Chia sẻ cách ngồi dậy sau sinh mổ

Các mom sinh mổ chắc hiểu cảm giác đau và tê cứng 2 chân sau mổ là ntn. Mà bs cứ bắt vận động nhanh k đc nằm nhiều đúng k. Mấy mom nhớ đừng ráng bật dậy luôn như bt mà hãy trở người nằm nghiêng lại, chống 1 tay xuống nệm làm điểm tựa r từ từ nâng người lên nhé. Tự mình cử động sẽ biết khi nào là tới ngưỡng đau và phải dừng lại chậm chậm, chứ nếu có người đỡ thì bản thân người đó sẽ k biết mình đau chỗ nào và đau ra sao.

Chia sẻ cách ngồi dậy sau sinh mổ
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

M tập 1 sinh thường phải khâu tầng sinh môn mà ngồi dậy đi đứng đã thấy đau rồi đến khi tập 2 đẻ mổ lúc hết thuốc tê phải ngồi dậy tập đi ta nói còn đau hơn đau đẻ, chết điếng luôn ý. Vế sau y tá hdan phải trở m từ từ, nằm nghiêng sang 1 bên, chân co chân duỗi, 1 tay giữ vết thương, 1 tay tì vào thành giường thật chắc chắn để đẩy ng lên dần dần thành tư thế ngồi, hít thở sâu cho cơ thể ổn định rồi mới đứng dậy để di chuyển. mấy bữa đầu đau quá toàn đi khom khom

Đọc thêm

Hữu ích nè mom. Nhiều người cả đời k mổ xẻ hay nằm viện gì đến khi sinh con mới trải qua cảm giác đau đớn cắt da cắt thịt. Sinh con thật vất vả và mất sức nên người mẹ hầu như rã rời. các mom nhớ từ tốn chậm rãi thôi và khi ngồi dậy đc thì cần thở sâu chậm rãi để cơ thể ổn định r hãy đứng dậy tập đi nhé.

Đọc thêm
Thành viên VIP

mình thấy sinh thghay mổ đều đau nhưng mình thấy các mẹ sinh mổ thật suêu nhân luôn

Influencer của TAP

chính xác luôn mom, giờ nhớ lại vẫn còn sợ đây 😌

Thành viên VIP

đã từng trải.. nhớ lại thấy ớn lạnh😢

đúng nè m.. em mổ 2 lần rầu..😆

Thành viên VIP

OK mom. đã trải qua, hiểu..

Cảm ơn Mom đã chia sẻ

Super Mom

hữu ích quá mom

hữu ích