ลูกติดแม่มาก

3.5 เดือนค่ะ แม่กลับไปทำงานมา1สัปดาห์แล้ว คนเลี้ยงหลักเป็นพ่อ. 3เดือนแรกตัวติดกับแม่ทุกวัน หลังพ่อเลิกงานก็จะมาช่วยเลี้ยง. มีตายาย น้า แวะเข้ามาเล่นด้วยบ่อยๆ 1-2 วันครั้ง เค้าก็เล่นด้วยกันดีค่ะ. พอครบสามเดือนรู้สึกว่าเค้าติดแม่มากขึ้น มองตาม ร้องหาเวลาแม่ไม่อยู่ด้วย ดูดเต้าหลับไม่ให้เอาออก ตอนนี้น้องไม่เอาใครเลยนอกจากพ่อกับแม่ แบบเห็นหน้าย่า ตา ร้องจ๊ากเลย. พอแม่อุ้มก็หยุด. สงสารตานยายค่ะ เค้าก็อยากอุ้มอยากเล่นกับหลาน. มีวิธีแก้มั๊ยคะ เค้าจะเป็นแบบนี้นานมั๊ย

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไม่จำเป็นต้องให้เลิกติดแม่ค่ะ แค่ให้น้องชินกับคนอื่น ใครมาหาอย่าเพิ่งให้อุ้ม ให้เขาคุยกับน้องก่อน ให้น้อนชิน คุ้นคนๆนั้นก่อน แล้วน้องจะมองหาให้อุ้มเองค่ะ พาน้องออกไปเที่ยวหาญาติๆบ่อย เจอคนมากหน้าหลายตา น้องจะได้ไม่กลัวคนค่ะ บ้านนี้น้องก็กลัวคนเหมือนกัน จะเอาแค่แม่ พ่อ ปู่ย่า เพราะอยู่ด้วยกัน เจอกันทุกวัน แต่พอออกไปข้างนอก น้องจะทำท่าเหมือนกลัว เราจะอุ้ม รึอยู่กับเขาให้หายกลัวก่อน พอเขาเริ่มซนเหมือนอยู่ในบ้าน ก็จะปล่อยคนอื่นเข้ามาคุย ทีนี้แหละใครอุ้มไปไหนได้หมด แม้แม่จะไม่อยู่ด้วยก็ตาม แต่เวลาน้องง่วง หิว แม่ต้องอยู่กับน้องนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

การที่ลูกติดแม่ก็คือการแสดงความรักอย่างหนึ่งของเขา เพียงคุณแม่ต้องใจเย็นและอดทนอีกสักนิด ไม่นานลูกก็จะพ้นวัย และสามารถเติบโตขึ้นมาในสังคม สิ่งแวดล้อมได้อย่างไม่ต้องห่วงเลยค่ะ

จริงๆไม่อยากให้แก้เลยค่ะเพราะในวันสามขวบปีแรกลูกติดแม่เป็นเรื่องดี แต่ถ้าจำเป็นจริงๆก็ต้องรอให้น้องชินค่ะเติมเต็มด้วยการรีบกลับบ้านมาอุ้มเค้าค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากค่ะ จริงๆลูกจิดเรานี่มีความสุขมากเลยนะคะ เค้าจะยิ้มจะอยากเล่นเวลาเรากลับบ้าน แต่ก็อยากให้เค้าอยู่กับคนอื่นๆแบบมีความสุขได้ด้วย