Mẹ bầu thắc mắc

Mom nào từng sinh mổ cho em xin ít kinh nghiệm với ạ tập đầu em sắp sinh em hoang mang quá mom ơi

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

Em đẻ hồi 38w3d. Dĩ nhiên là đồ đạc xếp sẵn từ trc rồi. Mới mấy hôm trc có chị hàng xóm đau bụng đi viện mà chưa đẻ. Mấy hôm sau mình đau bụng (ban đêm) sợ không phải là đẻ thì đi viện mắc công. Thế cứ ở nhà. Em đau bụng dưới - phần tử cung (chỗ mà bsi cứ kêu vạch quần thấp xuống xíu để khám á). Đau theo cơn, tầm 10p / cơn, mỗi cơn kéo dài độ 30 giây (càng về sau sẽ càng đau hơn nha). Nghe nói dấu hiệu sinh là có máu báo/ dịch nhầy màu hồng, thế là thỉnh thoảng em cứ chạy ra nhà vệ sinh kiểm tra mà có thấy sắc đỏ sắc hồng gì đâu, sau vài lần thì có để ý quần chip hơi ướt (về sau em đoán là rỉ ối đó). Thế là cứ chịu đựng 2-3 tiếng thì vỡ ối. Thế là đi thay quần áo (lời khuyên nhỏ là dán thêm 1 miếng bvs mama/ miếng lót sơ sinh vào quần chip nha vì trên đường đi em vẫn bị rỉ ối). Tính riêng đường từ nhà em lên viện chỉ tầm 30p thôi.

Đọc thêm

lúc mổ bs sẽ tiêm gây tê tủy sống nên mổ ko cảm giác đau hết thuốc mới đau tùy theo cảm nhận của mỗi người mà đau nhiều hay ít, gây tê tủy sống về sau hay bị đau lưng. rút ống thông tiểu xong ráng tập đi tiểu nếu ko sẽ bị thông tiểu, cho con ti mẹ càng sớm càng tốt, về fong hồi sức cố gắng bước xuống tập đi nếu ko sẽ bị dính ruột là fai mổ lần nữa nếu ko ngồi dậy nổi thì cũng cố gắng co duỗi tay chân nghiêng người qua lại. cữ ăn đầu tiên sau mổ là cháo thịt bằm cữ sau đó thì ăn cơm được rồi. mổ thì thường 3 4 ngày đầu sẽ chưa có sữa hoặc sữa rất ít nên chuẩn bị bình sữa và sữa công thức phòng khi mẹ chưa co sữa thì cho con ti. vẫn cho con nút vú mẹ để kích thích sữa về nhé.

Đọc thêm
Thành viên VIP

Đẻ tiêm thuốc gây tê xong đẻ xong lạnh rét run 1 lúc ấy. Em trẻ vs chắc cơ địa tốt nên đẻ mổ 4h sáng thì hôm sau có rời giường đi lại như bsi bảo luôn r. Cũng đau mà ráng ạ, không có nghe nói nếu lười đi lại thì sau dính ruột phải làm phẫu thuật còn khổ hơn. Mấy hôm sau đấy nhiều khi đứng đi 1 lúc là quen mà ngồi xuống cái rồi lúc đứng lên lại là sẽ đau.

Đọc thêm
Influencer của TAP

sinh xong tháo ống dẫn tiểu mom cố gắng xuống giường tập đi lại sớm. ngồi ít thôi, tranh thủ nằm nghỉ ngơi. và cố gắng cho con bú sớm nhất có thể. lúc mổ k có cảm giác đau mà cũng nhanh lắm mom. chỉ sau khi hết thuốc tê thì sẽ đau. mom cứ thoải mái tinh thần lên k phải quá lo

Khi mô ko đau, hết thuốc tê thì đau thấy mấy ông trời , rút ống tiểu thì cố gắng đi tiểu và đại tiện. Ko thì sẽ bị đau bao tử, tập đi sớm thì tốt nhưng nếu đau quá thì cũng nên nằm nghĩ ngơi. Đừng cố tập đi

Influencer của TAP

Mình sinh thường, đẩy bài cho m

Thành viên VIP

Mình cũng sợ ăn dao qa hic