Ay, mama, blood sa stool ng baby is hindi dapat palampasin, kailangan mo talaga siyang dalhin sa doctor or emergency room agad, lalo na kung kasama nito ang severe belly pain, vomiting, or kung very sleepy lang siya at mahirap gisipin.
Most of the time it's cow's milk allergy lang, which is manageable, pero may rare cases na mas serious kaya better safe than sorry talaga, no? Dadalhin mo na siya ngayon para ma-check ng doctor properly at ma-rule out ang anything serious. Your baby needs to be examined para alam natin kung ano talaga ang nangyayari.