ท้อง4เดือน​เล็กไปไหมค่ะ

17สัปดาห์​6วันท้องเล็ก​ไปไหมค่ะแม่ๆ พอดีว่าตัวเองเป็นคนไม่มีหน้าท้องแต่ไหนแต่ไร​แล้ว กังวล​มากๆเลยค่ะ แต่พอเวลาทานข้าว​เสร็จ​ท้อง​ก็ออกอยู่​นะคะ ขอบคุณ​สำห​รับ​คำตอบล่วงหน้า​

ท้อง4เดือน​เล็กไปไหมค่ะ
21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขนาดท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงหรือ นน ของน้องนะคะคุณแม่ โฟกัสที่ นน ลูก ยึดตามผลซาวนะคะ และที่สำคัญโฟกัสที่การทานอาหารให้ลงลูกเป็นหลัก ไม่มาสะสมที่แม่ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^

Đọc thêm
5y trước

ยินดีค่ะคุณแม่ บ้านนี้กว่าท้องจะออกก็ 6 จะ 7 เดือนค่ะ น้องตัวโตตามเกณฑ์ค่อนไปทางใหญ่ เพราะเกิน 50 percentile แต่ไม่อ้วนไป คือไม่เกิน 90 percentile ค่ะ เพราะงั้น อย่าได้กังวลกับขนาดท้องนะคะ^^

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ซาวด์แล้วคุณหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องน้ำหนักหรือขนาดตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลจ้า (แถมเป็นเรื่องดีๆด้วยนะคะเพราะแปลว่าเรากินลงลูกเยอะเลย ไม่ได้ลงตัวเอง) สาเหตุเป็นเพราะสรีระร่างกายคนเราแต่ละคนแตกต่างกันไปค่ะ บางคนท้องออกไวใหญ่โต บางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไป7เดือนแถมท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตัวตามเกณฑ์จ้า

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณ​มาก​ค่ะ​

ดูไม่เล็กนะคะ เวลานอนหงายก็จะประมาณนี้ นั่งหรือยืนจะดูใหญ่กว่านี้ค่ะ แต่ขนาดและน้ำหนักลูกตามเกณฑ์สำคัญกว่าขนาดท้องจ้า

5y trước

หมอบอกว่าให้พยายาม​ทานเยอะๆบำรุงหนักๆ

บ้านนี้ก็ 4 เดือน จะเข้า5เดือนล่ะค่ะ เป็นคนมีหน้าท้องอยู่แล้วจ้า กำหนดคลอด 5มกราคม 63 เพศชายจ้า คุนแม่กำหนดคลอดเมื่อไรค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

เพศ ชายจร้า แต่ยังไม่100%ค่ะ

ของเรามีแต่คนทักว่าเล็ก แต่ไม่สนใจ​ค่ะแค่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ดีใจแล้วค่ะ😁

Post reply image
Thành viên VIP

ไม่เล็กหรอกจ้า ท้องใหญ่ไม่ได้แปลว่าเด็กสมบูรณ์นะคะบางทีอาจจะเกิดจากแม่กินเยอะค่ะ

บ้านนี้17วีค4วัน ก็ยังไม่ออกเลย เหมือนคนกินข้าวอิ่ม ตื่นเช้าแทบไม่มีแปลกตาเลย

บ้านนี้17วีค 6วันเหมือนกันค่ะ มีคนทักว่าท้องไม่เห้นเหมือนไม่ใช่คนท้องเลย

ปกติค่ะ บ้านนี้15Wก็ไม่ได้ดูใหญ่มาก ยิ่งตอนนอนยังไม่ค่อยใหญ่เลยค่ะ

Thành viên VIP

อย่าลืมเอาจิวออกนะคะเพราะมันจะส่งผลถึงน้องในท้องได้จ้า😊

5y trước

ขอบคุณ​ค่ะ​

Câu hỏi liên quan