120 Các câu trả lời

U do your research dn mommy kasi wala nman talaga sinabi bawal but to be on the safe side wait until ur 2nd trimester and dapat organic and ammonia free kasi ang concern ng iba is yung amoy dba. And dapat well ventilated ang area. Another concern is during pregnancy our hormones acting out so our hair might react differently to the treatment. Kaya yung iba nag aantay til they give birth but for some it would boost their confidence pag maganda ang crowning glory kaya nagkukulay ng buhok. I waited til 3rd tri tsaka ako ngcolor ng hair and its ammonia free so wala talaga amoy.

revlon colorsilk luminista sis, ako lang gumawa sa bahay para well ventilated.

pwede naman mommy, basta ammonia free and well ventilated ang area para d mo malanghap if ever may amoy man. to be safe be sure to wait until 3rd trimester. no conclusive studies have been made na it harms the baby coz it doesnt cross the placental barrier and kahit na yung mga sinasabi na chemicals very little are absorbed sa scalp kaya depende yan sa yo at sa pangkulay na gagamitin mo. if u opt to color your hair yung kilalang brand gamitin mo and follow the instructions on how long to leave the mixture on your hair. i colored my hair on my 3rd trimester.

I would suggest you to wait for a month or two after you gave birth. Researchers say that it’s “okay” to dye a pregnant woman’s hair, but it is still a chemical and your system absorbs it even tho they just absorb a little bit of chemical still again it is a chemical and it’s better to just wait than to take a risk also you don’t have to change anything you’re a good and beautiful soon to be mom 🤰🏻 You look great and just keep up on baking that baby 😊

According to my friend's OB, the reason as to why pregnant women are not allowed to dye their hair is that because you might smell the strong scent of the chemicals and you as a pregnant woman who has a very sensitive sense of smell, might feel nausea and may lead to contraction which leads to miscarriage. Technically it's not because the chemicals will go through your scalp, it's because of the strong scent that it has.

Nong dalaga ako im super arte pagdating sa pagpapaganda lalo na sa hair . I never experience na walang color ang hair ko . Nong nabuntis ako sa panganay ko nag stop akong mag hair color kasi may rumours akong masama daw magkulay ng hair pag buntis though diko pa na prove na yun nga nakakasama ito .Mas okay na maging maingat lalo na tayong mga mommies na masilan sa pagbubuntis tulad ko .

Uhmm, i think it's not recommended na magpa color ng hair ang pregnant mom. You can check with your OB but I know na yung paglalagay ng cuticle kahit sa paa ay hindi rin pwede. Sinabi sakin yun ng OB ko before. Uso na naman ngayon ang mga organic products but still, better safe than sorry nga di ba. Mas ok siguro na wag muna hangga't preggy pa :)

Based from research, very small amount lang daw ng hair dye can be absorbed by the skin so it is fairly safe na magpakulay ng buhok while pregnant whether semi or permanent hair color. You can opt to use organic products as well. But of course, better kung may go-signal from your OB.

parang hindi inaadvice ng OB gyne magpakulay ng buhok kc daw sensitive ang mga skin ntin pag preggy kaya nga din natural lng din dapat sa make up.. at hindi rin po pwede mag cutics ng kuko lalot malapit n due.. kc dun sila titingin kung nababa o namumutla kung bumababa na iyong dugo mo..

That's the first thing I asked my OB and she said its OK as long as you do it on your 2nd trimester onwards, use organic hair color with no ammonia and you do it at home. The chemical scents on salons are so strong that you might not bear smelling it.

Anong brand sis?

Habang buntis ako sobrang paranoid ng asawa ko pinagbawalan ako mag pa hair color pati maglagay ng palamuti sa nails ko bawal din kaya yun wala akong nagawa sinunod ko nalang din sya kasi para naman sa anak namin yun.

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan