ก่อนออกจากรพ.(วันที่10)วัดค่าตัวเหลือง ได้ 9.05 วันนี้หมอนัดให้ไปเจาะเลือดวัดอีกได้ 10.05 แม่ๆๆคนใดมีวิธีทำให้ลูกไม่ตัวเหลืองบ้างคะสงสารเค้า น้องทานนมแม่คู่กับนมผง วันศุกร์คุณหมอนัดเจาะเลือดอีกครั้งคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ ตาก็เหลือง คือเหลืองทั้งตัว ยกเว้นเท้า ตอนแรกก็เจาะเลือดวัดค่า คือเห็นลูกโดนเจาะแล้วก็สงสารมากๆ หมอแค่บอกว่า เท้าน้องยังไม่เหลือง ยังถือว่าไม่เป็นไรค่ะ แต่คือเรากลัวมันจะส่งผลไปถึงอนาคต กลัวลูกจะเอ๋อปัญญาอ่อน จึงตัดสินใจ อาบแดดเลยค่ะ เพียงวันละ 30นาที ตั้งแต่ 6.30 - 7.00น พอค่ะ ไม่ใช่แดดแรง เป็นแดดที่กำลังอุ่นๆ อยากให้ลองทำดูค่ะ ที่มันไม่ดีคือ แดดแรงๆไม่ควรเอาลูกไปตากนะคะ แค่พอประมาณค่ะ แต่ทำทุกวัน ดีกว่าเสี่ยงเอาลูกไปอบแล้วตาบอดนะคะ อันนี้ประสบการจริงๆ ล้วนๆค่ะ หายเหลืองแน่นอน แค่ให้เวลากับมันสักระยะนึง

Đọc thêm

ลูกของเราค่าตัวเหลือง 14 เลยนะ คุณหมอที่รพ.ก็แนะนำให้กินแต่นมแม่ค่ะ ในนมแม่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องทานน้ำเปล่าหรือน้ำอื่นๆเพิ่มเลย (ถ้าคุณแม่มีน้ำนมให้ลูกทานเพียงพออยู่แล้วนะค่ะ) ลูกเราตัวเหลืองอยู่ 2-3เดือนค่ะ เป็นปกติดี ทุกวันนี้หายเหลืองแล้ว ตอนนี้6เดือน ปล.เราเจาะเลือดดูด้วย ปรากฏว่าลูกเป็น G6PD เลยจะเหลืองนานหน่อย แต่ก็ปกติดีค่ะ และก็คุณแม่อาจจะพาลูกออกไปรับแดดอ่อนๆยามเช้าบ้างก็ได้นะค่ะ บางทีช่วยได้นิดหน่อย ( ของเราลูกเกิดหน้าฝน ไม่ได้ไปตากแดดเลย ทานแต่นมแม่อย่างเดียวก็หายเหลืองค่ะ)

Đọc thêm
8y trước

ขอบคุณ..คุณแม่มากนะคะตอนนี้กังวลมากเรื่องนี้สงสารเค้าที่ต้องโดนเจาะเลือดบ่อยๆๆอยากให้ลูกแข็งแรงไวไวเมื่อคืนตั้งนาฬิกาปลุกให้น้องกินนมทุก2ชม.เลยคะแม่นี่ไม่ได้นอนเลยแต่ทนได้ะเพื่อลูก

ลูกเราตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ 9-11 หมอบอกไห้เน้นนทแม่เยอะ ๆ น้ำไม่ต้องก็ได้ค่ะ แล้วเช้า ๆ แก้ผ้าเอาออกมาอาบแดดอ่อนทุกเช้าวันละ 20 นาที ช่วยได้ค่ะ

นมแม่ช่วยได้คะ แต่ถ้าทานนมผสม ต้องทานน้ำเยอะๆด้วยคะ ของลูกเราก็เหลืองคะ จับถอดเสื้อผ้าอาบแดดเช้าและทานน้ำ ดื่มนมเข้าไปก็ช่วยได้เยอะคะ

8y trước

ขอบคุณมากคะคุณแม่

ให้กินนมแม่อย่างเดียวเลยค่ะ พอเขาขับถ่ายออกมา อาการตัวเหลืองจะค่อยๆหายไป มีแดดตอนเช้า ถ้าตื่นทันก็พาออกไปรับแดดอ่อนๆซักหน่อยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-25320)

Câu hỏi liên quan