยุค4Gจนจะมี5Gอยู่แล้ว ทำไม่ยังไม่เอาสมองอันล้าหลังนี่ทิ้งไปซะที ฝรั่งเขาก็ไม่เห็นจะดัดขาลูก ขาลูกเขาก็ตรงดีนะคะ มีแต่คนไทยนี่แหละที่ชอบดัดขา ความเชื่อไร้สาระ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ​ เราน้องเดือนกว่าเอง​ ของแม่ต้องใจเย็นๆนะคะ​ น้องจะมีพัฒนาการของเขาเอง​ ไม่ควรดัดขาน้อง​ เพราะขาจะผิดรูปได้จ้า​ เรายังไม่กล้าทำเลยกว่าจะไปกันใหญ่​ ให้เป็นไปตามธรรมชาติเองนะคะ​ ถ้าถึงเวลาแล้วยังดูโก่ง​ พบแพย์ขอคำแนะนำดีกว่าค่ะ​ปลอดภัยกว่าเยอะ

ห้ามดัดค่ะ อันตรายมาก กระดูกเด็กยังเปราะเสี่ยงกระดูกหักนะคะ ไม่มีกรรมพันธุ์ขาโก่งยังไงก็ไม่โก่ง ถ้ามีกรรมพันธุ์ขาโก่งดัดยังไงก็โก่งอยู่ดีค่ะแม่ โตขึ้นเดี๋ยวน้องหายเองจ้า รักลูกให้ถูกวิธี อย่าดัดขาลูกเลยนะคะ ไม่คุ้มกับผลที่อาจจะตามมาได้ค่ะ

เด็กในวัยสองเดือนกระดูกยังอ่อนนะคะ และเด็กในวัยนี้มักจะมีรูปแบบขาเหมือนกัน เพราะตอนอยู่ในครรภ์น้องไม่ได้ยืดขาเหยียดขานะคะ น้องงอขาเพื่อที่จะอาศัยอยู่ในครรภ์ในลักษณะการงอขอแบบนี้ค่ะ การดัดขาน้องอาจจะทำให้กระดูกหักได้นะคะ เป็นห่วงน้องค่ะ

ฉันคนนึงค่ะ ที่ขาโก่ง. รู้สึกว่ามันเป็นปมด้อย. เพราะตอนเด็ก ๆ. ขนาดดัดยังไง โตขึ้นมา ก็ โก่ง. ที่บ้านไม่มีใครโก่งค่ะ. เพราะผู้ใหญ่ทุกคนก็บอก ว่าให้ดัด. ตั้งแต่หลานแล้ว อ่อน ๆละดัดง่าย ถ้าโตมากดัดไม่ได้. อันนี้แล้วแต่บ้าน นะ ค่ะ แต่คือ เจอมากับตัว

5y trước

หมอไม่ให้ดัดค่ะ ที่คุณขาโก่งเพราะคุณเคยโดนดัดหรือป่าวเพราะงี้ไงขาคุณเลยผิดรูป เพราะโดนดัดมาก่อน ดัดไปเดี๋ยวก็ขาหัก หมอไม่มีใครแนะนำ ควรเชื่อหมอนะ หมอเรียนมาคนที่บ้านคุณแต่ละคนอ่ะ ป่วยมายังไงก็มีแต่หาหมอ

Thành viên VIP

น่าสงสารน้องนะคะเกิดมาบนครอบครัวที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยขาเด็กเนี่ย ไม่รู้เหรอว่าการดัดทำใหเด็กเจ็บ หมอก็บอกอยู่ เด็กอยู่ในท้องตั้ง9เดือนกว่าทำให้ขาขดแบบนี้โตขึ้นมันก็คลายเป็นขาปกติ หัดหาความรู้เยอะๆค่ะ หรือจะดัดให้หักไปเลย

5y trước

จริงค่ะ หมอออกมาเตือนกันโครมๆไม่ดชื่อหมอแต่เชื่อยาย งั้นลูกป่วยมาก็อย่าพาไปหาหมอละกัน เพลียจิต

55555+++ โอ้ยยยยยังมีความโบราณอยู่เหรอ?? เด็กโตขึ้น มันก็จะตรงตามธรรมชาติของมันเอง หมอไม่แนะนำให้กระดูกขาลูกจะหัก ลูกเรา 2 คนยังไม่ดักเลย รูปทรงขาตอนแบเบาะก็เหมือนของลูกคุณแม่แหละคะ โตขึ้นมาขาก็ตรง ไม่โก่งจ้าาา..

Đọc thêm
5y trước

ตอนนั้นเราอยู่บ้านแม่สามี เจอประมานคุณแม่แหละค่ะ บังคับให้ป้อนข้าวลูกตอนน้องยังไม่ครบ6เดือน ดัดขานะ นั่นนะ,นี้นะ พอไม่ทำก็ด่าก็ว่า พอเราอธิบายว่าเราเถียง นู้นนี้นั่นเยอะเกินจนอึดอัด เราก็มาคิด สรุปลูกใคร?? ลูกเขาหรือลูกเรา เราก็เลยคุยกับสามี ขอกลับไปอยู่บ้านแม่เรา กลับอยู่บ้านสบายหู สบายใจค่ะ

ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะตอนนี้อยู่ในท้องพื้นที่จำกัด น้องเค้าต้องง้อตัว เดี๋ยวไม่เกิน 1 ปี/2 ปี ขาน้องจะกลับมาตรงเองค่ะ ถ้าขาน้องโกงผิดรูปตั้งแต่ออกคุณหมอบอกและแนะนำการรักษาเป็นขั้นตอนต่อไปค่ะ

Thành viên VIP

ระวังขาหักคะย่ากับยายไม่เคยบอกคะแค่เล่นขาน้องก็ถูกด่าว่าระวังขาน้องหักคะ ปกติคะ เดี๋ยวก็ตรงตามวัยของน้องคะ ถ้าจะโก่งต้องดูพันธุกรรมคะ ตอน อยู่ในท้องนัองเค้าก็งอตัวงอขาเป็นเรื่องธรรมดาคะ

ขาหลายเราก้เป็นแบบนี้นะพยายามดัดตอนอาบนำ้แต่ต้องใช้นำ้อุ่นๆค่อยๆดัดให้ลูกอย่างเบามือนะให้โกงน้อยที่สุดก้ดีนะ ถ้าคุนแม่พยายามเบามือใจเย้นๆค่อยๆดัด ถ้าไม่ดูแลโตไปเดินขาจะโกงไม่สวย

5y trước

ไม่เกี่ยวค่ะ ขาโก่งขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ไม่ตำเป็นต้องดัด ดัดไปขาน้องอาจะหักหรือผิดรูปได้ หมออกมาเตือนกันเยอะแยะว่าไม่ควรดัด ควรเชื่อหมอ อย่ามาแนะนำกับคนอื่นแบบผิดๆ

Câu hỏi liên quan