Mh xin chia sẻ những mũi cần tiêm phòng trước sinh nha các mom

Mh vừa chích ngừa trc khi sinh tại Viện Pasteur xong xin review vs các mom đang có ý định tiêm ngừa 1 chút nha. Hnay viện ko đông lắm do mh đến sớm, khi đến mom đến quầy thủ tục bên phải nhận sổ và stt đợi vào phòng khám. Bsĩ sẽ tư vấn những mũi cần tiêm cho cả 2vc như cúm, bạch hầu, ho gà, uốn ván, sởi, quai bị, thủy đậu...những mũi này chỉ tiêm 1 lần và có thể mang thai sau 3 tháng nha. Sau đó là đến quầy đóng tiền và xếp hàng để chích, chích xong nhớ ngồi đợi 30p xem có phản ứng gì ko, nếu ko thì mh về. Thủ tục và các bc nhanh gọn lắm các mom.

Mh xin chia sẻ những mũi cần tiêm phòng trước sinh nha các mom
7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mh thấy mũi uốn ván là phải tiêm lặp lại nhìu nhất í. Như mh thì cũn đã tiêm mũi uốn ván trc khi mang thai, mh nhớ là hồi tháng 6 đến tháng 2 năm sau mh có thai như đến tuần 20 bsĩ vẫn chỉ định mh tiêm thêm vì đây là mũi qan trọng giúp mẹ tránh việc lây nhiễm khi chuyển dạ, giúp bé hạn chế tối bị nhiễm trùng uốn ván khi cắt dây rốn.

Đọc thêm

E xem thông tin thì thấy bà bầu nên tiêm phòng uốn ván 2 mũi, mỗi mũi cách nhau 1 tháng và mũi t2 trước 1 tháng khi sinh. Nhưng mà mấy tháng nay đang dịch vậy e ko dám đi tiêm nên nếu không tiêm phòng, chỉ tiêm 1 mũi hoặc tiêm mũi t2 k đủ 1 tháng trc khi sinh có đc k các mom nhỉ? Mom nào có kinh nghiệm chia sẻ em với nhé!

Đọc thêm

Mh thì chích ở bệnh viện Từ Dũ do đến khám sức khỏe sinh sản rồi chích luôn. Nhưng mh chích thêm mũi viêm gan B và HPV ngừa ung thư tử cung. Trc khi chích viêm gan B, vc mh phải xét nghiệm máu để xem có bị hay ko rồi mới qay lại viện để chích. 2 mũi này phải đợi 6 tháng sau sinh mới đc mang thai nha các mom.

Đọc thêm
Thành viên VIP

Hữu ích ạ

Super Mom

hữu ích

hữu ích

Thành viên VIP

hữu ích