Magrereactivate ba or mas okay gamitin and PhilHealth ng asawa?

Hi Mommies. Tanong lang po if anong mas magandang option: Option 1: Reactivate my Philhealth Account. Nagresign ako sa work ng 2022 so 4 years na akong natigil magbayad ng premium ng Philhealth. Option 2: Since active member pa naman ang asawa, yung account na lang niya gamitin namin. Additional question lang po, ano ang pinagkaiba sa benefits na matatanggap sa dalawa? Baka kasi mas less yung benefits na makuha namin kapag account ng asawa since dalawa kami ni baby ang paggagamitan kung sakali.

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

Sakin sa asawa ko yung ginamit namin ng unang baby ko. Covered naman kami parehas zero billing since sa public nanganak. Same pa rin gagawin namin sa asawa ko pa rin. Para mo mas sigurado yung option 2 na kang gamitin nyo, pero nasa inyo pa rin po yan. Check nyo na lang rin kung anong process/coverage ng pag aanakan nyo po.

Đọc thêm