FIRST TIME MOM

Hello po ask kolang po ako lang ba nakaka experience Ng ganito 4months preggy napo ako pero nagugulohan ako Kasi Yung tummy ko nalaki lang pag busog ako then Sabi nila may parang bukol daw mahahawakan TUWING MADALING ARAW SA may puson pero ako Wala ako makapa ako lang ba nakakaranas Neto? #advicepls

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Uy, hindi ka lang, maraming first-time moms ang nag-aalala about the same thing! At 4 months, yung belly mo talaga magbabago depending sa fullness ng stomach mo, and some of us feel that hard bump (parang basketball feel) especially pag gabi or madaling araw, that's usually your uterus na lumalaki, which is totally normal. But since you're not feeling anything obvious and you're worried, better mention it sa OB mo next checkup lang para ma-assure ka for sure, because every pregnancy is different and they can check if everything's progressing right. Marami akong kaibigan na nag-worry din about these things, so you're not alone sa concern na ito! Saan ka nagpa-prenatal check mo, regular ba?

Đọc thêm