ลูกงอแงตอนกลางคืน

- ลูกบ้านนี้เดือนนึงแล้วค่ะ ชอบงอแงตอนกลางคืน ร้องจนตัวสั่น ไม่เอาอะไรเลย กล่อมยังไงก็ไม่หาย เปลี่ยนกันอุ้มกันเดินเป็นว่าเล่น ลงเปลก็แล้ว เปิดเสียงปราบโคลิคก็แล้ว - น้องทานนมแม่พอกินเสร็จก็พาดบ่า ทามหาหิงส์ ตลอด ไม่น่าจะท้องอืด ถ่ายปกติ งอแงตั้งแต่ตีสาม กว่าจะนอนได้ก็ 9-10โมง เป็นนิสัยของลูก หรือ เป็นเพราะอะไร แม่ๆมีวิธีแนะนำไหมคะ (วันนึงแม่แทบไม่ได้นอนจะน็อคแล้วค่ะ)

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อดทนนะคุณแม่ ลูกเราก็เป็นค่ะ ร้องทุกคืนตั้งแต่อายุได้ประมาณ2สัปดาห์เป็นต้นมาเลยค่ะ ตอนแรกๆพาไปหาหมอกลางดึกเลยค่ะ หมอบอกท้องอืด ให้กินนมแม่ ไม่ให้กินนมผง ไอ่เราก็พยายามจนลูกได้กินนมแม่100% เขาก็ยังท้องอืด แล้วก็ร้องทุกคืนเหมือนเดิมค่ะ ของเราจะเริ่มงอแงช่วงบ่ายๆ สลับกับนอน พอประมาณ3ทุ่มนี่หนักเลยค่ะ ร้องกลั้น ทุบๆๆๆ ดิ้นๆๆๆ ทั้งอุ้มทั้งปลอบก็ไม่หาย จนเค้าเหนื่อย หลับไปเอง บางวันตี2 ตี3 คิดดูว่าทุกคืนอ่ะคุณแม่ มาเริ่มดีขึ้นตอน3เดือนกว่าๆค่ะ คือหลับตั้งแต่ประมาณ4ทุ่ม แล้วก็จะตื่นมากินอีกที่ตี2หรือตี3 ตื่นอีกทีตี5หรือ6โมง แม่ก็จะได้นอนบ้างค่ะ ตอนนี้เกือบ4เดือนแล้ว ก็ยังงอแงอยู่ แต่ก็น้อยลงค่ะ ตอนนี้แม่กลุ้มใจเรื่องอื่นแทนแล้วค่ะ จบเรื่องนึง ก็ต้องเครียดเรื่องใหม่อยู่ดี นี่แหละมนุษย์แม่ 5555

Đọc thêm
4y trước

มีคนบอกเหมือนกันค่ะ ว่าพอน้องเริ่มมองเห็น หรือประมาณ3เดือนเดี๋ยวน้องก็เปลี่ยนนิสัย อดทนและรอเวลาอย่างเดียวค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เช็คทุกอยากไม่ว่าจะท้องอืด น้องอึหรือปล่าว เปลี่ยนกันกับพ่อเขาทุกคืน แต่น้องจะมีเวลาของเขาที่จะตื่น รองขนาดพึงไสยาศาลค่ะ จุดธูปบอกเจ้าที จุดธูปบอกปู่เขาเพราะเขาอยากมีหลานมาก แต่เขาเสียก่อนทีเราจะมาเป็นสะใภ้ ถึงขนาดเปลี่ยนชื่อเล่นค่ะ แต่น้องก็ดีขึ้นนะค่ะจากที่เคยร้อง เปลี่ยนเป็นไม่ร้องค่ะ แต่ไม่ยอมนอนเหมือนเดิม แต่เวลาก็ลดลงค่ะ จากตื่นทีกว่าจะนอน3-4ชัวโมงเป็น1-2ชัวโมงก็หลับ บอกได้คำเดียวค่ะอดทนค่ะเขาอยู่ในช่วงปรับตัว

Đọc thêm

บ้านนี้ด้อเป็นคร่ลูกคนแรกเป็นแบบนี้ทุกวันตั่งแต่แรกเกิดจนถึง4เดือนเลยคร่แม่นี้ต้องพาขี่รถออกไปข้างนอกทุกคืนพอออกจากบ้านหยุดร้องพอกับมาบ้านก้อร้องกางวันนี้บางวันก้อร้องลำบากมากๆคร่ แม่บ้านนี้พาไปหาหมอพาไปหาพระทำไงก้อไม่หายยิ่งเป็นวันพระน่ะยิ่งร้องหนักมากแต่พอน้องเข้า4เดือนก้อเริ่มหายไปเองคร่สู้ๆจ้าแม่น้องบางคนก้อเป็นไม่เหมือนกันบางคนหายช้าหายเร่ว แต่โตมาเลี้ยงง่ายมากๆ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะแม่ บ้านนี้ก็ทำทุกวิธีเหมือนกัน

Thành viên VIP

ลูกเราก็เป็นนะ พยายามจับเรอบ่อยๆ เรอครั้งเดียวอาจไม่พอ ลองเคาะๆที่ท้องดูนะ ถ้าไม่ไหวอาจให้กินแอร์เอ็กหรือไกรปวอเตอร์ช่วยได้ค่ะ อีกอย่างถ้าให้นมแม่ลองดูอาหารมื้อสุดท้ายที่กิน บางอย่างลูกอาจแพ้หรือทำให้เกิดแก๊สในท้องได้ พอเราดูแลอาหารลูกก็ดีขึ้นเลยจ้า ช่วงนี้ห่อตัวหรือเอาเขามานอนซบเราก็ช่วยได้อีกแรงนะ หลับไปพร้อมกันนี่แหละ5555

Đọc thêm
4y trước

สู้ๆนะคะ แม่ๆเกือบทุกคนผ่านมาก่อนค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ สถานการณ์เดียวกันเลยค่ะ 1เดือน11วัน ตื่นรอบตี2กว่าจะหลับก็6-7โมงเช้า แม่อุ้มพาดบ่าพาเดินรอบห้อง เข้าเต้าอิ่มแล้วแต่ยังร้องอยากดูดเลยเอาจุกหลอกให้เค้าพอให้เค้าเงียบก่อนค่ะ เกรงใจข้างห้อง อุ้มวนไปค่ะ นั่งหลับตอนน้องเข้าเต้าก็บ่อย เราจะผ่านไปด้วยกันนะคะ😊😊

Post reply image

บ้านนี้น้อง 4เดือน8วัน เป็นเหมือนกันค่ะ ตกกลางคืนน้องจะเริ่มงอแงเริ่มไม่เอาอะไรแล้วค่ะ แต่กลางวันนิหลับเป็นตายเลยค่ะ ปลุกก็ไม่ยอมตื่น ถึงเวลาอาบน้ำนี้ต้องอุ้มขึ้นพาออกไปเดินเล่นสักพักแล้วมาอาบน้ำ อาบน้ำเสร็จน้องกินนมก็หลับต่ออีก น้องทานนมแม่เหมือนกันค่ะ

4y trước

สู้ๆค่ะแม่ เดี๋ยวเราก็ผ่านมันไปได้ค่ะ บ้านนี้ก็อดหลับอดนอนเหมือนกัน เหนื่อยที่สุด งานบ้านก็ต้องทำ แต่ก็ต้องอดทนค่ะ

บ้านนี้1เดือน 10วัน งอแงกลางคืนจนแม่เกรงใจห้องข้างๆเพราะอยู่คอนโดค่ะ ลูกก็ร้องทุกคืนเลย แม่กับพ่อเปลีย่นกันอุ้ม บางคืนแม่แทบจะยืนหลับ บางคืนแม่ถึงกับร้องไห้ บางคืนโมโหเผลอดุลูกก็มีค่ะ มันเหนื่อยจริงๆนะคะ เครียดมากด้วย กลัวจะเป็นซึมเศร้าหลังคลอด

4y trước

เป็นเหมือนกันกับบ้านนี้เลยค่ะ เครียดจนร้องไห้ บางทีเหนื่อยเผลอดุลูกเลยค่ะ ภาวะหลังคลอดด้วย เหนื่อยด้วยค่ะแม่

น่าจะเป็น​อาการ​ของเด็กเกือบทุกคนน่ะค่ะบ้านนี้ช่วงแรกจะเป็น​เหมือนกันค่ะตอนกลางวันหลับทั้งวันพอตอน5ทุ่มเที่ยงคืนเริ่มล่ะจนถึงตี5 เป็นประจำจนน้องจะเข้า2เดือน​ อาการของน้องก็เริ่มจะเบาลงค่ะ​

น้องอาจมีสาเหตุ​หลายอย่างที่ไม่สบายตัวหรือเปล่า​คะอย่่างเช่น​ แน่นท้องกินเยอะไป​หรือหิวมากๆหรือคันเนื่องจากแพ้แป้งหรือแพม​เ​พิส​ ค่อยๆหาทีละสาเหตุ​ค่ะ

4y trước

ค่ะแม่ จะพยายามหาสาเหตุ ทำให้เขาสบายตัวเผื่อเลิกงอแงค่ะแม่

Thành viên VIP

น้องจะงอแงประมาณแรกเกิด-1เดือนนะคะแม่เท่าที่แม่บ้านนี้เจอนะค่ะ หลังจากนั้นหลับกลางคืนยาวมาตลอดเลยค่ะ จนตอนนี้7เดือนแล้วค่ะ ก็หลับยาวตลอด

4y trước

เดี๋ยวน้องก็หายค่ะแม่ ตอนน้องเล็กๆ น้องชอบนอนบนมือแขนด้วยค่ะต้องคอยกล่อมนอน คุณแม่ลองดูนะคะ